VOLT City EV ใหม่ รถไฟฟ้าจิ๋วราคาไม่ถึง 4 แสนบาทจ่อเปิดตัวในไทยสิงหาคมนี้

VOLT City EV ใหม่ รถไฟฟ้าจิ๋วราคาไม่ถึง 4 แสนบาทจ่อเปิดตัวในไทยสิงหาคมนี้

VOLT City EV ใหม่ รถไฟฟ้าจิ๋วราคาไม่ถึง 4 แสนบาทจ่อเปิดตัวในไทยสิงหาคมนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     VOLT City EV ใหม่ รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นจิ๋วสำหรับเน้นการใช้งานในเมือง ชาร์จ 6 ชั่วโมง ขับขี่ได้ไกลสุด 200 กิโลเมตร คาดราคาจำหน่ายในไทยอยู่ระหว่าง 300,000 - 400,000 บาท เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนสิงหาคม 2565 นี้

volt_05

     เพจเฟซบุ๊ก “VOLT City EV” เผยภาพรถยนต์ไฟฟ้า VOLT City EV ใหม่ พร้อมระบุว่ากำลังจะถูกทำตลาดในประเทศไทยภายในช่วงเดือนสิงหาคม - กันยายนที่จะถึงนี้ โดยมีราคาจำหน่ายเบื้องต้นอยู่ระหว่าง 300,000 - 400,000 บาท มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าที่สามารถขับขี่ได้ด้วยความเร็วสูงสุด 105 กม./ชม. และแบตเตอรี่ที่สามารถขับขี่ได้ไกล 200 กิโลเมตรต่อการชาร์จแต่ละครั้ง และชาร์จด้วยไฟบ้านจนเต็มได้ในเวลาราว 6 ชั่วโมง รวมถึงสามารถจดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบกเพื่อใช้งานบนถนนจริงได้ตามปกติ

     เพจดังกล่าวระบุเพิ่มเติมว่า VOLT ถูกพัฒนาขึ้นจากความร่วมมือของ 3 บริษัทในประเทศจีน ได้แก่ Dongfeng Motors, Zhengzhou Nissan และ Beijung Hongrui Automotive Technology โดยใช้พื้นฐานเดียวกับ Hongrui Xiaohu ที่วางจำหน่ายในประเทศจีน ซึ่งในตลาดจีนมีให้เลือกทั้งรุ่น 3 ประตู 4 ที่นั่ง และ 5 ประตู 5 ที่นั่ง ตั้งเป้าจับกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่กำลังมองหารถยนต์ไฟฟ้าราคาย่อมเยาไว้ใช้งาน

Hongrui Xiaohuautohome.com.cnHongrui Xiaohu

     สำหรับ Hongrui Xiaohu (Xioahu แปลว่า “เสือ” ในภาษาจีน) ที่วางจำหน่ายในประเทศจีน ถูกติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 41 แรงม้า (PS) ในรุ่น 3 ประตู พร้อมแบตเตอรี่ขนาด 11.8 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถขับขี่ได้เป็นระยะทางราว 170 กิโลเมตรต่อการชาร์จแต่ละครั้ง ส่วนรุ่น 5 ประตูเพิ่มกำลังมอเตอร์ไฟฟ้าขึ้นเป็น 46 แรงม้า โดยยังคงมีขนาดแบตเตอรี่เท่าเดิม ส่งผลให้ระยะทางขับขี่ลดลงเหลือ 160 กิโลเมตร

     ส่วนรายละเอียดสเปกและราคาจำหน่ายของ VOLT City EV จะถูกประกาศอีกครั้งในภายหลัง

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ VOLT City EV ใหม่ รถไฟฟ้าจิ๋วราคาไม่ถึง 4 แสนบาทจ่อเปิดตัวในไทยสิงหาคมนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook