อย่างสวย! Nissan Teana / Altima 2023 ใหม่ ปรับไมเนอร์เชนจ์พร้อมขุมพลังเทอร์โบ 2.0 ลิตร

อย่างสวย! Nissan Teana / Altima 2023 ใหม่ ปรับไมเนอร์เชนจ์พร้อมขุมพลังเทอร์โบ 2.0 ลิตร

อย่างสวย! Nissan Teana / Altima 2023 ใหม่ ปรับไมเนอร์เชนจ์พร้อมขุมพลังเทอร์โบ 2.0 ลิตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Nissan Teana / Altima 2023 รุ่นไมเนอร์เชนจ์ใหม่ ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการในสหรัฐอเมริกา ปรับดีไซน์ภายนอกเน้นความสปอร์ตเฉียบเต็มพิกัด พร้อมขุมพลังเบนซินเทอร์โบ 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 248 แรงม้า พ่วงเกียร์อัตโนมัติ Xtronic CVT

altima_07

     แม้ว่านิสสันจะไม่ได้นำเอา Teana เข้ามาจำหน่ายในบ้านเราอีกต่อไป แต่ในตลาดยักษ์ใหญ่อย่างสหรัฐอเมริกา (และจีน) ยังคงเดินหน้าทำตลาดอย่างต่อเนื่องภายใต้ชื่อ Altima ซึ่งการปรับไมเนอร์เชนจ์ครั้งนี้มาพร้อมดีไซน์ด้านหน้าที่ถูกออกแบบขึ้นใหม่ โดยยังคงรักษาเอกลักษณ์กระจังหน้าทรง V-Motion เอาไว้ พร้อมด้วยไฟหน้าแบบ LED ที่มีระบบไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบ LED เป็นอุปกรณ์มาตรฐานตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น ขณะที่ล้ออัลลอยมีให้เลือกทั้งขนาด 17 นิ้ว และ 19 นิ้ว ขึ้นอยู่กับรุ่นย่อย

     นิสสันระบุว่า Altima รุ่นปี 2023 ใหม่ ถูกตกแต่งภายในห้องโดยสารใกล้เคียงกับรถยนต์นั่งระดับหรู ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบและการเลือกใช้วัสดุต่างๆ เบาะนั่งแบบ Zero Gravity ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากนาซ่า สามารถเลือกได้ทั้งแบบหุ้มผ้าและหุ้มหนัง รวมถึงระบบปรับไฟฟ้า 8 ทิศทางฝั่งผู้ขับขี่ ขณะที่รุ่น SR จะถูกตกแต่งห้องโดยสารด้วยวัสดุผ้าที่ตัดเย็บด้วยตะเข็บคู่ เป็นต้น

altima_18

     นอกจากนี้ Nissan Altima ไมเนอร์เชนจ์ใหม่ ยังถูกติดตั้งหน้าจอสัมผัสแบบ Multi-touch ขนาด 12.3 นิ้ว (เดิมมีขนาด 8 นิ้ว) รองรับการเชื่อมต่อ Wireless Apple CarPlay และ Android Auto พร้อมด้วยที่ชาร์จสมาร์ทโฟนแบบไร้สาย และยังมีระบบเสียง Bose Premium Audio ที่ประกอบด้วยลำโพง 9 ตำแหน่ง ระบบช่วยลดเสียงรบกวน Active Noise Cancellation และระบบ Amazon Alexa เป็นออปชันเสริมได้

     ขณะที่ระบบช่วยเหลือการขับขี่ ProPILOT Assist จะอาศัยการทำงานของเรดาร์และกล้องที่ติดตั้งไว้ด้านหน้ารถ ช่วยในการประคองรถให้อยู่กลางเลน และรักษาระยะห่างระหว่างรถคันหน้าโดยอัตโนมัติ ซึ่งสามารถทำงานได้จนกระทั่งรถหยุดนิ่ง พร้อมด้วยระบบความปลอดภัย Safety Shield 360 ที่ประกอบด้วยระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติพร้อมตรวจจับคนเดินถนน Automatic Emergency Braking with Pedestrian Detection, ระบบเบรกอัตโนมัติขณะถอยหลัง Rear Automatic Braking และระบบเตือนรถออกนอกเลนโดยไม่ตั้งใจ Lane Departure Warning เป็นต้น

altima_12

     ด้านขุมพลังของ Nissan Altima 2023 ใหม่ มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร Variable Compression (VC) Turbo ให้กำลังสูงสุด 248 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 370 นิวตัน-เมตร หรือจะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร ไดเร็คอินเจคชัน ให้กำลังสูงสุด 188 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 244 นิวตัน-เมตร โดยทุกรุ่นติดตั้งระบบส่งกำลังแบบ Xtronic CVT และสามารถเลือกระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ Intelligent AWD ในรุ่นเครื่องยนต์ 2.5 ลิตรได้

     ส่วนราคาจำหน่าย Nissan Altima 2023 ในสหรัฐอเมริกาจะถูกประกาศอีกครั้ง

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ ของ อย่างสวย! Nissan Teana / Altima 2023 ใหม่ ปรับไมเนอร์เชนจ์พร้อมขุมพลังเทอร์โบ 2.0 ลิตร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook