“Mullen I-GO” ชื่อใหม่ของ "Volt City EV" ที่ยุโรป วางจำหน่ายในราคา 4.5 แสนบาท

“Mullen I-GO” ชื่อใหม่ของ "Volt City EV" ที่ยุโรป วางจำหน่ายในราคา 4.5 แสนบาท

“Mullen I-GO” ชื่อใหม่ของ "Volt City EV" ที่ยุโรป วางจำหน่ายในราคา 4.5 แสนบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Mullen I-GO ใหม่ รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นเล็กถูกเผยโฉมอย่างเป็นทางการในยุโรป ตั้งเป้าจับกลุ่มลูกค้าเพื่อการพาณิชย์โดยเฉพาะ ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 34 กิโลวัตต์ พร้อมแบตเตอรี่ขับขี่ได้ไกลสุด 200 กิโลเมตร เคาะราคาจำหน่ายเริ่มต้น 11,999 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 459,000 บาท

     แม้ว่าหลายคนจะไม่คุ้นชื่อ Mullen I-GO แต่ก็ต้องคุ้นกับหน้าตาของรถยนต์ไฟฟ้าคันนี้ เพราะนี่คืออีกหนึ่งเวอร์ชันของ Volt City EV ที่วางจำหน่ายในบ้านเรานั่นเอง โดย Mullen I-GO จะถูกทำตลาดโดย Mullen Automotive ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์จากสหรัฐอเมริกาที่มีแบรนด์ในมืออย่าง Mullen, Butterfly และ Bollinger ขณะที่ Mullen I-GO จะเน้นทำตลาดในทวีปยุโรปที่มีความต้องการรถยนต์ขนาดเล็กสูง เริ่มต้นที่เยอรมนี, สเปน, ฝรั่งเศส, ไอร์แลนด์ และสหราชอาณาจักร ก่อนจะขยายตลาดไปยังประเทศอื่นๆ ต่อไป

mullen_igo_01

     Mullen I-GO ถูกระบุว่าเป็นรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ขนาดเล็กเหมาะสำหรับการเข้าถึงพื้นที่ที่รถบรรทุกทั่วไปไม่สามารถเข้าถึงได้ ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 34 กิโลวัตต์ (ประมาณ 46 PS) แรงบิดสูงสุด 102 นิวตัน-เมตร ขับเคลื่อนล้อหลัง ทำความเร็วสูงสุดได้ 100 กม./ชม. พร้อมแบตเตอรี่ขนาด 16.5 kWh ให้ระยะทางขับขี่ประมาณ 200 กิโลเมตรต่อการชาร์จแต่ละครั้งตามมาตรฐาน NEDC

     อย่างไรก็ดี ปัจจุบัน Mullen Automotive ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดด้านอุปกรณ์มาตรฐานของ Mullen I-GO ออกมาในขณะนี้ แต่จากภาพดูเหมือนจะเน้นทำตลาดด้วยตัวถังแบบ 5 ประตู ต่างจากบ้านเราที่มีให้เลือกทั้งรุ่น 3 ประตู และ 5 ประตู

     ส่วนราคาจำหน่าย Mullen I-Go ในยุโรปเริ่มต้นที่ 11,999 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 459,000 บาท เทียบกับราคาจำหน่ายในประเทศไทยอยู่ระหว่าง 325,000 - 385,000 บาท โดยจะเริ่มวางจำหน่ายที่เยอรมนีเป็นประเทศแรกในเดือนธันวาคม 2565 นี้

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ “Mullen I-GO” ชื่อใหม่ของ "Volt City EV" ที่ยุโรป วางจำหน่ายในราคา 4.5 แสนบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook