รีวิว “70mai A810” กล้องติดรถยนต์รุ่นเรือธง ภาพคมระดับ 4K ชัดทุกสภาพแสง

รีวิว “70mai A810” กล้องติดรถยนต์รุ่นเรือธง ภาพคมระดับ 4K ชัดทุกสภาพแสง

รีวิว “70mai A810” กล้องติดรถยนต์รุ่นเรือธง ภาพคมระดับ 4K ชัดทุกสภาพแสง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

‘กล้องติดรถยนต์’ กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญที่รถยนต์ทุกคันต้องมี เพราะเราไม่มีทางรู้เลยว่าอุบัติเหตุจะเกิดขึ้นเมื่อไรและใครกันแน่ที่เป็นคนผิด การมีหลักฐานเพื่อประโยชน์ต่อการดำเนินคดีและพิสูจน์ว่าใครเป็นฝ่ายผิดจึงสำคัญ

ปัจจุบันมีกล้องติดรถยนต์หลายแบรนด์หลายรุ่นวางจำหน่าย แต่ก็มีบางคนที่ยังประสบปัญหาว่ากล้องที่ซื้อมาคุณภาพยังไม่ได้มาตรฐาน เช่น ความละเอียดกล้องไม่มากพอทำให้ภาพที่บันทึกได้ไม่มีคุณภาพ มองเห็นป้ายทะเบียนไม่ชัด หรือภาพที่บันทึกกระตุกทำให้เห็นเหตุการณ์ไม่ครบถ้วนจนอาจทำให้เราเป็นฝ่ายเสียเปรียบหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา 

ถ้าถามว่ากล้องติดรถยนต์แบรนด์ไหนที่อยู่ในเกณฑ์ที่ Sanook.com กล้าแนะนำ คงต้องยกให้ ‘70mai’ ผู้นำด้านกล้องติดรถยนต์และอุปกรณ์เสริมเกี่ยวกับรถยนต์ ไม่ว่าจะเปิดตัวมากี่รุ่น ทดลองใช้มาแล้วกี่ครั้งก็ไม่เคยทำให้ผิดหวัง ล่าสุดเปิดตัวกล้องติดรถยนต์รุ่นเรือธง ‘70mai A810’ จะมีอะไรโดดเด่นและแตกต่างจากกล้องติดรถยนต์รุ่นอื่นๆ อย่างไรไปดูกัน

ภาพคมชัดระดับ 4K พร้อมเซ็นเซอร์ Sony STARVIS 2 IMX 678

จุดที่ต้องให้ความสำคัญที่สุดในการเลือกซื้อกล้องติดรถยนต์คือ “คุณภาพของภาพ” โดยดูจากความละเอียดของวิดีโอ เพื่อจะได้เห็นภาพในทุกสภาพแสง ทั้งกลางวันและกลางคืน หรือในที่แสงน้อย ต้องชัดระดับที่ว่าต่อให้ซูมก็เห็นป้ายทะเบียนคันหน้าแบบไม่ผิดเพี้ยน หรือเก็บรายละเอียดของสภาพถนน ป้ายถนน ป้ายจราจรได้ครบถ้วน 

และนั่นทำให้ ‘70mai A810’ ให้ความสำคัญในการพัฒนาด้านภาพให้มีคุณภาพสูงสุดด้วยความละเอียดระดับ 4K Ultra HD พร้อมเซ็นเซอร์ที่ดีที่สุดตอนนี้นั่นคือ Sony STARVIS 2 IMX 678 รุ่นใหม่ล่าสุด สามารถบันทึกทุการายละเอียดบนท้องถนนได้ดีกว่ากล้องติดรถยนต์ 4K ทั่วไป เพิ่มมิติให้กับภาพมากขึ้นและให้ Dynamic Range ที่กว้างกว่า ในภาพที่มีแสงสว่างเท่ากัน มาพร้อม HDR Algorithm จึงให้ภาพที่เคลียร์ คมชัดมากขึ้น แสงที่สมจริง พร้อมปรับสมดุลแสงให้ดีขึ้น อัปเกรดการบันทึกภาพด้วยอัตราเฟรมสูง 60FPS* ช่วยให้การบันทึกภาพมีลื่นไหล ไม่กระตุก มีความแม่นยำมากขึ้นแม้ขับขี่ด้วยความเร็วสูง 

*เฟรมเรต 60FPS จะใช้ได้เมื่อค่าความละเอียดเป็น 1080P 

 

Excellent Night Vision ยกระดับการบันทึกภาพในเวลากลางคืน

ตัวชี้วัดว่ากล้องติดรถยนต์รุ่นไหนเจ๋งจริงต้องดูกันที่ภาพเวลากลางคืนหรือในที่แสงน้อย หลังจากทดลองใช้ก็พบว่า ‘70mai A810’ ยังคงให้ภาพที่คมชัดในเวลากลางคืนหรือพื้นที่แสงน้อย เพราะเลือกใช้ Image Sensor คุณภาพสูงสุดในตลาด รูรับแสงกว้าง F1.8 พร้อมระบบ 4K HDR สามารถควบคุมและปรับความสว่างของแสงและสีอัตโนมัติ ปรับช่วงไดนามิกสูงขึ้น 2.5 เท่า และความไวแสงสูงกว่าแบบเดิม 4.5 เท่า  เพื่อให้ได้ภาพที่คมชัด มองเห็นป้ายทะเบียนรถคันอื่นได้ง่ายขึ้น 

มีฟีเจอร์ HDR ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง    

อีกหนึ่งฟังก์ชั่นที่ว้าวมากสำหรับผู้ขับขี่นั่นคือ รองรับการบันทึกวิดีโอหน้า-หลัง เพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ด้วยการบันทึกภาพรอบทิศทาง กล้องหลัง RC12 ด้วยความละเอียด 1080P HDR Algorithm ช่วยลด Noise และปรับความสว่างของแสงอัตโนมัติ

เก็บครบครอบคลุมทุกเหตุการณ์สำคัญผ่านมุมมองภาพกว้างพิเศษ 150 องศา

 นอกจากความละเอียดแล้ว มุมกล้องก็เป็นเรื่องสำคัญ ยิ่งมุมมองภาพกว้างก็จะช่วยบันทึกภาพได้ครอบคลุมยิ่งกว่า มองเห็นได้อย่างชัดเจนทุกเลน ไม่ว่าจะมีเหตุการณ์เกิดขึ้นที่มุมขวาหรือซ้ายของตัวรถ กว้างขนาดที่ว่าสามารถจับภาพรอยถลอกของมอเตอร์ไซค์ที่อาจเกิดขึ้น หรือการโจรกรรมรถ การทุบทำลายกระจก สามารถปรับองศาของกล้องได้ตามความต้องการ

Smart Parking Guardian Mode

เพิ่มความปลอดภัยแม้จะขณะจอดรถด้วย Smart Parking Guardian Mode มาพร้อมเทคโนโลยี AI Motion Detection สามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวของมนุษย์ที่แม้จะเข้ามาใกล้รถในระยะประชิดหรือชนกับตัวรถ เมื่อเปิดโหมดนี้แล้ว ทุกครั้งที่จอดรถระบบ G-Sensor จะคำนวณพฤติกรรมและบันทึกภาพที่มีการเคลื่อนไหวของมนุษย์และบันทึกวิดีโออัตโนมัติ โดยจัดเก็บแยกไฟล์ไว้ เพื่อใช้เป็นหลักฐานหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด

นอกจากนี้ยังมี Time-lapse Recording แสดงภาพหรือคลิปจากกล้อง ที่บันทึกต่อเนื่องในโหมดจอดรถ สามารถบีบอัดทุกๆ 15 นาทีของฟุตเทจ สะดวกและประหยัดเมมโมรี่ แต่ใครที่จะเปิดใช้ Smart Parking Guardian Mode ต้องซื้ออุปกรณ์เสริม Hardwire Kit UP03 แยก 

เทคโนโลยีระดับสูง รองรับสัญญาญ4G

อีกหนึ่งความล้ำที่จะทำให้กล้องติดรถยนต์รุ่นนี้น่าใช้งานยิ่งขึ้นคือ ฟังก์ชั่น 4G ไม่ว่าจะเป็นการแจ้งเตือนเหตุการณ์ทันทีในกรณีที่คุณจอดรถไกลๆ แล้วเกิดเหตุการณ์ไม่คาคคิด เช่น มีรถตันอื่นมาชนหรือมีตรวจจับว่าคนกำลังเข้าใกล้รถคุณ ระบบจะแจ้งเตือนผ่านโทรศัพท์เพื่อให้คุณดูภาพหรือวิดีโอได้แบบเรียลไทม์ 

หรือสามารถค้นหาตำแหน่งรถยนต์ในกรณีที่รถหายหรือลืมว่าจอดรถไว้ตรงไหนผ่านฟีเจอร์ Find My Car ซึ่ง GPS จะระบุตำแหน่งที่แม่นยำของรถ ทำให้การค้นหากลายเป็นเรื่องง่ายและสะดวก สุดท้ายคือฟีเจอร์ App Live Streaming สามารถเปิดใช้งานการถ่ายภาพและวิดีโอจากระยะไกล โดยสามารถอัปโหลดไปยังคลาวด์ได้  ฟีเจอร์นี้จำเป็นต้องใช้ชุดฮาร์ดไวร์ 4G

หมายเหตุ: ฟังก์ชั่น 4G จะพร้อมใช้งาน เมื่อมีการอัพเดทระบบผ่าน OTA ตั้งแต่เดือน ตุลาคม 2023 เป็นต้นไป เมื่อติดตั้งร่วมกับอุปกรณ์เสริมฮาร์ดไวร์ มีแยกจำหน่ายพร้อมการเปิดตัว70mai A810

อัดแน่นฟังก์ชั่นที่ช่วยให้การขับขี่ปลอดภัยทุกสถานการณ์

 ‘70mai A810’ ยังเพิ่มฟังก์ที่ช่วยให้วิสัยทัศน์ในการขับขี่ทุกสภาพแสง ทุกสภาพถนน ทุกสภานการณ์ปลอดภัยยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูง (ADAS) มีระบบเตือนต่างๆ อาทิ เตือนเมื่อขับขี่ออกนอกเลน เตือนเมื่อรถเริ่มดริฟท์ออกนอกเลน เตือนการชน คำนวณความเร็วและพื้นที่ระหว่างรถของคุณเพื่อป้องกันการชนรถยนต์คันหน้า

ภายในกล้องยังติดตั้ง GPS ระบุตำแหน่ง ติดตามเส้นทางเคลื่อนไหวอย่างแม่นยำ พร้อม Wi-Fi สามารถเชื่อมต่อ Application 70mai เพื่อดูวิดีโอ โหลดไฟล์ได้อย่างรวดเร็ว ให้เมมโมรี่การ์ดรองรับหน่วยความจําสูงสุดถึง 256 G 

สรุปความประทับใจหลังทดลองใช้ ‘70mai A810’

เรื่องความคมชัดถือว่าทำได้ดีสมกับที่เป็นแบรนด์ที่เชี่ยวชาญด้านกล้องติดรถยนต์ ชอบที่สุดน่าจะเป็นเรื่องของมุมกล้องที่กว้าง 150 องศา เพิ่มความมั่นใจขณะขับขี่หรือเวลาจอด หมดกังวลว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ไม่รอดพ้นสายตาแน่นอน ส่วนความคมชัดเวลากลางคืนและในที่แสงน้อยก็ดีกว่ารุ่นก่อนๆ เรียกว่าทุกคุณสมบัติของกล้องติดรถยนต์ที่ควรมีให้คะแนนเต็ม

ใครที่ยังลังเลเลือกรุ่นนี้รับรองไม่ผิดหวัง สั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ 70mai official store บน shopee, Lazada, Tiktok และ Facebook และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการทั่วประเทศ

 shopee:https://bit.ly/46TzkYu  
Lazada:https://bit.ly/470Rkjy 
Tiktok: https://shop.tiktok.com/view/product/1729660399132838208?region=TH&locale=en 
Facebook:https://www.facebook.com/70mai.officialstore.thailand 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook