Mitsubishi Triton (Gen 6) เปิดตัวที่ญี่ปุ่นครั้งแรกในรอบ 12 ปี นำเข้าจากไทยทั้งคัน

Mitsubishi Triton (Gen 6) เปิดตัวที่ญี่ปุ่นครั้งแรกในรอบ 12 ปี นำเข้าจากไทยทั้งคัน

Mitsubishi Triton (Gen 6) เปิดตัวที่ญี่ปุ่นครั้งแรกในรอบ 12 ปี นำเข้าจากไทยทั้งคัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Mitsubishi Triton 2024 ใหม่ ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปี ถูกผลิตและนำเข้าจากโรงงานที่ประเทศไทยทั้งคัน มีให้เลือก 2 รุ่นย่อย เคาะราคาจำหน่ายเริ่มต้น 4,980,800 เยน หรือประมาณ 1.2 ล้านบาท

triton_10

Mitsubishi Triton เจเนอเรชันที่ 6 ถูกนำไปวางจำหน่ายในประเทศบ้านเกิดที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปี โดยมีให้เลือกเฉพาะตัวถังแบบ Double Cab 4 ประตู เน้นจับกลุ่มลูกค้าเชิงไลฟ์สไตล์เป็นหลัก แบ่งออกเป็น 2 รุ่นย่อย ได้แก่ GLS และ GSR

เวอร์ชันญี่ปุ่นทั้ง 2 รุ่นย่อย ถูกติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ รหัส 4N16 ความจุ 2.4 ลิตร กำลังสูงสุด 204 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 470 นิวตัน-เมตร ซึ่งเป็นบล็อกเดียวกับ Triton Athlete ที่จะเปิดตัวในประเทศไทยช่วงต้นปี 2567 นี้ โดยมีอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 11.3 กม./ลิตร ตามมาตรฐาน WLTC

ขณะที่ระบบส่งกำลังมีเฉพาะเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ Super Select 4WD-Ⅱ และระบบล็อกเฟืองท้ายเป็นมาตรฐานเหมือนกันทั้งคู่

triton_02

ทั้ง 2 รุ่นย่อยถูกติดตั้งอุปกรณ์มาตรฐานมาให้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้าแบบ LED, จอเรือนไมล์แบบ LCD ขนาด 7 นิ้ว, พวงมาลัยหุ้มวัสดุหนัง, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ 2 โซน, หน้าจออินโฟเทนเมนท์ขนาด 9 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay / Android Auto, กล้องมองภาพรอบคันพร้อมเซ็นเซอร์กะระยะ, ระบบช่วยเหลือการขับขี่ e-Assist, ประตูกระบะท้ายพร้อมระบบกุญแจล็อก และล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว เป็นต้น

ระบบช่วยเหลือการขับขี่ e-Assist ที่ติดตั้งลงใน Mitsubishi Triton เวอร์ชันญี่ปุ่น ประกอบด้วยฟังกชันต่างๆ เช่น ระบบป้องกันการชนด้านหน้า (FCM) พร้อมตรวจจับคนเดินถนนและผู้ใช้จักรยาน, ระบบเตือนรถออกนอกเลน (LDW), ระบบป้องกันรถออกนอกเลน (LDP), ระบบเตือนมุมอับสายตา (BSW), ระบบช่วยเปลี่ยนเลน (LCA), ระบบไฟสูงอัตโนมัติ (AHB), ระบบควบคุมความเร็วแปรผันอัตโนมัติ (ACC) และระบบอ่านป้ายจราจร (TSR) เป็นต้น

ปัจจุบันมิตซูบิชิมอเตอร์สยังไม่มีแผนทำตลาด Triton รุ่น 2 ประตูในประเทศญี่ปุ่นขณะนี้ เพียงแต่ระบุว่าหากมีความต้องการจากลูกค้าชาวญี่ปุ่น ก็อาจมีการพิจารณาทำตลาดในอนาคตเช่นกัน

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ Mitsubishi Triton (Gen 6) เปิดตัวที่ญี่ปุ่นครั้งแรกในรอบ 12 ปี นำเข้าจากไทยทั้งคัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook