All-new Toyota CROWN 2023 ใหม่ เปิดตัวพร้อมกันถึง 4 แบบ 4 สไตล์ที่ญี่ปุ่น

All-new Toyota CROWN 2023 ใหม่ เปิดตัวพร้อมกันถึง 4 แบบ 4 สไตล์ที่ญี่ปุ่น

All-new Toyota CROWN 2023 ใหม่ เปิดตัวพร้อมกันถึง 4 แบบ 4 สไตล์ที่ญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     All-new Toyota CROWN 2023 ใหม่ ถูกเผยโฉมอย่างเป็นทางการพร้อมกันถึง 4 ตัวถังที่ประเทศญี่ปุ่น พร้อมประกาศเตรียมส่ง CROWN Crossover ลงตลาดในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ เคาะราคาจำหน่ายตั้งแต่ 4,350,000 เยน ไปจนถึง 6,400,000 เยน หรือคิดเป็นเงินไทยตกประมาณ 1,150,000 - 1,690,000 บาท

toyota_crown_07

     โตโยต้า คราวน์ เป็นรถยนต์นั่งระดับหรูภายใต้แบรนด์โตโยต้า เริ่มทำตลาดมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1955 ต่อเนื่องยาวนานมากว่า 67 ปี และยังถือเป็นโมเดลที่แสดงถึงศักยภาพด้านเทคโนโลยีของโตโยต้ามาโดยตลอด โดยล่าสุด Toyota CROWN ได้ถูกพลิกโฉมมาเป็นครอสโอเวอร์ลูกผสมระหว่างรถยนต์ซีดานและเอสยูวี และยังได้แตกหน่อมาเป็นตัวถังที่มีให้เลือกถึง 4 แบบด้วยกัน ตั้งเป้าทำตลาดในกว่า 40 ประเทศทั่วโลก

     All-new Toyota CROWN ในระยะแรกจะถูกทำตลาดด้วยตัวถังแบบ CROSSOVER ซึ่งมีลักษณะเป็นรถเก๋งฟาสต์แบ็กที่มีช่วงล่างยกสูงแบบครอสโอเวอร์ ซึ่งโตโยต้าระบุว่ามีเส้นสายลื่นไหลแบบรถสปอร์ตคูเป้ ติดตั้งไฟหน้าที่มีเส้นเชื่อมเข้าหากันจากซ้ายจรดขวา พร้อมตัวถังด้านข้างแสดงให้เห็นถึงพื้นผิวที่ถูกออกแบบอย่างประณีตบรรจงโดยไม่ต้องอาศัย “เส้นคาแร็กเตอร์” เสริมด้วยล้ออัลลอยขนาดใหญ่ที่ช่วยให้ตัวรถดูทรงพลังมากกว่ารถยนต์นั่งทั่วไป

toyota_crown_56

     All-new Toyota CROWN ยังคงถูกพัฒนาขึ้นบนแพล็ตฟอร์ม TNGA ที่มีน้ำหนักเบาและโครงสร้างตัวถังที่แข็งแรง ซึ่งโตโยต้าระบุว่าช่วงล่างที่สูงกว่ารถซีดานปกติจะช่วยให้ผู้โดยสารสามารถเข้า-ออกรถได้อย่างสะดวกสบาย รวมถึงมีทัศนวิสัยในการขับขี่ที่ดียิ่งขึ้น พร้อมทั้งออกแบบให้มีพื้นที่เหนือศีรษะกว้างขวางในทุกที่นั่ง มาพร้อมช่วงล่างด้านหน้าแบบแม็กเฟอร์สันสตรัท และด้านหลังแบบมัลติลิงก์ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ช่วยลดแรงสะเทือนเข้ามายังห้องโดยสารและช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายแม้เดินทางไกล

     ภายในห้องโดยสารของ All-new Toyota CROWN CROSSOVER ถูกตกแต่งด้วยวัสดุที่เรียกว่า “Warm Steel” ที่ช่วยให้บรรยากาศดูอบอุ่นโดยไม่ต้องอาศัยการตกแต่งที่มากจนเกินไป มาพร้อมหัวเกียร์ที่ถูกระบุว่า “น่าสัมผัส” และให้ความรู้สึกกระชับมือ ขณะที่เบาะนั่งถูกออกแบบอย่างพิถีพิถัน ซึ่งสามารถรู้สึกได้ทันทีเมื่อแรกเห็น และยังมอบความรู้สึกปลอดภัยเมื่อนั่งโดยสาร ขณะที่ชิ้นส่วนอื่นๆ ภายในห้องโดยสารถูกออกแบบเพื่อสะท้อนความรู้สึก “เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ” ของรถรุ่นนี้ โดยลูกค้าสามารถเลือกสีตัวถังภายนอกได้ 12 สี และสีภายในห้องโดยสารถึง 4 สีด้วยกัน

toyota_crown_28

     All-new Toyota CROWN จะเป็นรถยนต์รุ่นแรกที่ถูกติดตั้งขุมพลังไฮบริด Dual Boost Hybrid 2.4 ลิตร ซึ่งทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 4 สูบ ที่ให้แรงบิดสูงในรอบต่ำ และระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า “eAxle” พร้อมแบตเตอรี่แบบ Bipolar Nickel-metal Hydride ที่พัฒนาขึ้นใหม่ทั้งหมด ซึ่งโตโยต้าระบุว่าขุมพลังบล็อกนี้สามารถตอบสนองผู้ขับขี่ได้อย่างทรงพลังและเป็นธรรมชาติ ทั้งยังมอบความรู้สึกสะดวกสบายในการขับขี่ได้เป็นอย่างดี

     ส่วนอีกรุ่นเป็นเครื่องยนต์ไฮบริด 2.5 ลิตร ที่ทำงานคู่กับแบตเตอรี่ Bipolar Nickel-metal Hydride ที่ถูกพัฒนาขึ้นเป็นพิเศษสำหรับ CROWN โดยเฉพาะ เพื่อมอบอัตราสิ้นเปลืองที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกับรถในระดับเดียวกัน ทั้งยังให้ความเงียบและความนุ่มนวลในการขับขี่ได้เป็นอย่างดี

toyota_crown_27

     ด้านความปลอดภัยมีการติดตั้งระบบความปลอดภัยขั้นสูง Toyota Safety Sense เป็นอุปกรณ์มาตรฐานใน All-new Toyota CROWN ทุกคัน พร้อมด้วยระบบช่วยเหลือการขับขี่ Toyota Teammate ที่สามารถนำรถเข้าและออกจากช่องจอดได้อย่างปลอดภัย และยังสามารถสั่งการจากภายนอกรถได้ ทำให้การจอดรถในที่แคบทำได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

     ทั้งนี้ All-new Toyota CROWN CROSSOVER 2023 ใหม่ มีกำหนดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการที่ญี่ปุ่นในช่วงฤดูใบไม้ร่วง (เดือนกันยายน - พฤศจิกายน) และจะทยอยเปิดตัวในภูมิภาคอื่นๆ ต่อไป

อัลบั้มภาพ 60 ภาพ

อัลบั้มภาพ 60 ภาพ ของ All-new Toyota CROWN 2023 ใหม่ เปิดตัวพร้อมกันถึง 4 แบบ 4 สไตล์ที่ญี่ปุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook