All-new Toyota CROWN 2023 ใหม่ ขุมพลัง HYBRID MAX 2.4 ลิตร เผยโฉมที่สหรัฐฯ

All-new Toyota CROWN 2023 ใหม่ ขุมพลัง HYBRID MAX 2.4 ลิตร เผยโฉมที่สหรัฐฯ

All-new Toyota CROWN 2023 ใหม่ ขุมพลัง HYBRID MAX 2.4 ลิตร เผยโฉมที่สหรัฐฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     All-new Toyota CROWN 2023 ใหม่ ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการในสหรัฐอเมริกา พร้อมดีไซน์ถอดแบบมาจาก Crown CROSSOVER ที่วางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น พ่วงขุมพลังไฮบริดเทอร์โบ HYBRID MAX ขนาด 2.4 ลิตร กำลังสูงสุด 340 แรงม้า

toyota_crown_us_04

     Toyota CROWN ถูกทำตลาดในสหรัฐอเมริกาครั้งแรกเมื่อปี 1958 ก่อนจะยุติการจำหน่ายลงในปี 1972 หรือกว่า 50 ที่ผ่านมา ขณะที่ในตลาดญี่ปุ่นถูกพัฒนาต่อเนื่องมาถึง 15 เจเนอเรชัน และถือเป็นรถยนต์หรูที่สะท้อนถึงนวัตกรรมอันก้าวล้ำของโตโยต้าเรื่อยมา

     All-new Toyota CROWN 2023 ในตลาดสหรัฐอเมริกาเป็นการนำเอา Crown CROSSOVER ในตลาดญี่ปุ่นมาเปลี่ยนชื่อเสียใหม่ โดยเหลือเพียงเฉพาะชื่อ CROWN เท่านั้น ไม่มีคำว่า CROSSOVER พ่วงท้ายแต่อย่างใด มีให้เลือกทั้งหมด 3 รุ่นย่อย ได้แก่ XLE, Limited และ Platinum พร้อมขุมพลังให้เลือกทั้งหมด 2 รุ่น ได้แก่ ไฮบริดเทอร์โบ HYBRID MAX ขนาด 2.4 ลิตร และเบนซินไฮบริดขนาด 2.5 ลิตร พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ Electronic On-Demand All-Wheel Drive เป็นมาตรฐานทุกคัน

toyota_crown_us_15

     Toyota CROWN 2023 ใหม่ ถูกพัฒนาขึ้นบนแพล็ตฟอร์ม TNGA-K พร้อมตัวถังยกสูงแบบครอสโอเวอร์ ซึ่งโตโยต้าระบุว่ามอบความสบายในการขับขี่แบบเดียวกับรถซีดาน และความสูงจากพื้นถนนคล้ายกับรถเอสยูวี โดยรุ่น Platinum ยังเสริมด้วยช่วงล่างแบบ AVS - Adaptive Variable Suspension ที่พัฒนาขึ้นเพื่อรองรับเครื่องยนต์ HYBRID MAX และระบบถ่ายทอดกำลังล้อคู่หลังแบบ eAxle โดยเฉพาะ ซึ่งสามารถควบคุมการทำงานของโช้กอัปโดยอัตโนมัติตามสภาพถนน ช่วยลดแรงสะเทือนบนทางขรุขระและลดการโคลงตัวในขณะเข้าโค้งได้

     ในรุ่น XLE ซึ่งเป็นรุ่นเริ่มต้นถูกติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินไฮบริด 2.5 ลิตร THS (Toyota Hybrid System) พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ AWD สามารถเลือกปรับโหมดการขับขี่ได้ 3 โหมด, ล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว, เบาะนั่งหุ้มวัสดุผ้าพร้อมระบบเบาะอุ่นคู่หน้า, ระบบอินโฟเทนเมนท์ Toyota Multimedia System ทำงานผ่านหน้าจอสัมผัสขนาด 12.3 นิ้ว พร้อมลำโพง 6 ตำแหน่ง และระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense 3.0 เป็นต้น

toyota_crown_us_28

     ในรุ่น Limited ถูกเพิ่มเติมด้วยไฟหน้าแบบ Multibeam LED, หลังคากระจกพาโนรามิก (ไม่สามารถเลื่อนเปิด-ปิดได้), เบาะนั่งหุ้มวัสดุ Softex สลับผ้า พร้อมระบบพัดลมระบายอากาศคู่หน้า, ระบบเครื่องเสียง JBL พร้อมลำโพง 11 ตำแหน่ง, ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ และระบบช่วยเบรกเมื่อมีรถเคลื่อนผ่านขณะถอยหลัง เป็นต้น โดยลูกค้าสามารถเลือกออปชันเสริมเป็นแพ็กเกจ Advanced Technology ที่เพิ่มล้ออัลลอยขนาด 21 นิ้ว, กล้องมองภาพแบบ Bird-eye View และระบบกุญแจ Digital Key ที่มาพร้อมบริการ Remote Connect เป็นต้น

     ส่วนรุ่น Platinum ซึ่งเป็นรุ่นท็อปสุดจะได้ขุมพลังไฮบริดเทอร์โบ HYBRID MAX พร้อมช่วงล่างแบบ AVS - Adaptive Variable Suspension, โหมดการขับขี่เลือกได้ 6 โหมด, ระบบช่วยจอด Advanced Park และล้ออัลลอยขนาด 21 นิ้ว ทั้งยังสามารถเลือกตกแต่งสีภายนอกแบบ Bi-tone ที่มาพร้อมฝากระโปรงหน้าสีดำ ตัดกับสีตัวถังที่มีให้เลือก 4 สี

toyota_crown_us_17

     ขุมพลังของ Toyota CROWN ในสหรัฐอเมริกามีให้เลือกเหมือนกับเวอร์ชันญี่ปุ่น โดยลูกค้าสามารถเลือกได้ทั้งเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ HYBRID MAX ที่ทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 4 สูบ และมอเตอร์ไฟฟ้าจำนวน 2 ตัว ให้กำลังสูงสุด 340 แรงม้า โดยมอเตอร์ไฟฟ้าสำหรับขับเคลื่อนล้อคู่หลังจะเป็นแบบ eAxle ระบายความร้อนด้วยน้ำ เพื่อให้ถ่ายทอดกำลังได้แบบ All-wheel Drive ซึ่งโตโยต้าระบุว่าสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการตอบสนองและให้อัตราเร่งที่เป็นธรรมชาติในทุกรอบเครื่องยนต์

     ส่วนอีกรุ่นเป็นเครื่องยนต์เบนซินไฮบริด 2.5 ลิตร THS - Toyota Hybrid System ทำงานคู่กับแบตเตอรี่ Bipolar nickel-metal hydride ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ให้อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 38 ไมล์ต่อแกลลอน หรือประมาณ 16.1 กม./ลิตร สามารถปรับโหมดการขับขี่ได้ 3 รูปแบบ ได้แก่ NORMAL, ECO และ SPORT สามารถปรับเป็นโหมดไฟฟ้า EV เพื่อขับขี่โดยปราศจากมลพิษเป็นระยะทางสั้นๆ ได้

     ทั้งนี้ All-new Toyota CROWN 2023 ใหม่ มีกำหนดลงโชว์รูมทั่วสหรัฐอเมริกาภายในสิ้นปีนี้

 

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ All-new Toyota CROWN 2023 ใหม่ ขุมพลัง HYBRID MAX 2.4 ลิตร เผยโฉมที่สหรัฐฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook