อย่างสวย! Citroën Berlingo Fourgonnette รถเพื่อการพาณิชย์ถอดแบบดีไซน์ 2CV สุดคลาสสิก

อย่างสวย! Citroën Berlingo Fourgonnette รถเพื่อการพาณิชย์ถอดแบบดีไซน์ 2CV สุดคลาสสิก

อย่างสวย! Citroën Berlingo Fourgonnette รถเพื่อการพาณิชย์ถอดแบบดีไซน์ 2CV สุดคลาสสิก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Citroën Berlingo 2CV Fourgonnette ใหม่ รถยนต์เพื่อการพาณิชย์พื้นฐานเดียวกับ Citroën Berlingo แต่ถูกดัดแปลงรูปลักษณ์ให้มีลักษณะคล้ายกับ Citroën 2CV รุ่นดั้งเดิมในอดีต เตรียมเปิดรับจอง 1 ตุลาคมนี้ที่ยุโรป

citroen_fourgonnette09

     Caselani เป็น Coachbuilder จากประเทศอิตาลีที่ก่อตั้งมายาวนานกว่า 20 ปี ขึ้นชื่อในเรื่องของการนำรถซีตรองรุ่นต่างๆ มาดัดแปลงให้มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยล่าสุดได้มีการเผยโฉม “Citroën Berlingo 2CV Fourgonnette” ใหม่ ที่เป็นการนำเอา Citroën Berlingo รุ่นปัจจุบันมาดัดแปลงให้มีลักษณะคล้ายกับ 2CV type AU ที่ถูกเปิดตัวครั้งแรกในปี 1951 ซึ่งสมัยนั้นถือว่าเป็นรถเพื่อการพาณิชย์สัญชาติฝรั่งเศสที่ได้รับความนิยมอย่างสูงด้วยยอดจำหน่ายทั้งสิ้นกว่า 1,247,000 คัน

     Berlingo 2CV Fourgonnette ถูกออกแบบด้านหน้าใหม่ทั้งหมด โดดเด่นด้วยไฟหน้าทรงกลมโตยื่นออกมาจากตัวถัง พร้อมกระจังหน้า M-shaped ที่ประดับด้วยโลโก้ทรง Chevrons ขนาดใหญ่ตกแต่งด้วยโครเมียม ขณะที่กันชนหน้าและซุ้มล้อถูกออกแบบใหม่เพื่อให้เข้ากับตัวรถ อีกทั้งยังมีการติดตั้งช่องระบายอากาศบริเวณบังโคลนหน้าแบบเดียวกับที่พบใน 2CV ซึ่งสามารถใช้ระบายความร้อนของเครื่องยนต์ได้จริงๆ

citroen_fourgonnette06

     ตัวถังด้านข้าง และประตูคู่หลังแบบสไลด์ มีการตกแต่งพื้นผิวแบบลูกฟูกเพื่อสะท้อนถึงตัวถังของ 2CV เวอร์ชันเพื่อการพาณิชย์ในอดีต ซึ่งแต่เดิมพื้นผิวแบบลูกฟูกจะถูกใช้เพื่อเสริมความแข็งแรงของตัวถัง แต่สำหรับ Berlingo 2CV Fourgonnette จะถูกออกแบบเพื่อความสวยงามเท่านั้น ส่วนประตูบานหลังสามารถเปิดออกแบบตู้กับข้าว มาพร้อมกระจกหน้าต่างทรงรีวางตัวในแนวตั้งช่วยเพิ่มความคลาสสิกของรถคันนี้ได้เป็นอย่างดี

     ขุมพลังของ Berlingo 2CV Fourgonnette มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์ดีเซล 1.5 BlueHDI และเครื่องยนต์เบนซิน 1.2 PureTech ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ EAT8 อีกทั้งยังมีเวอร์ชันไฟฟ้าที่สามารถขับขี่ได้เป็นระยะทางไกลสูงสุดถึง 275 กิโลเมตรต่อการชาร์จแต่ละครั้ง รองรับการชาร์จด่วนจนถึง 80% ในเวลาเพียง 30 นาที ขณะที่ช่วงล่างสามารถรองรับน้ำหนักบรรทุกได้สูงสุดถึง 1 ตัน โดยมีพื้นที่บรรทุกสัมภาระขนาดประมาณ 4.4 ตารางเมตร ทั้งยังสามารถบรรทุกผู้โดยสารได้ 3 ที่นั่ง หรือ 5 ที่นั่ง ขึ้นอยู่กับแต่ละเวอร์ชันที่นำมาดัดแปลง

citroen_fourgonnette04

     ซีตรองระบุว่าชิ้นส่วนต่างๆ ที่ถูกนำมาติดตั้งกับ Berlingo 2CV Fourgonnette ล้วนแต่ผลิตขึ้นจากวัสดุไฟเบอร์กลาสที่มีการออกแบบจุดยึดมาเป็นอย่างดี โดยชิ้นส่วนทั้งหมดจะถูกประกอบที่โรงงานของ Caselani ในแคว้นลอมบาร์เดีย (Lombardy) ทางตอนเหนือของประเทศอิตาลี

     Citroën Berlingo 2CV Fourgonnette มีกำหนดเปิดรับจองจากลูกค้าชาวยุโรปในวันที่ 1 ตุลาคมที่จะถึงนี้ ขณะที่การผลิตจะมีขึ้นในเดือนมกราคมปีหน้าเป็นต้นไป

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ อย่างสวย! Citroën Berlingo Fourgonnette รถเพื่อการพาณิชย์ถอดแบบดีไซน์ 2CV สุดคลาสสิก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook