ภาพคันจริง Honda PROLOGUE ใหม่ ส่งตรงจากงาน Japan Mobility Show 2023

ภาพคันจริง Honda PROLOGUE ใหม่ ส่งตรงจากงาน Japan Mobility Show 2023

ภาพคันจริง Honda PROLOGUE ใหม่ ส่งตรงจากงาน Japan Mobility Show 2023
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ภาพคันจริง Honda PROLOGUE ใหม่ เอสยูวีขุมพลังไฟฟ้าล้วน 100% ส่งตรงจากงาน Japan Mobility Show 2023 (ชื่อเดิม Tokyo Motor Show) พร้อมแบตเตอรี่ขับขี่ไกลกว่า 480 กม.

honda_prologue_09

     Honda PROLOGUE ถูกนำมาจัดแสดงในงานมอเตอร์โชว์ครั้งใหญ่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ภายหลังจากที่มีการประกาศราคาเบื้องต้นในสหรัฐอเมริกาไม่ถึง 50,000 เหรียญสหรัฐ หรือไม่ถึง 1.8 ล้านบาท โดยราคานี้เป็นราคาก่อนได้รับส่วนลดรถยนต์ไฟฟ้ามากน้อยขึ้นอยู่กับแต่ละรัฐ

     สำหรับรุ่นที่นำมาจัดแสดงเป็นรุ่นท็อปสุดที่เรียกว่า Elite ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าจำนวน 2 ตัว ติดตั้งทั้งด้านหน้าและด้านหลัง เพื่อส่งกำลังในรูปแบบขับเคลื่อนสี่ล้อ (All-wheel Drive) ให้กำลังสูงสุดรวม 292 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 451 นิวตัน-เมตร

honda_prologue_12

     ขณะที่แบตเตอรี่แบบลิเธียม-ไอออนมีความจุ 85 kWh สามารถขับขี่ได้เป็นระยะทางประมาณ 483 กิโลเมตรต่อการชาร์จแต่ละครั้ง รองรับการชาร์จด่วนแบบ DC (กระแสตรง) ด้วยกำลังไฟสูงสุด 155 kW ซึ่งจะช่วยให้รถขับขี่ต่อไปได้ประมาณ 105 กิโลเมตรจากการชาร์จเพียง 10 นาทีเท่านั้น

     Honda PROLOGUE ที่ถูกนำมาจัดแสดงในงานเป็นรุ่นพวงมาลัยซ้าย ถูกออกแบบโดย Honda Design Studio ในเมืองลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยผสมผสานความบึกบึนแข็งแรงเข้ากับเส้นสายที่ดูทันสมัย ทั้งยังได้รับการออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์เพื่อเพิ่มระยะทางขับขี่ให้มากที่สุด และช่วยลดเสียงรบกวนจากภายนอก ติดตั้งล้ออัลลอยขนาด 21 นิ้ว ซึ่งถือว่ามีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่ฮอนด้าเคยติดตั้งกับรถที่วางจำหน่ายจริง

     ภายในห้องโดยสารถูกติดตั้งหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ขนาด 11 นิ้ว และจอสัมผัสขนาด 11.3 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto แบบไร้สาย ทั้งยังถูกติดตั้งระบบ Google built-in เพื่อใช้บริการต่างๆ ของกูเกิลได้อย่างสะดวก เช่น Google Assistant, Google Maps และดาวน์โหลดแอปพลิเคชันอื่นๆ ผ่าน Google Play

honda_prologue_06

     ทั้งนี้ Honda PROLOGUE จะเริ่มเปิดรับจองจากลูกค้าในสหรัฐอเมริกาภายในปี 2566 นี้ ก่อนจะเริ่มส่งมอบถึงมือลูกค้าตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป โดยฮอนด้ายังไม่ได้ระบุว่ารถไฟฟ้ารุ่นดังกล่าวจะถูกนำไปทำตลาดยังภูมิภาคอื่นๆ ด้วยหรือไม่

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ภาพคันจริง Honda PROLOGUE ใหม่ ส่งตรงจากงาน Japan Mobility Show 2023

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook