ทีเซอร์ Volvo EX90 ใหม่ ขุมพลังไฟฟ้า 100% ก่อนเปิดตัวครั้งแรกในโลก 9 พ.ย.นี้

ทีเซอร์ Volvo EX90 ใหม่ ขุมพลังไฟฟ้า 100% ก่อนเปิดตัวครั้งแรกในโลก 9 พ.ย.นี้

ทีเซอร์ Volvo EX90 ใหม่ ขุมพลังไฟฟ้า 100% ก่อนเปิดตัวครั้งแรกในโลก 9 พ.ย.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Volvo Cars เผยภาพทีเซอร์รถเอสยูวีไฟฟ้า Volvo EX90 ใหม่ ก่อนมีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ พร้อมเทคโนโลยีเซ็นเซอร์ Lidar เพื่อใช้ในการตรวจจับสภาพแวดล้อมเป็นอุปกรณ์มาตรฐานทุกคัน

volvo_ex90_01

     Volvo EX90 เป็นรถยนต์ไฟฟ้าระดับแฟลกชิปรุ่นใหม่ล่าสุดที่จะถูกทำตลาดต่อจาก XC90 ในปัจจุบัน โดยจากภาพทีเซอร์แสดงให้เห็นถึงดีไซน์ไฟหน้าแบบ LED ดีไซน์ “ฆ้อนธอร์” อันเป็นเอกลักษณ์ของวอลโว่ โดยปราศจากซี่ตะแกรงรับอากาศบริเวณกระจังหน้าแบบที่พบในรถยนต์สันดาปทั่วไป แต่ยังคงไว้ซึ่งโลโก้วอลโว่พร้อมแถบคาดเฉียงเช่นเดิม ขณะที่ภาพด้านท้ายยังปรากฏให้เห็นดีไซน์ไฟท้าย LED ที่ออกแบบให้เป็นรูปทรงตัว L ดีไซน์คุ้นตา

     ขณะที่เส้นสายด้านข้างถูกออกแบบให้มีความลู่ลมเป็นพิเศษเพื่อลดแรงต้านอากาศให้มากที่สุด โดยชูจุดเด่นด้วยมือเปิดประตูภายนอกที่ออกแบบให้เรียบไปกับตัวถัง ขณะที่เส้นสายตัวถังถูกเน้นความเฉียบคมมากขึ้น โดยวอลโว่ระบุว่า EX90 มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานต่ำเพียง 0.29 ซึ่งถือว่าต่ำมากเมื่อเทียบกับตัวถังแบบเอสยูวีขนาดใหญ่ที่มีห้องโดยสารรองรับได้ถึง 7 ที่นั่ง

volvo_ex90_06

     นอกจากนี้ Volvo EX90 ยังมีการใช้เซ็นเซอร์ Lidar ซึ่งเป็นเทคโนโลยีขั้นสูงเพื่อใช้ในการตรวจสอบสภาพแวดล้อมได้อย่างแม่นยำ โดยสามารถตรวจจับบุคคลได้แม้ว่าจะอยู่ห่างออกไปถึง 250 เมตร โดยวอลโว่ระบุว่า EX90 ทุกคันจะถูกติดตั้งเทคโนโลยีดังกล่าวเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ทั้งยังเป็นอุปกรณ์ชิ้นสำคัญเพื่อก้าวเข้าไปสู่โลกยานยนต์ไร้คนขับที่มีความปลอดภัยสูงสุดตามฉบับวอลโว่

     ก่อนหน้านี้ วอลโว่ยังได้เผยภาพระบบอินโฟเทนเมนท์รุ่นใหม่ล่าสุดที่จะถูกติดตั้งลงใน EX90 ซึ่งทำงานผ่านหน้าจอแนวตั้งขนาดใหญ่ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเข้าถึงระบบนำทาง, ระบบความบันเทิง และโทรศัพท์ได้อย่างสะดวกทั้งในขณะขับรถหรือหยุดนิ่ง ขณะที่หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่จะเป็นหน้าจอขนาดเล็กติดตั้งอยู่หลังพวงมาลัย สามารถแสดงข้อมูลที่จำเป็นต่อการขับขี่ได้อย่างชัดเจน และง่ายต่อการอ่าน

volvo_ex90_08

     สำหรับ Volvo EX90 ใหม่ มีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 พฤศจิกายนนี้ ที่กรุงสตอล์กโฮล์ม ประเทศสวีเดน ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ วอลโว่ คาร์ นั่นเอง

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ทีเซอร์ Volvo EX90 ใหม่ ขุมพลังไฟฟ้า 100% ก่อนเปิดตัวครั้งแรกในโลก 9 พ.ย.นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook