"Mercedes-Benz CLA" รุ่นปรับโฉมเฟซลิฟต์ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว

"Mercedes-Benz CLA" รุ่นปรับโฉมเฟซลิฟต์ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว

"Mercedes-Benz CLA" รุ่นปรับโฉมเฟซลิฟต์ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Mercedes-Benz เปิดตัว CLA และ CLA Shooting Brake (C118 / X118) โฉมเฟซลิฟต์ปี 2023 ใหม่ ปรับดีไซน์ภายนอกและภายในสดใหม่ยิ่งขึ้น พร้อมระบบปฏิบัติการ MBUX เวอร์ชันล่าสุดที่ทำงานผ่านจอขนาด 10.25 นิ้ว จำนวน 2 จอ โดยยังคงมีให้เลือกทั้งขุมพลังเบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริดเช่นเคย

benz_cla_2023_11

     Mercedes-Benz CLA Coupé และ CLA Shooting Brake โฉมเฟซลิฟต์ใหม่ มีการปรับดีไซน์ภายนอกต่างไปจากเดิมเล็กน้อย ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์กันชนหน้า, กระจังหน้าที่ถูกตกแต่งด้วยสัญลักษณ์ดาวสามแฉก และดิฟฟิวเซอร์บริเวณกันชนท้าย รวมถึงมีการปรับปรุงรูปลักษณ์ภายในโคมไฟหน้า LED High Performance ที่คราวนี้ถูกติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่นย่อย เสริมด้วยตัวถังสีใหม่อีก 2 สี ได้แก่ Hyper Blue และ Spectral Blue และล้ออัลลอยลายใหม่อีก 3 ลาย ที่มีขนาดให้เลือกไปจนถึง 19 นิ้ว

     จุดเปลี่ยนสำคัญของ Mercedes-Benz CLA ใหม่ อยู่ที่การติดตั้งระบบปฏิบัติการ MBUX เวอร์ชันล่าสุด ทำงานผ่านหน้าจอขนาด 7 นิ้ว และ 10.25 นิ้วแบบลอยตัวเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน (สามารถเลือกหน้าจอขนาด 10.25 นิ้ว ทั้ง 2 จอเป็นอุปกรณ์สั่งซื้อเพิ่ม) รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto แบบไร้สาย ขับกำลังเสียงผ่านระบบเสียง 3 มิติระดับพรีเมียมจาก Burmester ที่มีระบบ Dolby Atmos เพื่อเพิ่มคุณภาพเสียงให้ดียิ่งขึ้น

benz_cla_2023_06

     ระบบ MBUX เวอร์ชันล่าสุดที่ติดตั้งลงใน Mercedes-Benz CLA ใหม่ ยังมีฟังก์ชัน Travel Guide เปรียบเสมือนไกด์ส่วนตัว เพียงพูดคำสั่งว่า “Hey Mercedes, start Tourguide” ระบบจะทำการตรวจจับป้ายแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจที่ติดตั้งไว้ริมถนนออโตบาห์นของเยอรมนี (ปัจจุบันมีป้ายดังกล่าวประมาณ 3,400 ป้ายทั่วประเทศเยอรมนี) จากนั้น MBUX จะบรรยายข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่นั้นๆ ให้ผู้โดยสารภายในรถได้รับฟังตลอดเส้นทาง โดยปัจจุบันฟังก์ชันดังกล่าวยังรองรับเฉพาะประเทศเยอรมนีเท่านั้น

     ส่วนขุมพลังของ Mercedes-Benz CLA ใหม่ ยังคงมีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซินและดีเซล แต่ที่น่าสนใจคือการปรับปรุงรุ่นเครื่องยนต์ Plug-in Hybrid (รหัส CLA 250 e ทั้งตัวถังแบบ Coupé และ Shooting Brake) ให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น โดยการเพิ่มพละกำลังของมอเตอร์ไฟฟ้าขึ้นเป็น 80 kW (เพิ่มจากเดิม 5 kW) และเพิ่มกำลังของมอเตอร์ปั่นกระแสไฟขึ้นเป็น 11 kW (จากเดิม 7.4 kW) พร้อมด้วยแบตเตอรี่ขนาด 15.6 kWh สามารถขับขี่ในโหมดไฟฟ้าได้เป็นระยะทางสูงสุด 82 กิโลเมตร (สูงสุด 80 กม. ในรุ่น Shooting Brake)

benz_cla_2023_02

     อย่างไรก็ดี ปัจจุบันเมอร์เซเดส-เบนซ์ประเทศไทย ทำตลาด CLA เฉพาะเวอร์ชันสมรรถนะสูงภายใต้แบรนด์ Mercedes-AMG เท่านั้น

 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ "Mercedes-Benz CLA" รุ่นปรับโฉมเฟซลิฟต์ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook