All-new Hyundai KONA 2023 ใหม่ เปิดตัวพร้อมกัน 4 เวอร์ชัน เน้นดีไซน์ล้ำสมัยยิ่งขึ้น

All-new Hyundai KONA 2023 ใหม่ เปิดตัวพร้อมกัน 4 เวอร์ชัน เน้นดีไซน์ล้ำสมัยยิ่งขึ้น

All-new Hyundai KONA 2023 ใหม่ เปิดตัวพร้อมกัน 4 เวอร์ชัน เน้นดีไซน์ล้ำสมัยยิ่งขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     All-new Hyundai KONA 2023 ใหม่ ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในโลก มีให้เลือกทั้งหมดถึง 4 เวอร์ชัน ทั้งรุ่นไฟฟ้าล้วน (EV), รุ่นไฮบริด (HEV), รุ่นเครื่องยนต์สันดาป (ICE) และเวอร์ชันสปอร์ตที่เรียกว่า N Line

hyundai_kona_23

     Hyundai KONA 2023 ใหม่ ถูกพัฒนาให้เป็นรถเอสยูวีสำหรับการใช้งานในเมืองเป็นหลัก มาพร้อมตัวถังที่มีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิม โดยมีความยาวตลอดคันเพิ่มขึ้น 150 มิลลิเมตร กว้างขึ้น 25 มิลลิเมตร และความยาวฐานล้อเพิ่มขึ้น 60 มิลลิเมตรเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า ซึ่งฮุนไดระบุว่าจะช่วยเพิ่มพื้นที่ภายในห้องโดยสารให้กว้างขวางยิ่งขึ้น แต่ยังคงรักษาดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ของ KONA เอาไว้

     ฮุนไดระบุว่าการออกแบบและพัฒนา KONA เจเนอเรชันใหม่ เริ่มต้นจากเวอร์ชันไฟฟ้าล้วน (EV) ก่อนจะนำดีไซน์ไปปรับใช้กับเวอร์ชันเครื่องยนต์สันดาป (ICE), ไฮบริด (HEV) และ N Line ส่งผลให้ตัวรถดูมีความล้ำสมัยและมีประสิทธิภาพตามหลักอากาศพลศาสตร์ที่ดี โดดเด่นด้วยไฟหน้าแบบ Seamless Horizon Lamp ที่ทอดยาวตลอดความกว้างของตัวรถ ขณะที่เวอร์ชันไฟฟ้าจะเป็นแบบ Pixelated เพื่อสะท้อนถึงความเป็นรถ EV เช่นเดียวกับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นอื่นๆ ของฮุนได

hyundai_kona_22

     นอกจากนี้ ดีไซน์ภายนอกของ All-new KONA ยังคงเน้นย้ำความเป็นรถเอสยูวีแบบเต็มพิกัด ด้วยโป่งซุ้มล้อสีดำที่ถูกออกแบบให้รับกับดีไซน์ไฟหน้าและไฟท้าย เสริมความสปอร์ตด้วยไฟเบรกดวงที่ 3 ที่ถูกออกแบบให้กลมกลืนไปกับสปอยเลอร์เหนือประตูท้าย ขณะที่เวอร์ชันไฟฟ้า EV ยังเพิ่มเติมด้วยรายละเอียดแบบพิกเซลบริเวณกระจังหน้า,​ กันชนท้าย และล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้วที่ออกแบบให้กลมกลืนไปด้วยกัน

     ส่วนห้องโดยสารของ Hyundai KONA ใหม่ ถูกออกแบบเน้นความทันสมัยไม่แพ้กับภายนอก ติดตั้งหน้าจอขนาด 12.3 นิ้ว จำนวน 2 จอที่ถูกเชื่อมเข้าไว้ด้วยกัน มาพร้อมไฟตกแต่งภายในห้องโดยสาร (Ambient Lighting) ที่ถูกระบุว่าจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ขณะที่ชุดเกียร์แบบ Shift-by-wire ถูกย้ายไปติดตั้งไว้บริเวณหลังพวงมาลัย เสริมด้วยเบาะนั่งแถวหลังแบบ Curve-less Bench Seat ที่เพิ่มความสะดวกสบายและประโยชน์ใช้สอยมากยิ่งขึ้น

hyundai_kona_19

     ทั้งนี้ การวางจำหน่าย All-new Hyundai KONA 2023 ใหม่ จะมีขึ้นในแต่ละภูมิภาคตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป

 

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ All-new Hyundai KONA 2023 ใหม่ เปิดตัวพร้อมกัน 4 เวอร์ชัน เน้นดีไซน์ล้ำสมัยยิ่งขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook