BMW XM Label Red ใหม่ รุ่นพิเศษขุมพลังไฮบริด 748 แรงม้า จำกัด 500 คันทั่วโลก

BMW XM Label Red ใหม่ รุ่นพิเศษขุมพลังไฮบริด 748 แรงม้า จำกัด 500 คันทั่วโลก

BMW XM Label Red ใหม่ รุ่นพิเศษขุมพลังไฮบริด 748 แรงม้า จำกัด 500 คันทั่วโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

      BMW XM Label Red ใหม่ รุ่นพิเศษพร้อมขุมพลัง BMW M Hybrid V8 ที่รีดกำลังสูงสุดได้ 748 แรงม้า (HP) แรงขึ้นจาก BMW XM รุ่นปกติถึง 95 แรงม้า ตกแต่งภายนอกด้วยสีแดง Toronto Red ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 500 คันเท่านั้น

bmw_xm_label_red_24

      BMW XM Label Red รุ่นปี 2023 ใหม่ ถูกวางให้เป็นรุ่นพิเศษที่อยู่เหนือกว่า BMW XM รุ่นปกติในปัจจุบัน ตั้งเป้าจับกลุ่มลูกค้าในสหรัฐอเมริกา, จีน และตะวันออกกลางโดยเฉพาะ ชูจุดเด่นด้วยลูกเล่นสีแดง Toronto Red Metallic บริเวณกระจังหน้าทรงไตคู่, กรอบหน้าต่างพาดยาวมาถึงด้านข้างของประตู และล้ออัลลอยขนาด 21 นิ้ว ขณะที่ตัวกระจังหน้าและดิฟฟิวเซอร์ท้ายจะถูกตกแต่งด้วยสีดำ High-gloss

      ภายในห้องโดยสารถูกตกแต่งด้วยโทนสีดำตัดกับสีแดงเพื่อเพิ่มความสปอร์ตบริเวณเบาะนั่ง แผงคอนโซล แผงประตู และช่องแอร์ เสริมด้วยสัญลักษณ์ XM สีแดงบริเวณใต้หน้าจอควบคุม และแถบตกแต่งคาร์บอนไฟเบอร์แบบ Satin Effect สีแดงและน้ำเงิน เพื่อสะท้อนถึงความเป็นรถยนต์ตระกูล M อีกทั้งรถทุกคันจะถูกติดตั้งเพลทระบุว่า “1 of 500” แสดงถึงความลิมิเต็ดของรถรุ่นนี้

bmw_xm_label_red_01

      ห้องโดยสารของ BMW XM Label Red ยังถูกตกแต่งด้วยอุปกรณ์มาตรฐานเฉพาะรุ่น M ไม่ว่าจะเป็นเบาะนั่ง M multifuntion, หน้าจอ BMW Curved Display ที่สามารถแสดงผลแบบ M ได้, ก้านเปลี่ยนเกียร์แบบ M รวมถึงปุ่ม M Hybrid สำหรับเปลี่ยนโหมดการขับขี่ อีกทั้งยังถูกติดตั้งระบบปรับอากาศแบบ 4 โซน,  ไฟตกแต่งภายในห้องโดยสาร Ambient Lighting และระบบเสียงรอบทิศทาง Harman Kardon ที่สามารถเปลี่ยนเป็นระบบเสียง Bowers & Wilkins Diamond Surround Sound System พร้อมแอมปลิฟายเออร์ 1,475 วัตต์ และลำโพงพิเศษอีก 4 ตัวบริเวณเพดาน

      จุดเด่นสำคัญของ BMW XM Label Red อยู่ที่การปรับปรุงเครื่องยนต์ BMW M Hybrid V8 ให้มีกำลังสูงสุดเพิ่มขึ้นเป็น 748 แรงม้า (HP) เพิ่มขึ้นจากรุ่นปกติถึง 95 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 1,000 นิวตัน-เมตร เพิ่มจากรุ่นปกติ 200 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ 8 จังหวะ M Steptronic และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ M xDrive สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 3.8 วินาที และจำกัดความเร็วสูงสุดไว้ที่ 250 กม./ชม. 

      แต่ถ้ายังเร็วไม่พอแล้วล่ะก็ ลูกค้าสามารถเลือกติดตั้งแพ็กเกจ M Driver’s Package ที่ปลดล็อกความเร็วสูงสุดเพิ่มขึ้นเป็น 290 กม./ชม. ได้อีกต่างหาก

bmw_xm_label_red_02

      ขณะที่แบตเตอรี่แบบลิเธียม-ไอออนความจุ 25.7 kWh (ความจุที่สามารถใช้ได้จริง) ถูกติดตั้งไว้ใต้ท้องรถ สามารถขับขี่ในโหมดไฟฟ้าล้วนได้ไกลสูงสุดราว 75 - 83 กิโลเมตรตามมาตรฐาน WLTP และยังสามารถทำความเร็วสูงสุดในโหมดไฟฟ้าได้ 140 กม./ชม. โดยไม่ต้องใช้น้ำมันเลยแม้แต่น้อย และแน่นอนว่ายังคงมาพร้อมกับเสียงคำรามสไตล์รถยนต์ไฟฟ้าที่พัฒนาร่วมกับ Hans Zimmer จนกลายมาเป็นฟังก์ชัน BMW IconicSounds Electric นั่นเอง

      BMW XM Label Red 2023 ใหม่ จะถูกเปิดตัวเป็นครั้งแรกที่งาน Auto Shanghai 2023 สาธารณรัฐประชาชนจีน ที่จะเปิดฉากในวันที่ 18 เมษายนนี้

 

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ BMW XM Label Red ใหม่ รุ่นพิเศษขุมพลังไฮบริด 748 แรงม้า จำกัด 500 คันทั่วโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook