ไปไม่รอด! “Ford Fiesta” เตรียมยุติการผลิตปีหน้าเพื่อลุย EV เต็มสูบ

ไปไม่รอด! “Ford Fiesta” เตรียมยุติการผลิตปีหน้าเพื่อลุย EV เต็มสูบ

ไปไม่รอด! “Ford Fiesta” เตรียมยุติการผลิตปีหน้าเพื่อลุย EV เต็มสูบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Ford Fiesta รถยนต์ขายดีที่สุดของอังกฤษกำลังจะถูกยุติการผลิตลงในเดือนมิถุนายนปีหน้า เพื่อเปิดทางสำหรับการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าแบบเต็มสูบ เพื่อให้เป็นไปตามเป้าของฟอร์ดที่ตั้งไว้ว่าจะเป็นผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแบบ 100% ภายในปี 2030 ที่จะถึงนี้

ford_fiesta_06

     หลังจากที่มีข่าวลือหนาหูว่าฟอร์ดเตรียมยกเลิกการผลิต Fiesta ในปี 2023 ที่จะถึงนี้ ล่าสุดเว็บไซต์ thisismoney.co.uk ของอังกฤษ ได้ออกมายืนยันว่าฟอร์ดเตรียมยกเลิกการผลิตรถรุ่นดังกล่าวจริง โดยรถคันสุดท้ายที่ออกจากสายการผลิตที่โรงงานในเมืองโคโลญจน์ ประเทศเยอรมนี จะมีขึ้นช่วงปลายเดือนมิถุนายนปีหน้า และจะกลายเป็นการปิดฉากรถยนต์ขายดีที่สุดในอังกฤษต่อเนื่องยาวนานถึง 12 ปี ในช่วงระหว่างปี 2009 ถึงปี 2020 ที่ผ่านมา

     แม้ว่าข่าวดังกล่าวจะสร้างความน่าใจหายไม่น้อยให้กับผู้ที่ชื่นชอบแบรนด์ฟอร์ด แต่ปัจจุบัน Ford Fiesta รุ่น 3 ประตู ก็ถูกยุติการผลิตและจำหน่ายมาตั้งแต่ช่วงไตรมาสที่ 2 ที่ผ่านมา ขณะที่รุ่นเครื่องยนต์ดีเซลซึ่งเป็นขุมพลังยอดนิยมของชาวอังกฤษและยุโรป ก็ถูกปลดจากสายการผลิตมาตั้งแต่ปี 2020 แล้ว

ford_fiesta_01

     ไม่เพียงเท่านี้ ฟอร์ดยังมีแผนยุติการผลิตรถ MPV รุ่น S-Max และ Galaxy ในเดือนเมษายนปีหน้า เพื่อทุ่มสรรพกำลังที่มีไปใช้ในการพัฒนารถ SUV ที่ได้รับความนิยมมากกว่าแทน

     ทั้งนี้ Ford Fiesta ถือเป็นหนึ่งในรถของฟอร์ดที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง โดยตลอดระยะเวลาการผลิตและจัดจำหน่ายกว่า 47 ปีที่ผ่านมา มียอดจำหน่ายสะสมสูงถึง 22 ล้านคันทั่วโลก โดยจำนวนนี้เป็นยอดจำหน่ายเฉพาะประเทศอังกฤษสูงถึง 4.8 ล้านคัน จนขึ้นชื่อได้ว่าเป็นรถยนต์ที่มียอดจดทะเบียนมากที่สุดของอังกฤษ

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ไปไม่รอด! “Ford Fiesta” เตรียมยุติการผลิตปีหน้าเพื่อลุย EV เต็มสูบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook