All-new Nissan LIVINA ใหม่ เอ็มพีวีร่างเดียวกับ Xpander เปิดตัวที่ฟิลิปปินส์

All-new Nissan LIVINA ใหม่ เอ็มพีวีร่างเดียวกับ Xpander เปิดตัวที่ฟิลิปปินส์

All-new Nissan LIVINA ใหม่ เอ็มพีวีร่างเดียวกับ Xpander เปิดตัวที่ฟิลิปปินส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     All-new Nissan LIVINA 2023 ใหม่ ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ประเทศฟิลิปปินส์เมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา โดยใช้บอดี้ร่วมกับ Mitsubishi Xpander พร้อมขุมพลังเบนซิน 1.5 ลิตร กำลังสูงสุด 105 แรงม้า มีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดาและเกียร์ออโต้ 4 สปีด

livina_03

     All-new Nissan LIVINA ที่ถูกเปิดตัวในฟิลิปปินส์ดังกล่าวมีให้เลือกทั้งหมด 4 รุ่นย่อย โดยจะเห็นว่ามีการปรับดีไซน์ด้านหน้าให้มีความแตกต่างไปจากเวอร์ชันของมิตซูบิชิ ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้าและไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบ LED ที่ถูกออกแบบใหม่ กระจังหน้าทรง V-Motion เอกลักษณ์ของนิสสัน และกันชนหน้าดีไซน์ใหม่ ขณะที่ไฟท้ายยังคงเป็นชุดเดิม แต่มีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดภายในเพื่อให้มีความนิสสันมากยิ่งขึ้น มาพร้อมล้ออัลลอยสีทูโทนลาย 5 ก้านคู่ ขนาด 16 นิ้ว ในรุ่นท็อปและรองท็อป (รุ่น VL และ VE)

     ขณะที่ห้องโดยสารกลับยกดีไซน์แผงคอนโซลมาจาก Xpander โฉมก่อนไมเนอร์เชนจ์ ซึ่งคาดว่าเป็นเพราะนิสสันต้องการสร้างความแตกต่างจากเวอร์ชันของมิตซูบิชิในปัจจุบัน โดยยังคงห้องโดยสารแบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง ที่สามารถปรับรูปแบบการพับได้อย่างหลากหลาย พร้อมด้วยระบบปรับอากาศแบบธรรมดาและช่องแอร์ด้านหลังเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ขณะที่รุ่นท็อปและรองท็อปจะถูกติดตั้งหน้าจออินโฟเทนเมนท์แบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว และลำโพง 6 ตำแหน่งมาให้ (รุ่นรองท็อปมีลำโพง 4 ตำแหน่ง)

livina_07

     ส่วนระบบความปลอดภัยก็อยู่ในระดับมาตรฐานเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นระบบควบคุมเสถียรภาพ VDC, ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TCS, ระบบเบรก ABS, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HSA, กล้องมองภาพขณะถอยหลังพร้อมเซ็นเซอร์กะระยะ ซึ่งทั้งหมดนี้มีให้เฉพาะรุ่นท็อปและรุ่นรองท็อปเท่านั้น

     ขุมพลังของ All-new Nissan LIVINA ที่วางจำหน่ายในฟิลิปปินส์ถูกยกมาจากมิตซูบิชิด้วยเช่นกัน โดยเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 105 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 141 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ และเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ

livina_01

     ส่วนราคาจำหน่าย All-new Nissan LIVINA 2023 ในประเทศฟิลิปปินส์อยู่ระหว่าง 1,029,000 - 1,209,000 เปโซฟิลิปปินส์ หรือคิดเป็นเงินไทยตกประมาณ 660,000 - 770,000 บาท

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ All-new Nissan LIVINA ใหม่ เอ็มพีวีร่างเดียวกับ Xpander เปิดตัวที่ฟิลิปปินส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook