หนุ่มจีนโวยซื้อรถไฟฟ้ากว่า 1.1 ล้าน วิ่งแค่ 300 กม. แต่กลับเจอปัญหาเพียบ

หนุ่มจีนโวยซื้อรถไฟฟ้ากว่า 1.1 ล้าน วิ่งแค่ 300 กม. แต่กลับเจอปัญหาเพียบ

หนุ่มจีนโวยซื้อรถไฟฟ้ากว่า 1.1 ล้าน วิ่งแค่ 300 กม. แต่กลับเจอปัญหาเพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การถอยรถคันใหม่ถือเป็นช่วงเวลาที่น่าอภิรมย์ของใครหลายคน แต่หนุ่มจีนผู้โชคร้ายรายหนึ่งกลับพบปัญหาเกี่ยวกับตัวรถมากมายจนถึงขั้นถอดใจ ทั้งที่เพิ่งใช้งานไปเพียง 300 กิโลเมตรเท่านั้น

ev04

เว็บไซต์ huashuang.com ของจีนรายงานว่า นายหวัง ผู้อาศัยอยู่ในเมืองเป่าจี้ มณฑลส่านซี เพิ่งถอยรถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อ IM LS6 มูลค่ากว่า 221,700 หยวน หรือประมาณ 1,100,000 บาทเมื่อวันที่ 1 มกราคม เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่สำหรับภรรยาของเขา

ภายหลังจากถอยรถคันใหม่ออกจากโชว์รูม นายหวังก็ได้นำรถไปใช้งานตามปกติ ก่อนจะนำเข้าร้านตกแต่งรถในวันที่ 4 มกราคม ก่อนจะนำรถกลับมาใช้งานอีกครั้งในวันที่ 8 มกราคม จากนั้นในวันที่ 9 เขาพบว่ารถยนต์ไฟฟ้าของเขาไม่สามารถทำการชาร์จแบตเตอรี่ได้ แม้ว่าเขาจะลองเปลี่ยนสถานีชาร์จไฟแล้วก็ตาม ซึ่งระหว่างนี้จู่ๆ รถของเขาเกิดพวงมาลัยล็อกขณะที่กำลังชะลอความเร็ว จากนั้นหน้าจอก็ปรากฏคำว่า "System Error" หรือระบบทำงานผิดพลาดนั่นเอง

นายหวังจึงได้ทำการติดต่อไปยังศูนย์บริการโดยทันที ก่อนจะได้รับคำแนะนำว่าให้ลองตัดระบบไฟดูก่อน ผลปรากฏว่าคำเตือนดังกล่าวก็ได้หายไปจากหน้าจอ แต่โชคร้ายที่รถของเขาก็ยังไม่สามารถทำการชาร์จแบตเตอรี่ได้อยู่ดี ทางศูนย์บริการจึงได้ยกรถของเขากลับไปตรวจสอบโดยละเอียด

ev03

ต่อมาในวันที่ 12 มกราคม ทางศูนย์บริการแจ้งว่าปัญหาดังกล่าวมีสาเหตุมาจากคอมเพรสเซอร์แอร์ทำงานผิดพลาด จำเป็นต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนใหม่ อย่างไรก็ดี ทางศูนย์บริการเองก็ไม่ได้ให้คำมั่นแก่นายหวังว่าการเปลี่ยนชิ้นส่วนดังกล่าวจะทำให้รถกลับมาเป็นปกติ 100% อีกทั้งนายหวังก็เป็นกังวลปัญหาพวงมาลัยล็อกขณะรถกำลังเคลื่อนที่ จึงได้ทำการขอคืนรถให้กับทางโชว์รูมแทน

นายลี ผู้จัดการฝ่ายบริการหลังการขายของบริษัท Xi'an Fanxiang Zhihao Automobile Sales and Service Co., Ltd. ซึ่งจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าคันดังกล่าวให้กับนายหวัง ก็ได้ออกมายอมรับและขอโทษ พร้อมระบุว่ารถคันดังกล่าวมีปัญหาจริง โดยบริษัทมีความจำเป็นจะต้องตรวจสอบและแก้ไขชิ้นส่วนที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งได้มีการยื่นเรื่องขอเปลี่ยนรถคันใหม่ให้นายหวังกับทางฝั่งผู้ผลิตเรียบร้อยแล้ว

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ หนุ่มจีนโวยซื้อรถไฟฟ้ากว่า 1.1 ล้าน วิ่งแค่ 300 กม. แต่กลับเจอปัญหาเพียบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook