Mugen ปล่อยชุดแต่ง Honda Fit RS 2023 ใหม่ เอาใจสายซิ่งที่ญี่ปุ่น

Mugen ปล่อยชุดแต่ง Honda Fit RS 2023 ใหม่ เอาใจสายซิ่งที่ญี่ปุ่น

Mugen ปล่อยชุดแต่ง Honda Fit RS 2023 ใหม่ เอาใจสายซิ่งที่ญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     สำนักแต่ง Mugen เผยโฉมชุดแต่งที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับ Honda Fit RS ไมเนอร์เชนจ์ใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นานก่อนหน้านี้ เน้นเพิ่มความสปอร์ตด้วยชุดแต่งรอบคันพร้อมชิ้นส่วนดรายคาร์บอน เริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วที่ญี่ปุ่น

Honda Fit RS พร้อมชุดแต่ง MugenHonda Fit RS พร้อมชุดแต่ง Mugen 

     แม้ว่า Honda Fit รุ่น RS จะถูกพัฒนาให้เป็นเวอร์ชันสปอร์ตในตระกูล Fit อยู่แล้ว แต่สำหรับลูกค้าที่ชื่อชอบความแตกต่างไม่ซ้ำใคร ทางสำนักแต่ง Mugen ซึ่งเป็นสำนักแต่งคู่บุญฮอนด้ามาอย่างยาวนาน ก็ได้ปล่อยชุดแต่งรอบคันช่วยเพิ่มความสปอร์ตมากยิ่งขึ้น โดย Mugen ระบุว่าชุดแต่งสำหรับรุ่น RS ถูกพัฒนาขึ้นเป็นพิเศษเพื่อให้ผู้ขับขี่รู้สึกราวกับเป็นศูนย์กลางบนท้องถนนที่กำลังถูกจับจ้องจากคนรอบข้างเลยทีเดียว

     ชุดแต่งภายนอกของ Honda Fit RS มาพร้อมสปอยเลอร์รอบคัน (สปอยเลอร์หน้า, สปอยเลอร์ข้าง และสปอยเลอร์ท้าย) ตกแต่งด้วยแถบสีแดง พร้อมกระจังหน้าที่ถูกตกแต่งด้วยแถบสีแดงเช่นเดียวกัน ทั้งยังเสริมทางเลือกด้วยวัสดุดรายคาร์บอย ประกอบด้วย แถบตกแต่งประตูท้ายแบบคาร์บอน, แถบตกแต่งประตูข้างคาร์บอน และฝาครอบกระจกมองข้างคาร์บอน สำหรับผู้ที่ต้องการความสปอร์ตแบบเต็มพิกัด

     นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถเลือกเปลี่ยนล้อเดิมจากโรงงานเป็นล้อ MDE ขนาด 17 นิ้ว ที่ถูกตกแต่งด้วยสีโทน (สีดำ-สีเงิน) เพื่อให้เข้ากับรูปลักษณ์โดยรวมของรุ่น RS อีกด้วย

mugen_fit_02 

     ไม่เพียงเท่านี้ Mugen ยังมีชุดแต่งที่พัฒนาขึ้นสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน เช่น กันสาดประตูที่ออกแบบขึ้นเป็นพิเศษตามหลักอากาศพลศาสตร์ ช่วยป้องกันไม่ให้กระแสลมย้อนเข้าไปยังห้องโดยสาร, ชุดพรมภายในห้องโดยสารประดับด้วยสัญลักษณ์ MUGEN หรือแม้กระทั่งกระจกมองข้างแบบป้องกันการเกาะของหยดน้ำ พร้อมไฟเลี้ยวแบบ LED เป็นต้น

     นอกจากชุดแต่งสำหรับ Honda Fit รุ่น RS แล้วนั้น Mugen ยังมีชุดแต่งที่ออกแบบมาสำหรับรุ่น Basic, Home และ Luxe เช่นเดียวกัน โดยจะเน้นแนวทางการออกแบบที่เรียกว่า “Casual Sports” ที่ดูเรียบง่ายมากกว่า ประกอบไปด้วย สปอยเลอร์รอบคัน (สปอยเลอร์หน้า, สปอยเลอร์ข้าง และสปอยเลอร์ท้าย) กระจังหน้าคาร์บอนประดับด้วยแถบสามสีของ Mugen, สปอยเลอร์เหนือฝากระโปรงท้าย และแถบตกแต่งประตูท้ายพร้อมสัญลักษณ์ Mugen มองเห็นโดดเด่นมาแต่ไกล

 Honda Fit Home พร้อมชุดแต่ง MugenHonda Fit Home พร้อมชุดแต่ง Mugen

     ส่วนราคาจำหน่ายก็ถือว่าเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน เพราะเพียงแค่ชุดสปอยเลอร์รอบคัน (4 ชิ้น) สำหรับรุ่น Fit RS รวมทำสีแล้วจะตกอยู่ที่ 236,500 เยน หรือคิดเป็นเงินไทยตกประมาณ 60,000 บาท ส่วนล้ออัลลอย MDE ขนาด 17 นิ้ว ตกอยู่ที่ 53,900 เยนต่อ 1 วง หรือประมาณ 13,800 บาท ทำให้ราคาต่อชุดอยู่ที่ราว 55,000 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ยังไม่รวมยางด้วยซ้ำไป

 

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ Mugen ปล่อยชุดแต่ง Honda Fit RS 2023 ใหม่ เอาใจสายซิ่งที่ญี่ปุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook