ไปรู้จัก HONGQI N701 พาหนะหรูเพื่อผู้นำ “สี จิ้นผิง” ช่วงเอเปค 2022 ผลิตขึ้นเพียง 50 คันทั่วโลก

ไปรู้จัก HONGQI N701 พาหนะหรูเพื่อผู้นำ “สี จิ้นผิง” ช่วงเอเปค 2022 ผลิตขึ้นเพียง 50 คันทั่วโลก

ไปรู้จัก HONGQI N701 พาหนะหรูเพื่อผู้นำ “สี จิ้นผิง” ช่วงเอเปค 2022 ผลิตขึ้นเพียง 50 คันทั่วโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     กลายเป็นประเด็นที่ถูกหยิบยกมาเล่นกันพอสมควรเมื่อมีภาพของพาหนะหรู “HONGQI” หรือ “หงฉี” ถูกใช้เป็นพาหนะสำหรับประธานาธิบดี “สี จิ้นผิง” ในช่วงการประชุมเอเปค 2022 แทนที่จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าหรูสัญชาติเยอรมนีอย่าง “BMW i7” เหมือนกับผู้นำชาติอื่นๆ

hongqi_03carnewschina.com

     หากพูดถึงรถยนต์หรูจากแบรนด์ HONGQI หลายคนคงนึกถึงภาพ HONGQI H9 ซึ่งเป็นหนึ่งในโมเดลระดับแฟลกชิปของค่าย แต่สำหรับท่านประธานาธิบดี “สี จิ้นผิง” ต้องพิเศษมากขึ้นไปกว่านั้น เพราะพาหนะที่ท่านใช้ระหว่างงานประชุมเอเปค 2022 ในครั้งนี้ มีรหัสว่า “N701” ซึ่งเป็นรถยนต์ที่ถูกพัฒนาและผลิตขึ้นเพื่อใช้สำหรับรองรับท่านผู้นำจีนเท่านั้น บุคคลทั่วไปไม่สามารถซื้อหามาใช้งานได้ โดยแหล่งข่าวบางแห่งระบุว่ารถรุ่นนี้ถูกผลิตขึ้นเพียง 50 คัน เพื่อใช้ในงานสำคัญของประเทศโดยเฉพาะ

     HONGQI N701 มีรูปลักษณ์ส่วนหน้าที่ดูคล้ายคลึงกับ HONGQI H9 และ H9+ แต่ปรับเปลี่ยนให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เช่น ไฟหน้าที่มีดีไซน์เหลี่ยมและโตกว่าเล็กน้อย กระจังหน้าซี่แนวตั้งที่ถูกตกแต่งอย่างเรียบง่าย และดีไซน์กันชนหน้าที่ดูไม่ซับซ้อนเท่ากับรุ่นปกติ ทั้งยังมีเสาสำหรับปักธงอยู่บริเวณกาบหน้าทั้งสองฝั่งอีกด้วย ขณะที่ประตูหลังมีขนาดยาวกว่ารถปกติทั่วไป เนื่องจากเป็นรถที่เน้นความสะดวกสบายตอนหลังเป็นพิเศษ

HONGQI H9 ที่หลายคนเข้าใจผิดว่าเป็นรถผู้นำจีนHONGQI H9 ที่หลายคนเข้าใจผิดว่าเป็นรถผู้นำจีน

     ปัจจุบัน Hongqi และทางการจีนไม่เคยออกมาเปิดเผยรายละเอียดของรถรุ่นพิเศษคันนี้ แต่เชื่อว่า N701 มีคุณสมบัติป้องกันการโจมตีจากอาวุธสงครามและแรงระเบิดเทียบเท่าหรือมากกว่า The Beast ซึ่งเป็นรถประจำตำแหน่งของผู้นำสหรัฐอเมริกานั่นเอง

     ส่วนรายละเอียดเครื่องยนต์ของ Hongqi N701 ก็ไม่เคยมีใครออกมาบอกเช่นกัน แต่ปัจจุบันทางหงฉีก็มีการพัฒนาเครื่องยนต์ทั้งแบบเทอร์โบชาร์จ V8 และ V12 เพื่อใช้ในไลน์ผลิตภัณฑ์ของตนเองแล้วทั้งสิ้น จึงเป็นไปได้ว่าเครื่องยนต์ที่ติดตั้งลงใน N701 ก็คือเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบชาร์จ V8 หรือ V12 นั่นแหละ

     แต่ไม่ว่าสเปกของ Hongqi N701 จะเป็นอย่างไร ก็สามารถสร้างความโดดเด่นเหนือฝูง BMW i7 ที่ใช้เป็นพาหนะรองรับผู้นำประชุมเอเปค 2022 ได้อย่างไม่ยากเย็น

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ไปรู้จัก HONGQI N701 พาหนะหรูเพื่อผู้นำ “สี จิ้นผิง” ช่วงเอเปค 2022 ผลิตขึ้นเพียง 50 คันทั่วโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook