เปิดตัว Chevrolet Blazer EV 2024 ใหม่ ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าขุมพลัง 557 แรงม้าที่สหรัฐฯ

เปิดตัว Chevrolet Blazer EV 2024 ใหม่ ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าขุมพลัง 557 แรงม้าที่สหรัฐฯ

เปิดตัว Chevrolet Blazer EV 2024 ใหม่ ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าขุมพลัง 557 แรงม้าที่สหรัฐฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Chevrolet Blazer EV 2024 ใหม่ ครอสโอเวอร์ขุมพลังไฟฟ้าล้วน 100% ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการในสหรัฐอเมริกา พ่วงมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุดถึง 557 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 879 นิวตัน-เมตร พร้อมแบตเตอรี่ที่สามารถขับขี่ได้ไกลสุด 515 กิโลเมตรต่อการชาร์จแต่ละครั้ง

blazer_ev_15

     Chevrolet Blazer EV โฉมใหม่ มีให้เลือกทั้งหมด 4 รุ่นย่อย ได้แก่ 1LT, 2LT, RS รวมถึงเวอร์ชันสมรรถนะสูงที่เรียกว่า SS ซึ่งเชฟโรเลตระบุว่า “เปี่ยมไปด้วยจิตวิญญาณแห่งความเป็นรถสปอร์ตอย่างแท้จริง” โดยทั้งหมดถูกพัฒนาขึ้นบนแพล็ตฟอร์ม “Ultium Platform” และได้มีการปรับดีไซน์ภายนอกแตกต่างไปจากรุ่นเครื่องยนต์สันดาปอย่างสิ้นเชิง

     ในรุ่น LT ซึ่งเป็นรุ่นเริ่มต้นมาพร้อมล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว ขณะที่รุ่น RS จะเพิ่มความสปอร์ตยิ่งขึ้นด้วยกระจังหน้าและชุดแต่งสีดำ พร้อมล้ออัลลอยขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 21 นิ้ว ส่วนรุ่น SS ถูกเน้นความสปอร์ตเต็มพิกัดด้วยดีไซน์กระจังหน้าเฉพาะรุ่น ตัวถังสีทูโทนหลังคาดำ และล้ออัลลอยขนาด 22 นิ้ว

blazer_ev_25

     Chevrolet Blazer EV ในรุ่น RS และ SS ยังถูกติดตั้งไฟหน้าแบบ Dual-element LED ที่สามารถแสดงแอนิเมชันขณะเดินเข้าหาตัวรถและเดินออกจากตัวรถได้ ทั้งยังสามารถใช้เพื่อแสดงสถานะการชาร์จไฟได้อีกด้วย ขณะที่ห้องโดยสารติดตั้งหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ถึง 17.7 นิ้ว พร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ขนาด 11 นิ้ว เสริมด้วยช่องแอร์ที่ถูกตกแต่งให้มีลักษณะคล้ายเครื่องยนต์ไอพ่นของเครื่องบินเจ็ต และเบาะนั่งหุ้มวัสดุไมโครไฟเบอร์หนังกลับตกแต่งด้วยสีแดง Adrenaline Red หรือสีส้ม Argon Orange ในรุ่น SS

     Chevrolet Blazer EV ยังมาพร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัยมากมาย เช่น ฝาช่องชาร์จไฟเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า, ระบบนำทางผ่านแอปพลิเคชัน MyChevy ที่สามารถวางแผนเส้นทางเพื่อให้สามารถชาร์จไฟระหว่างทางได้อย่างสะดวก, ระบบชาร์จไฟจากการเบรกกลับไปยังแบตเตอรี่ “Regen Braking” พร้อมฟังก์ชัน One-Pedal Driving ที่สามารถชะลอความเร็วจนถึงจุดหยุดนิ่งด้วยแป้นคันเร่งเพียงแป้นเดียว และระบบช่วยขับขี่อัตโนมัติ Super Cruise ที่สามารถปล่อยมือออกจากพวงมาลัยขณะรถเคลื่อนที่ได้ (ใช้งานได้เฉพาะสหรัฐอเมริกาและแคนาดาบนถนนที่รองรับเท่านั้น)

blazer_ev_28

     ปัจจุบันเชฟโรเลตยังไม่เปิดเผยรายละเอียดระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าของ Chevrolet Blazer EV ออกมา แต่ระบุว่าในรุ่น SS ถูกขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีกำลังสูงสุดถึง 557 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 879 นิวตัน-เมตร พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ AWD สามารถเร่งความเร็วจาก 0-96 กม./ชม. ได้ในเวลาต่ำกว่า 4 วินาที ส่วนระยะทางขับขี่ของแบตเตอรี่จะมีตั้งแต่ 398 กิโลเมตร ไปจนถึง 515 กิโลเมตรต่อการชาร์จแต่ละครั้งขึ้นอยู่กับรุ่นย่อย สามารถรองรับการชาร์จด่วนด้วยกำลังไฟสูงสุด 190 kW จึงเพิ่มระยะทางขับขี่ได้สูงสุด 126 กิโลเมตรด้วยการชาร์จเพียง 10 นาทีเท่านั้น

     Chevrolet Blazer EV จะเริ่มวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาตั้งแต่ช่วงฤดูร้อนของปี 2566 เป็นต้นไป โดยมีราคาจำหน่ายเริ่มต้น 44,995 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1,650,000 บาท ส่วนรุ่น SS จะมีราคาเริ่มต้น 65,995 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 2,420,000 บาท

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ เปิดตัว Chevrolet Blazer EV 2024 ใหม่ ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าขุมพลัง 557 แรงม้าที่สหรัฐฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook