Honda PROLOGUE เอสยูวีไฟฟ้าวิ่งไกล 483 กม. เผยโฉมก่อนขายจริงที่สหรัฐฯ

Honda PROLOGUE เอสยูวีไฟฟ้าวิ่งไกล 483 กม. เผยโฉมก่อนขายจริงที่สหรัฐฯ

Honda PROLOGUE เอสยูวีไฟฟ้าวิ่งไกล 483 กม. เผยโฉมก่อนขายจริงที่สหรัฐฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Honda PROLOGUE ใหม่ เอสยูวีไฟฟ้าล้วน 100% ถูกเผยโฉมอย่างเป็นทางการในสหรัฐอเมริกาก่อนเริ่มส่งมอบช่วงต้นปี 2024 พร้อมแบตเตอรี่ที่สามารถขับขี่ได้เป็นระยะทางราว 483 กิโลเมตรเมื่อชาร์จจนเต็ม

honda_prologue_09

     ฮอนด้าแห่งสหรัฐอเมริกาเผยรายละเอียดของ Honda PROLOGUE ใหม่ ที่พัฒนาให้เป็นรถเอสยูวีไฟฟ้ารุ่นแรกในสหรัฐอเมริกา พร้อมระบุว่าจะมีราคาจำหน่ายต่ำกว่า 50,000 เหรียญสหรัฐ หรือไม่ถึง 1.8 ล้านบาท ซึ่งเป็นราคาก่อนได้รับส่วนลดรถยนต์ไฟฟ้าจากรัฐบาล

     รูปลักษณ์ของ Honda PROLOGUE ถูกออกแบบโดย Honda Design Studio ในเมืองลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยผสมผสานความบึกบึนแข็งแรงเข้ากับเส้นสายที่ดูทันสมัย ทั้งยังได้รับการออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์เพื่อเพิ่มระยะทางขับขี่ให้มากที่สุด และช่วยลดเสียงรบกวนจากภายนอก ติดตั้งล้ออัลลอยขนาด 21 นิ้ว ซึ่งถือว่ามีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่ฮอนด้าเคยติดตั้งกับรถที่วางจำหน่ายจริง

honda_prologue_06

     ภายในห้องโดยสารมีการออกแบบแผงคอนโซลให้มีลักษณะใกล้เคียงกับฮอนด้ารุ่นใหม่ๆ เช่น Civic, Accord และ CR-V รุ่นปัจจุบัน ในรุ่นเริ่มต้น EX ถูกติดตั้งอุปกรณ์มาตรฐาน เช่น เบาะนั่งผู้ขับขี่ปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง พร้อมดันหลังไฟฟ้า, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ 2 โซน, เบาะนั่งพร้อมระบบอุ่น ฯลฯ ขณะที่รุ่น Touring เพิ่มเติมด้วยเบาะนั่งผู้ขับขี่พร้อมเมมโมรี่, พวงมาลัยหุ้มหนัง, กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ และเซ็นเซอร์กะระยะหน้า-หลัง เป็นต้น

     ส่วนรุ่น Elite ซึ่งเป็นรุ่นท็อปสุดถูกเพิ่มเติมด้วยเบาะนั่งหุ้มหนังแบบมีรูระบายอากาศ, ระบบระบายอากาศเบาะนั่งคู่หน้า, ระบบอุ่นพวงมาลัย, โหมดการขับขี่แบบ Sport และล้ออัลลอยขนาด 21 นิ้ว (รุ่นอื่นติดตั้งล้อขนาด 19 นิ้ว)

     Honda PROLOGUE ถูกติดตั้งหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ขนาด 11 นิ้ว และจอสัมผัสขนาด 11.3 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto แบบไร้สาย ทั้งยังถูกติดตั้งระบบ Google built-in เพื่อใช้บริการต่างๆ ของกูเกิลได้อย่างสะดวก เช่น Google Assistant, Google Maps และดาวน์โหลดแอปพลิเคชันอื่นๆ ผ่าน Google Play

honda_prologue_05

     Honda PROLOGUE รุ่น EX และ Touring จะมาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าสำหรับขับเคลื่อนล้อคู่หน้าที่ฮอนด้าระบุว่าจะช่วยมอบระยะทางขับขี่สูงสุด ขณะที่รุ่น Elite จะถูกเพิ่มเติมด้วยมอเตอร์ด้านหลังสำหรับการขับเคลื่อนสี่ล้อ (All-wheel Drive) ให้กำลังสูงสุดรวม 292 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 451 นิวตัน-เมตร

     ขณะที่แบตเตอรี่แบบลิเธียม-ไอออนมีความจุ 85 kWh สามารถขับขี่ได้เป็นระยะทางประมาณ 483 กิโลเมตรต่อการชาร์จแต่ละครั้ง รองรับการชาร์จด่วนแบบ DC (กระแสตรง) ด้วยกำลังไฟสูงสุด 155 kW ซึ่งจะช่วยให้รถขับขี่ต่อไปได้ประมาณ 105 กิโลเมตรจากการชาร์จเพียง 10 นาทีเท่านั้น

     ทั้งนี้ Honda PROLOGUE จะเริ่มเปิดรับจองจากลูกค้าในสหรัฐอเมริกาภายในปีนี้ และจะเริ่มส่งมอบได้ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2024 เป็นต้นไป

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ Honda PROLOGUE เอสยูวีไฟฟ้าวิ่งไกล 483 กม. เผยโฉมก่อนขายจริงที่สหรัฐฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook