ภาพสิทธิบัตร MG Cyberster โฉมจำหน่ายจริง 100% ก่อนเปิดตัวที่จีน

ภาพสิทธิบัตร MG Cyberster โฉมจำหน่ายจริง 100% ก่อนเปิดตัวที่จีน

ภาพสิทธิบัตร MG Cyberster โฉมจำหน่ายจริง 100% ก่อนเปิดตัวที่จีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     เผยภาพสิทธิบัตร MG Cyberster โฉมจำหน่ายจริงก่อนเปิดตัวครั้งแรกที่ประเทศจีน พร้อมตัวถังโรดสเตอร์ 2 ที่นั่ง และหลังคาแบบผ้าเปิด-ปิดได้ ขณะที่รายละเอียดขุมพลังขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าต้องรอทาง SAIC Motor ประกาศออกมาอีกครั้ง

mg_cyberster_02

     เว็บไซต์ carnewschina เผยภาพสิทธิบัตรของ MG Cyberster โฉมโปรดักชันใหม่ล่าสุด ภายหลังจากที่มีการเปิดตัวเวอร์ชันต้นแบบไปก่อนหน้านี้ โดยจากภาพจะเห็นได้ว่ามีการขัดเกลาเส้นสายตัวถังให้เหมาะสำหรับการใช้งานจริงมากยิ่งขึ้น มาพร้อมกับหลังคาผ้าเปิด-ปิดได้เช่นเดียวกับ MGB รุ่นคลาสสิกที่ทำตลาดในช่วงระหว่างปี 1962 - 1980

     แม้ว่าดีไซน์ของ MG Cyberster โฉมจำหน่ายจริงจะดูไม่หวือหวาเท่ากับรุ่นต้นแบบ แต่เอ็มจีก็ยังคงเก็บเส้นสายที่เป็นเอกลักษณ์บางส่วนเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์กันชนหน้า-หลัง, ดีไซน์ไฟท้ายแบบ LED ทรงลูกศรที่สื่อถึงรูปธงยูเนียนแจ็ก หรือแม้กระทั่งล้ออัลลอยที่มีรูปแบบใกล้เคียงกัน ก็น่าจะพอช่วยให้ผู้ที่ยอมควักกระเป๋าวางเงินจองรถสปอร์ตไฟฟ้ารุ่นนี้ไม่รู้สึกผิดหวังจนเกินไป

mg_cyberster_06

     ปัจจุบันยังไม่มีภาพภายในห้องโดยสารของ MG Cyberster รุ่นจำหน่ายจริงออกมา แต่เวอร์ชันต้นแบบถูกพัฒนาภายใต้แนวคิด E-sport ที่ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในโลกของเกม ตกแต่งเน้นผู้ขับขี่เป็นจุดศูนย์กลาง พร้อมทั้งแผงคอนโซลกลางแยกที่นั่งระหว่างผู้ขับขี่และผู้โดยสารออกจากกันอย่างชัดเจน ทั้งยังมาพร้อมพวงมาลัยแบบ Yoke คล้ายกับคันบังคับบนเครื่องบิน ซึ่งปัจจุบันเริ่มติดตั้งจริงลงในรถ Tesla เรียบร้อยแล้ว แต่ใน Cyberster จะถูกติดตั้งมาให้ด้วยหรือไม่คงต้องลุ้นกันอีกที

     ส่วนระบบขับเคลื่อนของ MG Cyberster ยังไม่มีข้อมูลออกมา แต่ในเวอร์ชันต้นแบบระบุว่าติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าจำนวน 4 ตัว ที่ให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาต่ำกว่า 3 วินาที พร้อมแบตเตอรี่แบบไร้โมดูล (Moduleless) ที่สามารถขับขี่ได้เป็นระยะทางไกลถึง 800 กิโลเมตรต่อการชาร์จแต่ละครั้ง รวมถึงมีระบบขับขี่อัจฉริยะ Intelligent Driving, ระบบอัปเกรดแบบแอคทีฟ Active-upgrading และระบบขับขี่อัตโนมัติ Level 3 ด้วย

mg_cyberster_15

     ก่อนหน้านี้ เอ็มจีประเทศไทยได้เปิดรับจองสิทธิ์ซื้อ MG Cyberster ในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2021 ที่ผ่านมา โดยแบ่งเป็น 2 แพ็คเกจ ได้แก่ Silver Package ราคา 5,000 บาท สามารถแลกรับส่วนลดในภายหลังได้ 50,000 บาท และ Gold Package ราคา 10,000 บาท แลกรับส่วนลดได้ 100,000 บาท พร้อมทั้งระบุว่าจะมีรุ่นพิเศษสำหรับประเทศไทยโดยเฉพาะเรียกว่า Thailand Edition ลงสู่ตลาดภายในปี 2566 ที่จะถึงนี้

     ส่วนรายละเอียดต่างๆ ของ MG Cyberster คงต้องอดใจรอกันอีกสักระยะ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ ของ ภาพสิทธิบัตร MG Cyberster โฉมจำหน่ายจริง 100% ก่อนเปิดตัวที่จีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook