Honda Civic TYPE R ใหม่ เผยโฉมจริงครั้งแรกในไทยที่งาน Motor Expo 2022

Honda Civic TYPE R ใหม่ เผยโฉมจริงครั้งแรกในไทยที่งาน Motor Expo 2022

Honda Civic TYPE R ใหม่ เผยโฉมจริงครั้งแรกในไทยที่งาน Motor Expo 2022
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ภาพคันจริง Honda Civic TYPE R ใหม่ ส่งตรงจากงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 39 (Motor Expo 2022) โดยยังไม่มีกำหนดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในขณะนี้ แต่ค่อนข้างแน่ชัดว่าจะถูกนำเข้าสำเร็จรูปทั้งคันจากประเทศญี่ปุ่น (CBU) และวางจำหน่ายในรูปแบบจำกัดจำนวน

civic_type_r_35

     Honda Civic TYPE R รหัสตัวถัง FL5 ถูกเปิดตัวที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยถูกพัฒนาขึ้นบนพื้นฐานเดียวกับ Civic Hatchback ตัวถัง 5 ประตู แต่หันไปใช้ขุมพลังเบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร VTEC TURBO กำลังสูงสุด 330 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 420 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ ที่มีการเปลี่ยนฟลายวีลให้มีน้ำหนักเบาลง พร้อมทั้งปรับปรุงการทำงานของระบบ Rev-match เพื่อให้การลดเกียร์ทำได้อย่างสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

     Honda Civic TYPE R ที่ถูกนำมาจัดแสดงในประเทศไทยถูกตกแต่งด้วยชุดแต่ง TYPE R ทั้งคัน เช่น สปอยเลอร์หน้าสีดำเงา, โป่งซุ้มล้อพร้อมช่องระบายอากาศ, สเกิร์ตข้างสีดำเงา, ดิฟฟิวเซอร์สีดำเงาพร้อมปลายท่อไอเสียแบบ 3 ท่อ, สปอยเลอร์ท้ายสีดำเงาผลิตจากวัสดุอะลูมิเนียมหล่อทั้งชิ้น

civic_type_r_21

     ภายในห้องโดยสารยังคงเน้นความสปอร์ตอย่างเต็มพิกัด ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งด้วยสีแดง TYPE R บริเวณเบาะนั่ง, พรมห้องโดยสาร และชิ้นส่วนต่างๆ มาพร้อมหัวเกียร์อะลูมิเนียมดีไซน์ใหม่ และแผ่นหมายเลขประจำรถบนแผงคอนโซล ขณะที่ตัวเบาะนั่งถูกหุ้มด้วยวัสดุคล้ายหนังกลับ (Lux suede) เพื่อช่วยยึดรั้งร่างกายของผู้โดยสารทั้งบนถนนและในสนามแข่ง

     นอกจากนี้ Honda Civic TYPE R ใหม่ ยังมาพร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ที่ออกแบบมาสำหรับรุ่น TYPE R โดยเฉพาะ โดยจะเน้นแสดงมาตรวัดรอบขนาดใหญ่พร้อมตำแหน่งเกียร์ เสริมด้วยโหมด +R ที่สามารถแสดงข้อมูลที่จำเป็นต่อการใช้ความเร็วสูง โดยหน้าจอจะแสดงแถบวัดรอบและตำแหน่งเกียร์ไว้ด้านบน พร้อมด้วยไฟแนะนำการเปลี่ยนเกียร์ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากรถแข่งแท้ๆ อีกด้วย

civic_type_r_14

     ส่วนความคืบหน้าการวางจำหน่าย Honda Civic TYPE R อย่างเป็นทางการในประเทศไทยต้องติดตามกันอีกครั้ง

อัลบั้มภาพ 47 ภาพ

อัลบั้มภาพ 47 ภาพ ของ Honda Civic TYPE R ใหม่ เผยโฉมจริงครั้งแรกในไทยที่งาน Motor Expo 2022

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook