“NEW MG4 ELECTRIC” โชว์เหนือ! รถไฟฟ้า “ขับเคลื่อนล้อหลัง” เปิดให้จองแล้ววันนี้

“NEW MG4 ELECTRIC” โชว์เหนือ! รถไฟฟ้า “ขับเคลื่อนล้อหลัง” เปิดให้จองแล้ววันนี้

“NEW MG4 ELECTRIC” โชว์เหนือ! รถไฟฟ้า “ขับเคลื่อนล้อหลัง” เปิดให้จองแล้ววันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"รถยนต์ไฟฟ้า" หรือ EV ไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะมันถูกคิดค้นและพัฒนามาตั้งแต่ปี 1980 แต่สิ่งที่ทำให้ EV เป็นเทรนด์ในทศวรรษนี้ ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะคนทั่วโลกใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ซึ่งรถ EV สามารถลดการปล่อยคาร์บอนประมาณ 40% ต่อกิโลเมตร จึงช่วยลด PM2.5 และปัญหาสุขภาพอื่นๆ ที่อาจเกิดขึ้นจากมลพิษในอากาศ

ไหนจะนวัตกรรมที่ล้ำขึ้นแบบก้าวกระโดด ทำให้รถ EV ยุคใหม่มักจะมาพร้อมกับฟังก์ชั่นและเทคโนโลยีเปิดโลก  และนี่อาจเป็นเหตุผลที่ทำให้รถยนต์ไฟฟ้าเริ่มเข้ามาแทนที่รถยนต์แบบเดิมๆ จนเปลี่ยนจากความอินเทรนด์ให้กลายเป็นคำตอบของคนที่กำลังมองหารถคันใหม่

ไม่แปลกที่ค่ายรถยนต์ระดับโลกหันมาให้ความสำคัญกับการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าอย่างจริงจัง หนึ่งในนั้นคือค่าย MG ที่ล่าสุดได้เปิดเผยข้อมูล ‘NEW MG4 ELECTRIC’ ซึ่งได้สร้างกระแสความนิยมในทั่วโลกจนถูกยกให้เป็น ‘รถไฟฟ้าที่น่าจับตามอง’

ล่าสุด MG ประกาศเปิดรับจองผ่านแอพพลิเคชัน MG THAILAND หรือคลิก https://onlinebooking.mgcars.com/ ตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน 2565 เวลา 09.00 น. ไปจนถึงวันที่ 29 พฤศจิกายน 2565 เวลา 23.59 น. และมอบอุปกรณ์เชื่อมต่อกระแสไฟ V2L มูลค่า 10,000 บาท สำหรับลูกค้าที่ลงทะเบียนจอง ก่อนจะมีการเปิดตัวและประกาศราคาอย่างเป็นทางการในงาน THAILAND INTERNATIONAL MOTOR EXPO 2022 วันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 ณ บูธ MG

ทำไม? NEW MG4 ELECTRIC จึงสร้างแรงสั่นสะเทือนให้กับตลาดรถไฟฟ้ายุคใหม่ในทุกประเทศที่ไปเยือน Sanook.com จะเล่าให้ฟัง  

ดีไซน์ภายนอกโฉบเฉี่ยวเกินกว่าจะเป็นรถไฟฟ้า 

ว่ากันว่า NEW MG4 ELECTRIC ที่คนไทยจะได้ยลโฉมเป็น GLOBAL EV ที่มีมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก ไม่ถูกลดทอนคุณภาพใดๆ ลงแม้แต่น้อย จัดว่าเป็นรถยนต์ไฟฟ้า Hatchback 5 ประตู พิกัด C-segment ที่มีความคล่องตัวสูงด้วยรัศมีวงเลี้ยวที่แคบเพียง 5.3 ม. แต่สิ่งที่ทำให้ MG4 โดดเด่น สะดุดตากว่ารถยนต์ไฟฟ้าในเซกเมนท์เดียวกันอยู่ที่การดีไซน์ภายนอกที่สะท้อนภาพลักษณ์ยานยนต์ยุคใหม่ได้ชัดเจน เส้นสายที่เฉียบคม ใส่ความสปอร์ต ดุดันด้วยการใช้สีดำตัดกับสีตัวรถ

ความโฉบเฉี่ยวมีให้เห็นตั้งแต่ด้านหน้ากับชุดไฟหน้า LED ปลายแหลมทรงสามเหลี่ยมมาพร้อมไฟ DRL แบบ LED ขนาบด้วยชุดไฟเลี้ยว LED ที่ดีไซน์ให้เป็นเส้นตรง พอมองรวมๆ แล้วด้านหน้าจะเห็นเส้นสายคล้ายรูปตัว X ชัดเจนมาก

ด้านท้ายดีไซน์ให้ท้ายลาดเล็กน้อยตามสไตล์รถแฮทช์แบ็ก ไฟท้าย LED ดูคล้ายรูปตัว Y แต่งเติมลวดลาย CYGNUS SYMBOL DECORATIVE LIGHT ให้ดูมีดีเทลมากขึ้น กันชนหลังทรงสปอร์ต สปอยเลอร์หลังแบบ TWIN ARROW WING ที่แปลกตา ไม่เหมือนใคร  ดีไซน์ด้านข้าง นอกจากเส้นสาย บริเวณชายล่างกาบประตูใส่ชิ้นงานสีดำเพิ่มความสปอร์ต ดุดันขึ้น ล้ออัลลอยด์ 17 นิ้ว พร้อมใส่ AERO WHEEL COVER ที่ช่วยเพิ่ม AERODYNAMIC

ดีไซน์ภายใน เรียบง่าย แต่ล้ำสมัย

ภายในห้องโดยสารเน้นความเรียบง่าย คำนึงถึงการใช้งานจริงของผู้ขับขี่เป็นหลัก ในขณะที่ผู้โดยสารยังคงได้รับความสะดวกสบาย ไม่ขาดตกเรื่องฟังก์ชันการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ขนาด 7 นิ้ว ในตำแหน่งคนขับ และหน้าจออินโฟเทนเมนท์แบบทัชสกรีนขนาด 10.25 นิ้ว

คอนโซลเกียร์ออกแบบใหม่ที่มาพร้อม WIRELESS CHARGER และช่องเชื่อมต่อ USB ทั้ง TYPE A และ TYPE B มีกล้องมองภาพรอบทิศทาง 360 องศา ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง มาพร้อมเบาะหนัง ส่วนวัสดุ SOFT TOUCH ยังมีให้อยู่ เบาะหลังแยกพับในอัตราส่วน 60/40 พื้นที่ด้านหลังกว้าง จุของได้มากพอสมควร

 

NEBULA PURE ELECTRIC แพลตฟอร์มใหม่ที่พัฒนาขึ้นเพื่อรถไฟฟ้าโดยเฉพาะ

ต้องบอกว่า MG4 เป็นรถไฟฟ้าโมเดลแรกที่พัฒนาขึ้นบนแพลตฟอร์มสำหรับรถไฟฟ้าอย่าง NEBULA PURE ELECTRIC แบตเตอรี่จะเป็นนวัตกรรมใหม่แบบ CELL TO PACK จัดเรียงแบบแนวนอนซึ่งจะช่วยเพิ่มพื้นที่ให้กับห้องโดยสาร แบตเตอรี่จะถูกติดตั้งเสมือนเป็นส่วนหนึ่งของโครงสร้างรถยนต์ ความปลอดภัยจึงมีมากขึ้น อีกทั้งแพลตฟอร์มนี้สามารถปรับใช้ได้กับรถไฟฟ้าหลากหลายเซ็กเมนต์ ครอบคลุมตั้งแต่รถขนาดเล็กไปจนถึงรถขนาดใหญ่ ที่สำคัญรองรับแบตเตอรี่ได้หลายความจุ

การขับขี่ที่สนุกสนานของรถ EV ขับเคลื่อนล้อหลัง

MG4 เป็นรถไฟฟ้าที่ดูจะมุ่งเน้นด้านสมรรถนะการขับขี่ จากการเลือกใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง ออกแบบให้มีการกระจายน้ำหนักแบบสมมาตร 50:50 ยืนหนึ่งในการเป็นรถไฟฟ้าที่มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ มีระบบช่วงล่างแบบอิสระ 4 ล้อ ช่วยให้ล้อตั้งฉากกับพื้นมากขึ้น จากทั้งหมดทั้งมวลจึงเกิดเป็นรถ EV ที่โดดเด่นในเรื่องการตอบสนองที่ดีตั้งแต่เริ่มออกตัว การเกาะถนนที่มากขึ้น เข้าโค้งได้มั่นใจมากขึ้นด้วย ส่วนผู้โดยสารสะดวกสบายด้วยระบบกันสั่นสะเทือนหลังแบบอิสระ 5 ลิงค์

MG4 เป็นรถ EV ที่ตอบโจทย์เรื่อง CUSTOMIZATION ซึ่งเป็นพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบัน สังเกตได้จากโหมดการขับขี่ที่มีให้เลือกมากถึง 5 รูปแบบ ทั้ง SNOW, ECO, NORMAL, SPORT และเพิ่มเติมโหมด CUSTOM ที่ตั้งค่าน้ำหนักพวงมาลัย อัตราเร่ง แรงที่ใช้ในการเหยียบเบรกได้ตามสไตล์ของผู้ขับขี่ อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นว่า MG4 เป็น GLOBAL EV ฟังก์ชัน และสเปคต่างๆ จะอยู่ภายใต้มาตรฐานเดียวกันหมด โหมด SNOW ที่ได้มาก็สามารถปรับใช้กับสถานการณ์ที่ฝนตก ถนนลื่นแทนได้ อีกหนึ่งเทคโนโลยีที่มักจะมาคู่กับรถ EV เสมอนั่นก็คือ KERS MODE ตั้งค่ามาตรฐานได้ 4 ระดับ ตั้งแต่ LOW, MEDIUM, HIGH และสามารถเลือกแบบ ADAPTIVE ที่ปรับเปลี่ยนตามลักษณะการขับขี่ให้แบบอัตโนมัติเลย 

เทคโนโลยีการเชื่อมต่อสื่อสารอัจฉริยะแบบ REALTIME

ระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ i-SMART ฟังก์ชันอันเป็นเอกลักษณ์ของ MG ทุกรุ่น ยังคงมีในรถรุ่นนี้ รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay และสมาร์ทโฟนระบบ Android Auto โมเดลนี้มีฟังก์ชันใหม่ที่ใช้ได้ผ่านแอพพลิเคชัน MG THAILAND อย่าง BATTERY DOCTOR หรือ ระบบตรวจสอบแบตเตอรี่จากการใช้งาน สามารถวิเคราะห์ ให้คำแนะนำกับเจ้าของรถได้ เพื่อถนอม และยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ โดยแนะนำ และแจ้งเตือนผ่านแอพพลิเคชัน ยกให้เป็นหนึ่งในความชาญฉลาดของรถ EV รุ่นนี้

ฟังก์ชันที่เพิ่มเติมความสะดวกสบายอย่าง DIGITAL KEY ก็ยังคงมีมาให้ ใช้ควบคู่กับระบบ  INTELLIGENT SMART ACCESS ช่วยให้ชีวิตง่ายยิ่งขึ้น   

เทคโนโลยีความปลอดภัยและระบบช่วยเหลือการขับขี่

เทคโนโลยีความปลอดภัยใน MG4 ก็ใส่มาแบบจัดเต็มรอบคัน อาทิ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติเมื่อความเร็วต่ำ ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง ระบบช่วยให้อยู่ในเลนพร้อมระบบเตือนการออกนอกเลน ล่าสุดได้เพิ่มเติมระบบตรวจจับพฤติกรรมการขับขี่ ที่จะแจ้งเตือนเมื่อผู้ขับขี่อยู่ในสภาวะไม่พร้อมในการขับรถ เป็นต้น  รวมถึง SEMI-AUTONOMOUS DRIVING ASSISTANCE ด้วย

มีระบบจ่ายกระแสไฟ V2L (Vehicle to Load) หรือการจ่ายพลังงานจากรถสู่เครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ ซึ่งจะฟังก์ชั่นพื้นฐานของรถไฟฟ้าในปัจจุบัน

สำหรับ NEW MG4 ELECTRIC สเปกไทยสามารถพาคุณไปได้ไกลถึง 425 กิโลเมตร ต่อการชาร์จไฟเต็ม 1 ครั้ง ขุมพลังจากมอเตอร์ไฟฟ้า 170 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 250 นิวตัน-เมตร แบตเตอรี่มาตรฐานสูงสุด IP67 ตัวจริงจะเท่จนทำให้แฟน MG ใจสั่นหรือไม่ และสมรรถนะทั้งหมดที่เล่าไปจะแรงจริง ขับสนุกจริงๆ หรือเปล่า ไปทดลองขับและสัมผัสตัวจริงในงาน THAILAND INTERNATIONAL MOTOR EXPO 2022  ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 – 12 ธันวาคม 2565 ที่บูธ MG

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน MG Thailand ได้ที่นี้ 

หรือ สำหรับ iOS https://apps.apple.com/th/app/mg-thailand/id1614430167
สำหรับ Google Play Store https://play.google.com/store/apps/details?id=com.saicmotor.ismartthai

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ MG CALL CENTRE โทร. 1267 และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมของเอ็มจีได้ที่

Website: www.mgcars.com
Line: @MGThailand
Facebook: www.facebook.com/MGcarsThailand
Twitter: @mg_thailand
Instagram: @mgthailand
Youtube: MG Thailand
TikTok: @mgthailand
Application: MG Thailand

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook