Mitsuoka Viewt Story ใหม่ แฮทช์แบ็กดีไซน์หรูดัดแปลงจาก Toyota Yaris ที่ญี่ปุ่น

Mitsuoka Viewt Story ใหม่ แฮทช์แบ็กดีไซน์หรูดัดแปลงจาก Toyota Yaris ที่ญี่ปุ่น

Mitsuoka Viewt Story ใหม่ แฮทช์แบ็กดีไซน์หรูดัดแปลงจาก Toyota Yaris ที่ญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Mitsuoka Viewt Story รุ่นปี 2023 ใหม่ เก๋งแฮทช์แบ็ก 5 ประตูดีไซน์หรูที่ถูกดัดแปลงมาจาก Toyota Yaris เวอร์ชันญี่ปุ่น เริ่มวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นด้วยราคาเริ่มต้น 3,080,000 เยน หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 790,000 บาท

mitsuoka_viewt_07

     ก่อนหน้านี้ Mitsuoka Viewt เคยทำตลาดอย่างเป็นทางการในประเทศไทยมาครั้งหนึ่งแล้ว ภายใต้การบริหารของ บริษัท มิทสึโอกะ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งขณะนั้นมีโชว์รูมแห่งแรกอยู่บนถนนพระราม 9 ก่อนจะย้ายมายังถนนบางนา-ตราด โดยรถรุ่นดังกล่าวเป็นเจเนอเรชันก่อนหน้าที่ใช้พื้นฐานของ Nissan March ซึ่งเป็นอีโคคาร์ยอดนิยมของคนไทย ขณะที่ Viewt Story เจเนอเรชันใหม่ได้รับการพัฒนาขึ้นบนพื้นฐานของ Toyota Yaris เวอร์ชันญี่ปุ่นที่วางจำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน

     ดีไซน์ด้านหน้าของ Mitsuoka Viewt Story ยังคงเน้นสไตล์หรูหราคล้ายกับรถหรูจากประเทศอังกฤษ มาพร้อมไฟหน้า ไฟตัดหมอกและไฟเลี้ยวที่ล้วนแต่ถูกออกแบบให้เป็นทรงกลมทั้งหมด รับกับกระจังหน้าโครเมียมแนวตั้งขนาดใหญ่ เสริมความคลาสสิกยิ่งขึ้นด้วยกันชนหน้า-หลังแบบโครเมียมเพิ่มความเงางามสะดุดตา จะมีเพียงแนวขอบประตูด้านข้างเท่านั้นที่ยังคงความเป็น Yaris เอาไว้

mitsuoka_viewt_03

     ขณะที่ห้องโดยสารถูกยกมาจาก Yaris แทบทั้งหมด สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 5 ที่นั่ง โดยได้มีการถอดโลโก้ของโตโยต้าออกออก แล้วแปะโลโก้ของมิตซูโอกะเข้าไปแทน พร้อมทั้งเสริมความหรูหรายิ่งขึ้นด้วยเบาะนั่งที่ถูกตัดเย็บใหม่ สามารถเลือกโทนสีได้ถึง 8 สีตามความต้องการของลูกค้า อีกทั้งยังมีระบบความปลอดภัยขั้นสูงยกชุดมาจาก Toyota Safety Sense ของโตโยต้าอีกด้วย เช่น ระบบช่วยเบรก Pre-crash Safety, ระบบป้องกันรถออกนอกเลน LDA และระบบเตือนมุมอับสายตา BSM เป็นต้น

     ส่วนขุมพลังก็ถูกยกมาจาก Toyota Yaris ด้วยเช่นกัน โดยมีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ความจุ 1.0 ลิตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT เบนซิน 3 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT และเกียร์ธรรมดา 6 สปีด รวมถึงเครื่องยนต์ไฮบริด 1.5 ลิตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ E-CVT โดยที่รุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร และไฮบริด 1.5 ลิตร ยังสามารถเลือกติดติดตั้งระบบขับเคลื่อนสี่ล้อได้

     ส่วนราคาจำหน่ายของ Mitsuoka Viewt Story ในประเทศญี่ปุ่นจะเริ่มต้นที่ 3,080,000 เยน ไปจนถึง 4,202,000 เยน หรือประมาณ 790,000 - 1,080,000 บาท เทียบกับ Toyota Yaris ที่มีราคาจำหน่ายเริ่มต้นเพียง 1,470,000 เยน หรือประมาณ 380,000 บาทเท่านั้น

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ Mitsuoka Viewt Story ใหม่ แฮทช์แบ็กดีไซน์หรูดัดแปลงจาก Toyota Yaris ที่ญี่ปุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook