Toyota Corolla Commercial 2022 ใหม่ รุ่น 2 ที่นั่งเพื่อการพาณิชย์เริ่ม 9.6 แสนบาทที่ยุโรป

Toyota Corolla Commercial 2022 ใหม่ รุ่น 2 ที่นั่งเพื่อการพาณิชย์เริ่ม 9.6 แสนบาทที่ยุโรป

Toyota Corolla Commercial 2022 ใหม่ รุ่น 2 ที่นั่งเพื่อการพาณิชย์เริ่ม 9.6 แสนบาทที่ยุโรป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Toyota Corolla Commercial 2022 ใหม่ รุ่น 2 ที่นั่งเพื่อการพาณิชย์เริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในยุโรป เปลี่ยนห้องโดยสารด้านท้ายเป็นพื้นที่บรรทุกสินค้าขนาด 1,326 ลิตร เคาะราคาเริ่ม 9.6 แสนบาท

corolla_commercial_16

     Toyota Corolla Commercial ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อใช้งานเชิงพาณิชย์โดยเฉพาะ ด้วยการถอดเบาะนั่งแถวหลังออกเพื่อเปลี่ยนเป็นพื้นที่บรรทุกสินค้าที่มีความจุถึง 1,326 ลิตร สามารถรองรับน้ำหนักบรรทุกได้ 425 กิโลกรัม และน้ำหนักลากจูง 750 กิโลกรัม โดยยังคงเพียบพร้อมไปด้วยระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense ตามมาตรฐานยุโรป และใช้เครื่องยนต์ไฮบริดเพื่อลดอัตราสิ้นเปลือง ซึ่งโตโยต้าระบุว่า Corolla Commercial เป็นรถตู้เพื่อการพาณิชย์รุ่นแรกที่ใช้เครื่องยนต์ไฮบริดในตลาดสหราชอาณาจักรและยุโรป

     ห้องบรรทุกสินค้าด้านท้ายถูกออกแบบให้มีพื้นเรียบเพื่อความสะดวกในการขนถ่ายสินค้า พร้อมบุพื้นด้วยวัสดุยางที่มีความแข็งแรงทนทานเป็นพิเศษ เสริมด้วยแผงเหล็กกั้นป้องกันอันตรายแก่ผู้ขับขี่และผู้โดยสาร รวมถึงติดฟิล์มทึบแสงบนกระจกบานหลัง ส่งผลให้ Corolla Commercial ผ่านมาตรฐาน N1 สำหรับบรรทุกสินค้าในยุโรปได้ตามกฎหมาย

corolla_commercial_12

     ช่วงล่างของ Corolla Commercial ยังคงเป็นแบบแม็กเฟอร์สันสตรัทด้านหน้า และมัลติลิงก์ด้านหลัง ทำงานคู่กับโช้คอัปที่ใช้ระบบวาล์วแบบใหม่ (ซึ่งถูกใช้เป็นครั้งแรกใน Corolla เจเนอเรชันที่ 12) ที่ยังคงให้ความนุ่มนวลและความมั่นคงในการขับขี่ไม่แพ้กับรุ่นปกติ

     ขณะที่ห้องโดยสารถูกติดตั้งหน้าจอความบันเทิงขนาด 8 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto, กล้องมองหลัง, ระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ, กระจกมองข้างไฟฟ้าพร้อมไล่ฝ้า, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ 2 โซน และระบบอุ่นเบาะนั่ง อีกทั้งยังถูกติดตั้งระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense แบบเต็มสูบ ไม่ว่าจะเป็นระบบป้องกันการชนด้านหน้า Pre-Collision System, ระบบควบคุมความเร็วแบบแปรผันอัตโนมัติ Intelligent Adaptive Cruise Control, ระบบป้องกันรถออกนอกเลน Lane Departure Alert with steering control และไฟสูงอัตโนมัติ Automatic High Beam เป็นต้น

corolla_commercial_10

     Toyota Corolla Commercial ติดตั้งเครื่องยนต์ไฮบริด 1.8 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 120 แรงม้า (BHP) แรงบิดสูงสุด 142 นิวตัน-เมตร โดยมอเตอร์ไฟฟ้าให้แรงบิดสูงสุด 163 นิวตัน-เมตร สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 11.1 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ 180 กม./ชม.

     ส่วนราคาจำหน่ายของ Toyota Corolla Commercial 2022 ในยุโรปและสหราชอาณาจักรอยู่ที่ 26,510 ยูโร หรือประมาณ 960,000 บาท (ราคาอาจแตกต่างกันในแต่ละประเทศ) หรือจะใช้บริการเช่าระยะยาว Kinto เริ่มต้นที่ 261 ยูโร หรือประมาณ 9,500 บาทต่อเดือน ซึ่งเป็นราคารวมค่าบำรุงรักษาเรียบร้อยแล้ว

 

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ Toyota Corolla Commercial 2022 ใหม่ รุ่น 2 ที่นั่งเพื่อการพาณิชย์เริ่ม 9.6 แสนบาทที่ยุโรป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook