เปิดรายชื่อรถใหม่เตรียมเปิดตัวในงาน Bangkok Motor Show 2023

เปิดรายชื่อรถใหม่เตรียมเปิดตัวในงาน Bangkok Motor Show 2023

เปิดรายชื่อรถใหม่เตรียมเปิดตัวในงาน Bangkok Motor Show 2023
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     เปิดโผรถใหม่เตรียมเปิดตัวภายในงานบางกอกอินเตอร์เนชันแนลมอเตอร์โชว์ 2023 (Bangkok International Motor Show 2023) ระหว่างวันที่ 22 มีนาคม - 2 เมษายน 2566 นี้ จะมีรุ่นไหนน่าสนใจบ้างไปดูกันเลย

All-new Honda WR-V

hondawrv04

     ภายหลังจากที่มีการเปิดตัว Honda HR-V ในประเทศอินโดนีเซีย ก็ถึงคราวของประเทศไทยบ้าง โดยครอสโอเวอร์รุ่นเล็กคันนี้มีกำหนดเปิดตัวพร้อมราคาจำหน่ายในวันที่ 10 มีนาคมที่จะถึงนี้ ก่อนจะถูกนำไปจัดแสดงอีกครั้งที่งานมอเตอร์โชว์ช่วงปลายเดือน โดยจะมีราคาจำหน่ายต่ำกว่า Honda BR-V รุ่นปัจจุบัน

All-new Honda CR-V

crv_2023_04

     แม้ว่าทางฮอนด้าจะยังไม่ได้ออกมายืนยันถึงการเปิดตัว All-new Honda CR-V เจเนอเรชันที่ 6 ใหม่ แต่หากพิจารณาจากไทม์ไลน์การวางจำหน่ายรุ่นปัจจุบันก็ถึงเวลาประจวบเหมาะพอดี จึงคาดว่ารถรุ่นดังกล่าวจะถูกนำมาเปิดตัวในงานครั้งนี้ด้วย ส่วนจะวางจำหน่ายด้วยหรือไม่นั้นคงต้องติดตามกันให้ดี

Toyota Yaris ไมเนอร์เชนจ์

Toyota Yaris รุ่นปัจจุบันToyota Yaris รุ่นปัจจุบัน

     ถึงแม้ว่าจะมีการเปิดตัว Toyota Yaris ATIV โฉมใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ทางฝั่งเวอร์ชันแฮทช์แบ็กจะยังคงเดินหน้าปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์ลากขายอย่างต่อเนื่อง โดยมีกำหนดเปิดตัวในช่วงสัปดาห์หน้า ก่อนจะนำไปจัดแสดงอีกครั้งที่งานมอเตอร์โชว์ ส่วนจะปรับเปลี่ยนไปมากน้อยแค่ไหนต้องรอติดตาม

Peugeot e-2008

peugeot_08

     กระแสรถยนต์ไฟฟ้ากำลังมาแรงอย่างต่อเนื่อง ทางค่ายเปอโยต์โดย บริษัท เบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จึงเตรียมนำเอา Peugeot e-2008 ขุมพลังไฟฟ้ามาเปิดตัวในงานมอเตอร์โชว์ครั้งนี้ด้วย โดยใช้พื้นฐานมาจากรุ่น 2008 ที่วางจำหน่ายในปัจจุบัน แต่ปรับเปลี่ยนไปใช้ระบบขับเคลื่อนมอเตอร์ไฟฟ้า 136 แรงม้า พร้อมแบตเตอรี่ที่สามารถขับขี่ได้เป็นระยะทางราว 340 กิโลเมตรต่อการชาร์จแต่ละครั้ง

Peugeot 408 Plug-in Hybrid

peugeot_13

     ปีนี้ทางเปอร์โยต์ก็เตรียมส่งรถยนต์นั่งขุมพลังปลั๊กอินไฮบริดลุยตลาดเมืองไทยเป็นครั้งแรก นั่นก็คือ Peugeot 408 Plug-in Hybrid ซึ่งในตลาดยุโรปมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 1.6 ลิตร PureTech ทำงานคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า มีให้เลือกทั้งรุ่น 180 แรงม้า และ 225 แรงม้า และแบตเตอรี่ที่สามารถขับขี่โหมดไฟฟ้าล้วนไกลสุดถึง 63 กิโลเมตร

TANK 500 HEV

tank500_08

     ทางค่ายเกรทวอลล์มอเตอร์ก็เตรียมเปิดตัวแบรนด์ TANK ต่อยอดความสำเร็จจากแบรนด์ Haval และ ORA ในปัจจุบัน โดยมอเตอร์โชว์ปีนี้จะได้พบกับ TANK 500 HEV ใหม่ ซึ่งเป็นเอสยูวีขนาดใหญ่พร้อมขุมพลังไฮบริด 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 245 แรงม้า และเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด ขณะที่ราคาจำหน่ายต้องรอลุ้นกันอีกครั้ง

ORA Grand Cat

ora_grand_cat_03

     ฝั่งแบรนด์ ORA ก็เตรียมเสริมทัพด้วยรุ่น Grand Cat (หรือ Lightning Cat) อีกหนึ่งรุ่น จับกลุ่มผู้ที่กำลังมองหารถยนต์ไฟฟ้าดีไซน์สปอร์ต โดยในประเทศจีนมีทั้งรุ่นมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว 204 แรงม้า และมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ 408 แรงม้า และมีระยะทางขับขี่ไกลสุดถึง 705 กิโลเมตร (ในรุ่นมอเตอร์เดี่ยว) ซึ่งรายละเอียดเวอร์ชันไทยและกำหนดการวางจำหน่ายต้องรอในงานมอเตอร์โชว์ที่จะถึงนี้

     ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของรถใหม่ที่ได้รับการยืนยันแล้วว่าจะถูกนำมาเผยโฉมที่งาน Bangkok International Motor Show 2023 ช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้ หากมีรุ่นไหนเพิ่มเติมเราจะกลับมานำเสนอกันอย่างต่อเนื่องครับ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ เปิดรายชื่อรถใหม่เตรียมเปิดตัวในงาน Bangkok Motor Show 2023

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook