Geely Panda Mini EV รถไฟฟ้าจิ๋วดีไซน์น่ารักเผยโฉมก่อนขายจริงที่จีน

Geely Panda Mini EV รถไฟฟ้าจิ๋วดีไซน์น่ารักเผยโฉมก่อนขายจริงที่จีน

Geely Panda Mini EV รถไฟฟ้าจิ๋วดีไซน์น่ารักเผยโฉมก่อนขายจริงที่จีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Geely ผู้ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่สัญชาติจีนเผยโฉม “Geely Panda Mini EV” รถยนต์ไฟฟ้าคันจิ๋วดีไซน์น่ารักพร้อมห้องโดยสารรองรับได้ 4 ที่นั่ง เตรียมวางจำหน่ายให้กับลูกค้าในประเทศจีนตั้งแต่ปี 2566 เป็นต้นไป

geely_panda_07

     Geely Panda Mini EV เป็นรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กพิกัดเดียวกับ Hongguang MINI EV มาพร้อมตัวถังแบบ 2 ประตู และห้องโดยสารที่สามารถรองรับได้ 4 ที่นั่ง เน้นความน่ารักด้วยดีไซน์ไฟหน้าทรงกลมโต และกระจังหน้าแบบปิดทึบ (พูดง่ายๆ คือไม่มีกระจังหน้านั่นเอง) ตั้งเป้าจับกลุ่มลูกค้าชาวจีนที่มีอายุน้อยและกำลังมองหารถยนต์คันแรก โดยมีกำหนดวางจำหน่ายภายในปี 2566 ที่จะถึงนี้

     รูปลักษณ์ภายนอกของ Geely Panda Mini EV ยังคงมีลักษณะคล้ายกับรถยนต์ไฟฟ้าในกลุ่ม Mini EV รุ่นอื่นๆ ที่วางจำหน่ายในประเทศจีน เน้นเส้นสายตัวถังที่ดูเรียบง่าย พร้อมเสา C-pillar ที่ออกแบบให้ตั้งตรงเพื่อเพิ่มพื้นที่ภายในห้องโดยสารให้มากที่สุด เสริมความน่ารักด้วยล้อแบบ 3 ก้านดีไซน์คล้ายกับอุ้งเท้าของหมีแพนด้า ช่วยเพิ่มความน่าดึงดูดสายตาโดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าสุภาพสตรี

geely_panda_03

     นอกจากนี้ Geely Panda Mini EV ยังเป็นรถยนต์รุ่นแรกในกลุ่มที่ติดตั้งหลังคากระจกแบบพาโนรามิกมาให้ ซึ่งมีความกว้างตั้งแต่ด้านหน้าไปจนถึงด้านหลัง ช่วยให้ห้องโดยสารดูโปร่งโล่งมากยิ่งขึ้น ขณะที่ตัวถังมีความยาวตลอดคันเพียง 3,065 มิลลิเมตร ความกว้าง 1,522 มิลลิเมตร ความสูง 1,600 มิลลิเมตร และความยาวฐานล้อ 2,015 มิลลิเมตร

     ปัจจุบันทาง Geely ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าของ Panda Mini EV ออกมา แต่ข้อมูลของกระทรวงอุตสาหกรรมและสารสนเทศของจีนระบุว่ารถรุ่นนี้ถูกติดตั้งมอเตอร์กำลังสูงสุด 30 kW สำหรับขับเคลื่อนล้อคู่หน้า พร้อมแบตเตอรี่แบบลิเธียมไอออนฟอสเฟตที่คาดว่าจะให้ระยะทางขับขี่ราว 150 กิโลเมตรต่อการชาร์จแต่ละครั้ง

geely_panda_01

     ส่วนราคาจำหน่ายเบื้องต้นระบุว่าจะอยู่ที่ราว 40,000 - 50,000 หยวน หรือคิดเป็นเงินไทยตกราว 200,000 - 250,000 บาท แต่น่าเสียดายที่ไม่มีแผนวางจำหน่ายนอกประเทศจีนแต่อย่างใด

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ Geely Panda Mini EV รถไฟฟ้าจิ๋วดีไซน์น่ารักเผยโฉมก่อนขายจริงที่จีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook