All-new Ford Mustang 2024 เจเนอเรชันที่ 7 เผยโฉมอย่างเป็นทางการในสหรัฐฯ

All-new Ford Mustang 2024 เจเนอเรชันที่ 7 เผยโฉมอย่างเป็นทางการในสหรัฐฯ

All-new Ford Mustang 2024 เจเนอเรชันที่ 7 เผยโฉมอย่างเป็นทางการในสหรัฐฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     All-new Ford Mustang 2024 ใหม่ ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในโลกที่สหรัฐอเมริกา พร้อมขุมเทอร์โบ 2.3 ลิตร EcoBoost และ Coyote V8 5.0 ลิตร แรงสุดเท่าที่เคยมีมา เสริมด้วยฟังก์ชันเร่งเครื่องยนต์ด้วยรีโมท Remote Rev และระบบช่วยดริฟต์ Electronic Drift Brake

mustang_2024_21

    ฟอร์ด มัสแตง 2024 ใหม่ ถูกพัฒนาต่อเนื่องมาเป็นเจเนอเรชันที่ 7 แล้ว และยังได้ชื่อว่าเป็นรถสปอร์ตคูเป้ขายดีที่สุดในโลกตลอดระยะเวลา 7 ปีที่ผ่านมาอีกด้วย โดยยังคงมีให้เลือกทั้งตัวถังแบบ Coupe และ Convertible พร้อมขุมพลังที่มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์ V8 หรือ 4 สูบเทอร์โบ พร้อมทั้งยังคงมีเกียร์ธรรมดาสำหรับแฟนมัสแตงที่ชื่นชอบการเปลี่ยนเกียร์ด้วยตัวเอง

    ดีไซน์ภายนอกของ All-new Ford Mustang ใหม่ ถูกออกแบบให้มีกลิ่นอายของมัสแตงรุ่นดั้งเดิมในอดีต มาพร้อมไฟหน้าแบบ Tri-Bar LED รับกับกระจังหน้าที่ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากมัสแตงยุคปี 1960 ขณะที่ด้านท้ายถูกออกแบบให้มีโอเวอร์แฮงก์สั้นเพื่อสะท้อนถึงสัดส่วนในแบบรถสปอร์ตแท้ๆ ของมัสแตงรุ่นแรก เสริมด้วยไฟท้ายแบบ Tri-bar ดีไซน์เอกลักษณ์ประจำรุ่น และดิฟฟิวเซอร์บริเวณกันชนเพื่อช่วยปรับปรุงแอโรไดนามิกให้ดียิ่งขึ้น

    ในรุ่น Mustang GT ขุมพลัง V8 5.0 ลิตร มีการออกแบบให้ต่างไปจากรุ่น EcoBoost 2.3 ลิตร ด้วยกระจังหน้าที่มีขนาดใหญ่กว่า เพิ่มช่องดักลมเหนือฝากระโปรงหน้า เสริมด้วยสเกิร์ตหน้าดีไซน์เฉพาะรุ่น GT ขณะที่รุ่น Convertible ถูกติดตั้งหลังคาผ้าที่สามารถเปิด-ปิดได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังออกแบบชุดกลไลหลังคาให้มีขนาดเล็ก จึงมีพื้นที่เก็บสัมภาระท้ายมากที่สุดในรถระดับเดียวกัน โดยฟอร์ดระบุว่าสามารถเก็บถุงกอล์ฟได้ถึง 2 ใบ

mustang_2024_16

    ภายในห้องโดยสารได้แรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากห้องนักบินของเครื่องบินเจ็ต โดดเด่นด้วยหน้าจอโค้งที่เชื่อมจอแสดงผลจำนวน 2 จอเข้าไว้ด้วยกัน (เป็นออปชันเสริม) โดยหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ขนาด 12.4 นิ้ว สามารถปรับการแสดงผลได้อย่างหลากหลายขึ้นอยู่กับโหมดการขับขี่ ทั้งยังมีการใช้เทคโนโลยี Unreal Engine 3D เพื่อให้สามารถแสดงภาพเคลื่อนไหวราวกับวิดีโอเกม

    ส่วนหน้าจอระบบอินโฟเทนเมนท์ SYNC 4 มีขนาด 13.2 นิ้ว สามารถรองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto พร้อมด้วยระบบ Amazon Alexa Built-In ที่ทำงานคู่กับ Ford Streaming สามารถรองรับคำสั่งเสียงเพื่อการเล่นเพลงและพอดคาสต์ได้อย่างสะดวก โดยลูกค้าสามารถเลือกออปชันเสริมเป็นเครื่องเสียง B&O Sound System และที่ชาร์จสมาร์ทโฟนแบบไร้สายได้ รวมถึงมีระบบอัปเดตซอฟต์แวร์ไร้สาย Ford Power-Up มาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

mustang_2024_09

    เบาะนั่งภายในห้องโดยสารของ All-new Ford Mustang ติดตั้งเบาะผ้าเป็นมาตรฐาน สามารถเลือกตกแต่งด้วยวัสดุ Micro Suede และสายเข็มขัดนิรภัยสีดำได้ ขณะที่รุ่น Premium ถูกตกแต่งเพิ่มเติมด้วยตะเข็บทั่วทั้งแผงคอนโซลและแผงประตู โดยที่รุ่น EcoBoost จะได้แผงคอนโซลหุ้มหนังสังเคราะห์แบบ “Active X” ขณะที่รุ่น GT จะได้เบาะนั่งตกแต่งด้วยวัสดุหนังเพิ่มขึ้นมา โดยทุกรุ่นจะได้พวงมาลัยแบบท้ายตัดที่ได้แรงบันดาลใจมาจากรถแข่ง ซึ่งฟอร์ดระบุว่าจะช่วยเพิ่มพื้นที่ขณะนั่งโดยสารได้

    ด้านขุมพลังของ Mustang GT จะถูกติดตั้งเครื่องยนต์ Coyote V8 ขนาด 5.0 ลิตร ที่มีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ ส่วนลูกค้าที่ต้องการเน้นความประหยัดเชื้อเพลิงสามารถเลือกรุ่น EcoBoost ที่มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบขนาด 2.3 ลิตรได้ โดยทั้งคู่สามารถเลือกออปชันเสริมเป็น Performance Pack ที่ประกอบด้วยค้ำโช้ก Tower Brace, ระบบลิมิเต็ดสลิปแบบ Torsen และยังสามารถเลือกช่วงล่างแบบแอคทีฟ MagnaRide, ระบบท่อไอเสียแบบแอคทีฟ, เบาะ Recaro และจานเบรก Brembo ด้านหน้าขนาด 390 มม. ด้านหลังขนาด 355 มม. เพิ่มเติมได้

mustang_2024_06

    นอกจากนี้ ฟอร์ด มัสแตง ใหม่ ยังมีการติดตั้งระบบ Electronic Drift Brake ที่มาพร้อมก้านลักษณะคล้ายกับเบรกมือปกติ เพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถดริฟต์รถได้ง่ายขึ้น ทั้งยังมีระบบ Performance Electronic Parking Brake เป็นหนึ่งในออปชันของ Performance Pack ซึ่งฟอร์ดระบุว่าจะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถฝึกฝึนทักษะการดริฟต์ ขณะที่ผู้ขับขี่มือโปรก็ยังสามารถดริฟต์ได้อย่างสะดวกและง่ายดายอีกด้วย

    สำหรับ All-new Ford Mustang 2024 ใหม่ จะเริ่มวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาช่วงฤดูร้อนปีหน้าเป็นต้นไป โดยจะถูกผลิตขึ้นที่โรงงาน Flat Rock Assembly Plant ตั้งอยู่ในรัฐมิชิแกน

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ All-new Ford Mustang 2024 เจเนอเรชันที่ 7 เผยโฉมอย่างเป็นทางการในสหรัฐฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook