All-new Honda ACCORD e:HEV (Gen 11) ไฮบริด 2.0 ลิตร เผยโฉมแล้วที่ญี่ปุ่น

All-new Honda ACCORD e:HEV (Gen 11) ไฮบริด 2.0 ลิตร เผยโฉมแล้วที่ญี่ปุ่น

All-new Honda ACCORD e:HEV (Gen 11) ไฮบริด 2.0 ลิตร เผยโฉมแล้วที่ญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     All-new Honda ACCORD 2024 ใหม่ ถูกเผยโฉมก่อนเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการที่ญี่ปุ่นก่อนเปิดรับจองปลายปีนี้ มีเฉพาะขุมพลังไฮบริด e:HEV 2.0 ลิตร พร้อมติดตั้ง Google Built-in เป็นรุ่นแรกของฮอนด้า

honda_accord_12

     ภายหลังจากที่มีการเปิดตัว All-new Honda ACCORD เจเนอเรชันที่ 11 ในสหรัฐอเมริกาไปก่อนหน้านี้ ล่าสุดเป็นคิวของประเทศบ้านเกิดที่ประเทศญี่ปุ่น โดยระบุว่าจะเริ่มเปิดรับจองจากลูกค้าในเดือนธันวาคมปีนี้ ก่อนจะทยอยส่งมอบถึงมือลูกค้าในช่วงฤดูใบไม้ผลิปีหน้าเป็นต้นไป

     รูปลักษณ์ของ Honda ACCORD (Gen 11) เวอร์ชันญี่ปุ่นถูกถอดแบบมาจากเวอร์ชันที่วางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา ติดตั้งไฟหน้าแบบ Full LED ดีไซน์เพรียวบาง พร้อมไฟท้ายทรงยาวที่มีแถบเชื่อมไฟท้ายทั้งสองข้างเข้าไว้ด้วยกัน ขณะที่ห้องโดยสารมีการเพิ่มคุณภาพของวัสดุ พร้อมตกแต่งด้วยวัสดุอ่อนนุ่มในจุดที่ต้องสัมผัสกับร่างกายผู้โดยสารอยู่เป็นประจำ เสริมด้วยไฟตกแต่งภายในห้องโดยสารบริเวณแผงคอนโซลหน้าและแผงประตูที่สามารถปรับได้ 7 สี

honda_accord_11

     ภายในห้องโดยสารยังถูกติดตั้งหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ขนาด 10.2 นิ้ว พร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลบนกระจกบังลมหน้า (Head-up Display) ขนาดใหญ่ถึง 11.5 นิ้ว ขณะที่หน้าจออินโฟเทนเมนท์ Honda CONNECT มีขนาด 12.3 นิ้ว พร้อมทั้งติดตั้งระบบ Google Built-In เป็นรุ่นแรกของฮอนด้าในประเทศญี่ปุ่น รองรับการใช้งาน Google Assistant, Google Maps, Google Play และบริการอื่นๆ ได้อย่างสะดวก รวมถึงสามารถแสดงแผนที่ Google Maps บนหน้าจอสำหรับผู้ขับขี่ได้

     นอกจากนี้ Honda ACCORD ยังเป็นรถฮอนด้ารุ่นแรกในญี่ปุ่นที่ถูกติดตั้งปุ่มควบคุม Experience Selection Dial ที่สามารถควบคุมฟังก์ชันต่างๆ ของตัวรถได้ในปุ่มเดียว และยังสามารถตั้งโปรไฟล์เพื่อปรับตั้งค่าเฉพาะบุคคลได้ เช่น ระบบปรับอากาศ, ระบบความบันเทิง, ไฟส่องสว่าง เป็นต้น

honda_accord_02

     ในด้านระบบช่วยเหลือการขับขี่มีการติดตั้งระบบ Honda SENSING 360 เป็นครั้งแรกในญี่ปุ่น ซึ่งทำงานผ่านเรดาร์ด้านหน้าและเรดาร์ Millimeter Wave อีก 5 ตัว เพื่อให้สามารถตรวจจับวัตถุได้รอบคัน โดยมีฟังก์ชันการทำงานเพิ่มเติม คือ ระบบเตือนรถตัดหน้า Forward-crossing Vehicle Warning, ระบบป้องกันการชนขณะเปลี่ยนเลน Lane Change Collision Prevention และระบบช่วยเปลี่ยนเลน Lane Change Support

     ด้านขุมพลังของ Honda ACCORD 2024 เวอร์ชันญี่ปุ่นมีให้เลือกเฉพาะเครื่องยนต์ไฮบริด e:HEV ที่ทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร Atkinson-cycle และมอเตอร์ไฟฟ้าจำนวน 2 ตัว ขณะที่บ้านเราคาดว่าจะยังคงมีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 VTEC TURBO และไฮบริด e:HEV 2.0 ลิตรเช่นเคย

     สำหรับการเปิดตัว All-new Honda ACCORD 2024 ในประเทศไทยคาดว่าจะมีขึ้นในช่วงปลายปีนี้

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ All-new Honda ACCORD e:HEV (Gen 11) ไฮบริด 2.0 ลิตร เผยโฉมแล้วที่ญี่ปุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook