All-new Mitsubishi ASX 2023 ใหม่ เอสยูวีรุ่นเล็กขุมพลัง Plug-in Hybrid เผยโฉมที่ยุโรป

All-new Mitsubishi ASX 2023 ใหม่ เอสยูวีรุ่นเล็กขุมพลัง Plug-in Hybrid เผยโฉมที่ยุโรป

All-new Mitsubishi ASX 2023 ใหม่ เอสยูวีรุ่นเล็กขุมพลัง Plug-in Hybrid เผยโฉมที่ยุโรป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     All-new Mitsubishi ASX 2023 ใหม่ เอสยูวีรุ่นเล็กพื้นฐานเดียวกับ Renault Captur ถูกเผยโฉมอย่างเป็นทางการครั้งแรกในยุโรป พร้อมขุมพลัง Plug-in Hybrid ขนาด 1.6 ลิตรให้เป็นทางเลือก

mitsubishi_asx_02

     Mitsubishi ASX ใหม่ (หรือ RVR / Outlander Sport ในตลาดบางประเทศ) เป็นการนำเอา Renault Captur โฉมไมเนอร์เชนจ์ที่วางจำหน่ายอยู่ในปัจจุบันมาแปะโลโก้มิตซูบิชิแทน โดยรถรุ่นนี้ถูกพัฒนาขึ้นบนแพล็ตฟอร์ม CMF-B ภายใต้เครือ Renault-Nissan-Mitsubishi Alliance สำหรับทำตลาดในทวีปยุโรปโดยเฉพาะ ตั้งเป้าวางจำหน่ายในเดือนมีนาคม 2566 ที่จะถึงนี้

     แม้ว่าดีไซน์โดยรวมของ Mitsubishi ASX จะเหมือนกับ Renault Captur แทบทั้งหมด แต่มิตซูบิชิระบุว่าได้มีการปรับปรุงดีไซน์ด้านหน้าเพื่อให้สอดคล้องกับแนวคิดการออกแบบ Dynamic Shield ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าที่ตกแต่งด้วยซี่แนวเฉียงเพื่อให้รับกับโลโก้ Three-diamond เอกลักษณ์ของมิตซูบิชิ และกันชนหน้า-หลังที่ถูกออกแบบต่างไปจากเวอร์ชั่นของเรโนลต์ ขณะที่ดีไซน์ส่วนอื่นๆ ยังคงเหมือนกันแทบทั้งหมด

mitsubishi_asx_01

     ภายในห้องโดยสารถูกออกแบบให้มีพื้นที่เก็บสัมภาระท้ายขนาดใหญ่ พร้อมเบาะนั่งแถวที่ 2 ที่สามารถปรับเลื่อนได้เพื่อความสะดวกสบายของผู้โดยสาร ติดตั้งหน้าจอระบบอินโฟเทนเมนท์ Smartphone-line Display Audio (SDA) ที่มีฟังก์ชัน Multi-Sense เพื่อให้สามารถเลือกโหมดการขับขี่ได้อย่างเหมาะสม อีกทั้งยังมีระบบช่วยเหลือการขับขี่ MI-PILOT ที่พัฒนามาสำหรับการใช้งานบนทางไฮเวย์ ประกอบด้วย ระบบควบคุมความเร็วแบบแปรผันอัตโนมัติ Adaptive Cruise Control (ACC) และระบบช่วยประคองรถให้อยู่กลางเลน Lane Centering Assist (LCA) เป็นต้น

     ขณะที่ขุมพลังของ Mitsubishi ASX ใหม่ มีให้เลือกอย่างหลากหลาย เริ่มต้นตั้งแต่เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบชาร์จ 1.0 ลิตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ตามด้วยเครื่องยนต์เบนซิน Mild-hybrid ขนาด 1.3 ลิตรเทอร์โบ ที่มีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติแบบคลัตช์คู่ 7 สปีด (7DCT)

     ไม่เพียงเท่านี้ Mitsubishi ASX ยังมีเครื่องยนต์ Full-hybrid (HEV) ที่ทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน 1.6 ลิตร และมอเตอร์ไฟฟ้าจำนวน 2 ตัว ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบ Multi-mode หรือจะเป็นเครื่องยนต์ Plug-in Hybrid (PHEV) ที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.6 ลิตร และมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวเช่นเดียวกัน เสริมด้วยแบตเตอรี่ไฮบริดขนาด 10.5 kWh ถูกวางให้เป็นรุ่นท็อปสุด

mitsubishi_asx_05

     ทั้งนี้ Mitsubishi ASX จะถูกประกอบขึ้นที่โรงงาน Valladolid ของโรโนลต์ที่ตั้งอยู่ในประเทศสเปน เพื่อวางจำหน่ายในตลาดยุโรปต่อไป

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ All-new Mitsubishi ASX 2023 ใหม่ เอสยูวีรุ่นเล็กขุมพลัง Plug-in Hybrid เผยโฉมที่ยุโรป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook