Porsche เผยโฉม eBike Sport และ eBike Cross จักรยานไฟฟ้าราคาเริ่มต้น 3 แสนบาท

Porsche เผยโฉม eBike Sport และ eBike Cross จักรยานไฟฟ้าราคาเริ่มต้น 3 แสนบาท

Porsche เผยโฉม eBike Sport และ eBike Cross จักรยานไฟฟ้าราคาเริ่มต้น 3 แสนบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    Porsche แบรนด์รถสปอร์ตหรูจากเยอรมนีเผยโฉม 2 จักรยานไฟฟ้า “eBike Sport” และ “eBike Cross” ที่มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า Shimano EP-8 และแบตเตอรี่ขนาด 630 วัตต์ชั่วโมง เคาะราคาจำหน่ายเริ่มต้น 8,900 ยูโร หรือคิดเป็นเงินไทยตกประมาณ 330,000 บาทเลยทีเดียว

Porsche eBike SportPorsche eBike Sport

    Porsche ไม่ได้เป็นเพียงผู้ผลิตรถสปอร์ตและเอสยูวีหรูราคาแพงระยับเท่านั้น เพราะแผนกผลิตภัณฑ์เชิงไลฟ์สไตล์อย่าง Porsche Design ก็ได้มีการเปิดตัวจักรยานไฟฟ้า eBike Sport และ eBike Cross รุ่นใหม่ล่าสุด เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าชาวยุโรปและสหราชอาณาจักรที่ต้องการเดินทางด้วยจักรยานแทนการใช้รถยนต์ โดยปอร์เช่ระบุว่าชุดเฟรมดีไซน์โค้งมนของจักรยานไฟฟ้าทั้งสองรุ่นได้แรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากรถยนต์ไฟฟ้า Taycan นั่นเอง

    เริ่มต้นที่ Porsche eBike Sport ถูกพัฒนาขึ้นสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันไม่ว่าจะเป็นในเมืองหรือนอกเมือง มาพร้อมยางจาก Continental ที่ให้ประสิทธิภาพการยึดเกาะถนนที่ดี เสริมด้วยคาลิเปอร์เบรกแบบ 4-pot จาก Magura ที่ล้อหลัง ขณะที่ระบบขับเคลื่อนเป็นมอเตอร์ไฟฟ้า Shimano EP-8 (ซึ่งตามสเปกของ Shimano ระบุว่าให้แรงบิดสูงสุด 85 นิวตัน-เมตร) ทำงานร่วมกับแบตเตอรี่ขนาด 630 Wh

    ปอร์เช่ระบุว่ามีการใช้เทคนิคที่เรียกว่า Magura Cockpit Integration (MCi) ซึ่งเป็นการรวมเอาชิ้นส่วนและอุปกรณ์ต่างๆ เข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ส่งผลให้ตัวจักรยานมีรูปทรงที่ดูคลีนและสะท้อนถึงความเป็นสปอร์ตได้อย่างดี ทั้งยังมีการติดตั้งระบบเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนเพื่อความสะดวกของผู้ใช้งานอีกด้วย

Porsche eBike CrossPorsche eBike Cross

    ขณะที่ eBike Cross ถูกพัฒนาเพื่อเอาใจสายลุยเป็นพิเศษ โดยเฉพาะการปั่นขึ้นเขาหรือขึ้นทางชัน โดยมาพร้อมชุดมอเตอร์ Shimano EP-8 เพื่อช่วยทุ่นแรงนักปั่น พร้อมระบบดิสก์เบรก Magura-MT ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับจักรยานไฟฟ้าของปอร์เช่โดยเฉพาะ ทั้งยังติดตั้งอานเบาะแบบปรับระดับด้วยไฮดรอลิกจาก Crankbrothers ที่สามารถปรับระดับได้อย่างแม่นยำและรวดเร็ว

    ไม่เพียงเท่านี้ Porsche eBike Cross ยังมาพร้อมช่วงล่างด้านหน้า Fox34 Performance Suspension ที่มีระยะยืดยุบถึง 120 มิลลิเมตร และช่วงล่างด้านหลัง Fox Float DPX ที่มีระยะยืดยุบ 100 มิลลิเมตร เพื่อรองรับทุกสภาพพื้นผิวระหว่างการเดินทาง

    Porsche eBike ทั้งสองรุ่นมีเฟรมให้เลือกทั้งหมด 3 ขนาด ทั้ง S, M และ L โดยราคาจำหน่ายของ eBike Sport ขนาด M มีราคาอยู่ที่ 10,900 ยูโร หรือประมาณ 406,000 บาท และ eBike Cross ขนาด M มีราคาอยู่ที่ 8,900 ยูโร หรือประมาณ 330,000 บาท

 

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ Porsche เผยโฉม eBike Sport และ eBike Cross จักรยานไฟฟ้าราคาเริ่มต้น 3 แสนบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook