สเปกเบื้องต้น ORA Good Cat GT ใหม่ ขุมพลังไฟฟ้า 171 แรงม้า ก่อนขายจริงในไทยเร็วๆ นี้

สเปกเบื้องต้น ORA Good Cat GT ใหม่ ขุมพลังไฟฟ้า 171 แรงม้า ก่อนขายจริงในไทยเร็วๆ นี้

สเปกเบื้องต้น ORA Good Cat GT ใหม่ ขุมพลังไฟฟ้า 171 แรงม้า ก่อนขายจริงในไทยเร็วๆ นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ORA Good Cat GT ใหม่ กำลังจะถูกเผยรายละเอียดของเวอร์ชันไทยอย่างเป็นทางการในวันที่ 17 มิถุนายนนี้ Sanook Auto จึงนำเอาข้อมูลเบื้องต้นของรถยนต์ไฟฟ้าตัวแรงคันนี้มาให้ชมกันก่อน จะมีความน่าสนใจอย่างไรบ้างไปดูกันเลยครับ

ora_good_cat_gt_19

     ORA Good Cat GT ถูกวางให้เป็นเวอร์ชันสปอร์ตของเจ้าเหมียวไฟฟ้า ORA Good Cat ถูกเผยโฉมในไทยครั้งแรกพร้อมเปิดรับจองอย่างเป็นทางการในงาน Bangkok International Motor Show 2022 เมื่อช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยปัจจุบัน GWM Thailand ยังไม่เปิดเผยราคาจำหน่ายของรุ่น GT ออกมา แต่แน่นอนว่าจะมีราคาสูงกว่ารุ่น 500 Ultra ที่มีราคาก่อนปรับลดราคาอยู่ที่ 1,199,000 บาท (หรือ 1,038,500 บาท หลังหักส่วนลดตามมาตรการสนับสนุนรถยนต์ไฟฟ้าของรัฐบาล)

     ส่วนราคาจำหน่ายภายหลังจากการออกกฎหมายลดภาษีสรรพสามิตที่จัดเก็บตามมูลค่าสำหรับสนับสนุนรถยนต์ไฟฟ้าจากร้อยละ 8% เหลือร้อยละ 2% ซึ่งมีผลบังคับในวันที่ 9 มิถุนายน 2565 นี้ ต้องติดตามอีกครั้งว่าจะส่งผลต่อราคาจำหน่ายของ ORA Good Cat GT อย่างไรบ้าง

ora_good_cat_gt_21

     หากอ้างอิงตามสเปกจีนพบว่า ORA Good Cat GT ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 171 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 250 นิวตัน-เมตร (รุ่นปกติมีกำลังสูงสุด 143 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 210 นิวตัน-เมตร) เคลมอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ไว้ที่ 6.9 วินาที ทำความเร็วสูงสุดได้ 160 กิโลเมตร พร้อมแบตเตอรี่แบบ Ternary Lithium ความจุ 59.1 kWh สามารถขับขี่ได้เป็นระยะทางราว 480 กิโลเมตรต่อการชาร์จแต่ละครั้ง และรองรับการชาร์จด่วนจาก 30 - 80% ในเวลาราว 30 นาที

     ภายนอกของ ORA Good Cat GT ติดตั้งชุดแต่งเพิ่มเติมจากรุ่นปกติ ประกอบด้วย กระจังหน้าตกแต่งด้วยลายคาร์บอนไฟเบอร์, สปอยเลอร์เหนือประตูท้ายแบบ GT, ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว ตกแต่งด้วยสีแดง และคาลิเปอร์เบรกสีแดง

ora_good_cat_gt_15

     ภายในห้องโดยสารถูกตกแต่งด้วยโทนสีดำ-แดง ติดตั้งอุปกรณ์มาตรฐาน ได้แก่ เบาะนั่งหุ้มหนังพร้อมระบบปรับไฟฟ้า 6 ทิศทางฝั่งผู้ขับขี่, หน้าจออินโฟเทนเมนท์แบบสัมผัสขนาด 10.25 นิ้ว พร้อมระบบนำทางในตัว, หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ขนาด 7 นิ้ว, ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย, ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ, หลังคาซันรูฟ Panoramic skylight, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ, ระบบ Cruise Control, กล้องมองภาพรอบคัน 360 องศา, เซ็นเซอร์กะระยะด้านท้าย และระบบอัปเกรดซอฟต์แวร์ระยะไกล (OTA) เป็นต้น

     สำหรับเวอร์ชันจีนสามารถเลือกออปชันเสริมเป็นแพ็คเกจ ORA-Cabin Comfortable Cockpit ที่ประกอบด้วย ระบบประตูท้ายไฟฟ้าพร้อมเซ็นเซอร์เท้า, เบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้าปรับไฟฟ้า 4 ทิศทาง, ระบบอุ่นเบาะนั่งและพัดลมระบายอากาศคู่หน้า, ระบบเบาะนวดคู่หน้า, กระจกมองข้างพับอัตโนมัติเมื่อล็อกรถ, ระบบไฟ Welcome Light, ระบบตรวจจับอาการเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่ ฯลฯ หรือจะเพิ่มแพ็คเกจช่วยเหลือการขับขี่ ORA-Pilot ที่ประกอบด้วย ระบบป้องกันการชนด้านหน้า FCW, ระบบควบคุมความเร็วแบบแปรผันอัตโนมัติ ACC, ระบบช่วยประคองรถให้อยู่ในเลน LKA , ระบบช่วยจอดอัตโนมัติแบบ AI และอื่นๆ ได้

ora_good_cat_gt_08

     ตัวถังของ ORA Good Cat GT ที่วางจำหน่ายในจีนมีให้เลือกทั้งหมด 5 สี ได้แก่ สีขาว, สีเทา, สีแดง, สีดำ และสีฟ้า โดยทุกสีจะมาพร้อมห้องโดยสารสีดำ-แดงเหมือนกันทั้งหมด

     ส่วนราคาจำหน่ายของ ORA Good Cat GT ในประเทศจีนจะอยู่ที่ 169,000 หยวน (หลังหักส่วนลดจากมาตรการสนับสนุนรถยนต์ไฟฟ้าของจีน) คิดเป็นเงินไทยประมาณ 870,000 บาท คั่นกลางระหว่างรุ่น 500 Luxury และ 500 Premium ของจีน ที่มีราคาจำหน่าย 161,000 หยวน และ 171,000 บาท หรือประมาณ 831,000 บาท และ 884,000 บาทตามลำดับ

 

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ สเปกเบื้องต้น ORA Good Cat GT ใหม่ ขุมพลังไฟฟ้า 171 แรงม้า ก่อนขายจริงในไทยเร็วๆ นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook