ส่องฟีเจอร์เด่น Toyota VELOZ 2024 คุ้มค่าสุดในกลุ่ม Mini MPV ไม่เกิน 9 แสนบาท

ส่องฟีเจอร์เด่น Toyota VELOZ 2024 คุ้มค่าสุดในกลุ่ม Mini MPV ไม่เกิน 9 แสนบาท

ส่องฟีเจอร์เด่น Toyota VELOZ 2024 คุ้มค่าสุดในกลุ่ม Mini MPV ไม่เกิน 9 แสนบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส่องฟีเจอร์เด่น Toyota VELOZ 2024 ใหม่ หลังจากโตโยต้าเริ่มนำกลับมาวางจำหน่ายอีกครั้ง สำหรับผู้ที่กำลังวางแผนเป็นเจ้าของรถครอบครัว 7 ที่นั่ง ในราคาไม่ข้าม 1 ล้านบาท จะคุ้มค่าน่าโดนมากน้อยแค่ไหน บทความนี้ Sanook Auto จะพาไปชมกันครับ

ราคาจำหน่ายทางการ Toyota VELOZ 2024 มีให้เลือก 2 รุ่นย่อย 

  • รุ่น Smart ราคา 795,000 บาท
  • รุ่น Premium ราคา 875,000 บาท

01

เครื่องยนต์และอัตราสิ้นเปลือง

Toyota VELOZ ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร รหัส 2NR-VE กำลังสูงสุด 106 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 138 นิวตัน-เมตร ที่ 4,200 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT พร้อม Sequential Shift ที่สามารถล็อกอัตราทดได้ รองรับน้ำมันทางเลือกสูงสุด E20

หนึ่งในจุดเด่นของ Toyota VELOZ คือ การติดตั้งระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT เทียบกับคู่แข่งหลายรุ่นในกลุ่มที่ยังคงเป็นเกียร์อัตโนมัติแบบ 4 สปีด ส่งผลให้มีอัตราสิ้นเปลืองต่ำเพียง 17.9 กม./ลิตร (อ้างอิงตาม ECO Sticker)

ที่ความเร็ว 100 กม./ชม. ใช้รอบเครื่องยนต์ 1,800 รอบต่อนาทีที่ความเร็ว 100 กม./ชม. ใช้รอบเครื่องยนต์ 1,800 รอบต่อนาที

ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากเกียร์อัตโนมัติ CVT จะช่วยให้รอบเครื่องยนต์ต่ำขณะวิ่งด้วยความเร็วสูง โดยที่ความเร็ว 100 กม./ชม. จะใช้รอบเครื่องยนต์เพียง 1,800 รอบต่อนาทีเท่านั้น ซึ่งไม่เพียงแต่ช่วยเพิ่มความประหยัดน้ำมัน แต่ยังช่วยลดเสียงรบกวนและแรงสั่นจากเครื่องยนต์ที่เข้ามายังห้องโดยสารได้อีกด้วย จึงถือเป็นรถที่สามารถขับทางไกลได้อย่างสบาย

ฟีเจอร์เด่น Toyota VELOZ 2024

จุดขายอีกอย่างหนึ่งของ Toyota VELOZ ก็คือเรื่องของความคุ้มค่ากับเม็ดเงินที่จ่ายไป เนื่องจากมีการอัดออปชันแน่นชนิดที่รุ่นใหญ่กว่ายังต้องอาย แถมยังได้ห้องโดยสารแบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง เหมาะสำหรับครอบครัวขยายที่มีเด็กและผู้สูงอายุ สามารถเดินทางไปพร้อมกันด้วยรถเพียงคันเดียว

toyota_veloz_32

ภายนอกของรุ่น Premium ถูกติดตั้งระบบไฟหน้าแบบ LED พร้อมไฟหรี่แบบ LED Light Guiding และไฟเลี้ยวแบบ Sequential รวมถึงติดตั้งไฟตัดหมอกคู่หน้าเสริมความปลอดภัยยามฝนตกหนัก

นอกจากไฟหน้าจะมีระบบเปิด-ปิดอัตโนมัติตามสภาพแสง (ซึ่งมีให้ตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น) ยังมีระบบ Follow-Me-Home ที่คอยหน่วงการปิดไฟหน้า และ Leaving Home Lamp ที่สามารถส่องสว่างเพื่อนำทางมายังตัวรถได้

ด้านท้ายติดตั้งไฟท้ายแบบ LED Light Guiding โดดเด่นยามค่ำคืน พร้อมไฟเลี้ยวแบบ LED เช่นกัน

toyota_veloz_36

กระจกมองข้างของทั้ง 2 รุ่นย่อย เป็นแบบปรับไฟฟ้าและพับเก็บอัตโนมัติเมื่อล็อกรถ พร้อมไฟเลี้ยวแบบ LED

toyota_veloz_33

บริเวณใต้กระจกมองข้างยังมีไฟส่องสว่างบริเวณพื้น (Foot Lamp) แบบ LED มาให้ด้วย ซึ่งจะค่อยๆ สว่างเองโดยอัตโนมัติเมื่อเดินเข้าใกล้ตัวรถ หรือกดปุ่มปลดล็อกบนกุญแจรีโมตก็ได้เช่นกัน เหมาะอย่างยิ่งเวลาจำเป็นต้องจอดรถในที่มืดๆ เพราะช่วยให้มองเห็นพื้นที่ด้านข้างได้

toyota_veloz_43

ระบบกุญแจเป็นแบบ Smart Entry ที่สามารถสั่งล็อก-ปลดล็อกรถบริเวณมือเปิดประตูคู่หน้า ทำงานคู่กับปุ่ม Push Start ที่อยู่ภายในห้องโดยสาร

toyota_veloz_26

รุ่น Premium ถูกติดตั้งล้ออัลลอยแบบปัดเงาสีทูโทนขนาด 17 นิ้ว พร้อมยางขนาด 205/50 R17 หุ้มด้วยยาง Bridgestone T005A ที่โดดเด่นเรื่องความนุ่มเงียบ

toyota_veloz_28

ดีไซน์ด้านข้างตัวรถแม้ว่าจะถูกออกแบบโครงสร้างเน้นความสูงโปร่ง แต่ก็มีเส้นสายประตูที่โค้งมนช่วยให้ตัวรถดูโฉบเฉี่ยว เสริมความหรูหราด้วยเส้นโครเมียมที่ลากยาวต่อเนื่องตั้งแต่ไฟหน้าไปจนถึงด้านท้าย

toyota_veloz_34

เมื่อเปิดประตูท้ายก็จะพบกับพื้นที่เก็บสัมภาระขนาดพอประมาณ โดยหากยกพนักพิงแถวที่ 3 ก็จะเห็นว่ามีขนาดใหญ่พอที่จะวางกระเป๋าเดินทางขนาด Carry-on ได้ 3 ใบแบบสบายๆ

toyota_veloz_39

แต่เมื่อพับพนักพิงแถวที่ 3 ลง จะเห็นว่าพื้นที่เก็บสัมภาระมีขนาดใหญ่โตจนแทบขึ้นไปนอนกลิ้งได้เลยทีเดียว (กะด้วยสายตาเดาว่าน่าจะใส่กระเป๋าเดินทางขนาด 26 นิ้ว ได้ถึง 4 ใบ)

toyota_veloz_13

ภายในห้องโดยสารถูกตกแต่งด้วยโทนสีดำ เสริมความพรีเมียมด้วยการตัดสีขาวเข้าไปตามจุดต่างๆ เบาะนั่งเป็นแบบหุ้มหนังสังเคราะห์สลับผ้า ซึ่งมีข้อดีคือไม่สะสมความร้อนเหมือนกับเบาะหนัง สามารถปรับระดับสูง-ต่ำฝั่งผู้ขับขี่ได้

toyota_veloz_17

เบาะนั่งแถวที่ 2 สามารถปรับเอน และปรับเลื่อนหน้า-หลังได้อย่างอิสระ เหมาะสำหรับการเดินทางไกลเป็นระยะเวลานานๆ เพราะสามารถปรับตำแหน่งให้เข้ากับสรีระของผู้โดยสารแต่ละคนได้

เบาะนั่งของ Toyota VELOZ ยังสามารถปรับรูปแบบได้ถึง 7 แบบ จะนั่งโดยสารก็ดี หรือจะขนของก็สบาย หรือแม้แต่จะพับราบเพื่อนอนสบายๆ ก็ยังได้

toyota_veloz_18

บริเวณเหนือเพดานเบาะนั่งแถวที่ 2 เป็นระบบปรับอากาศแยกอิสระสำหรับผู้โดยสารแถวที่ 2 และ 3 ให้ความเย็นเจี๊ยบหายห่วงตามสไตล์โตโยต้า รวมถึงมีช่องจ่ายไฟแบบ USB มาให้ 2 ตำแหน่งอีกด้วย

toyota_veloz_22

บริเวณด้านหลังพนักพิงเบาะนั่งคู่หน้ายังมีการติดตั้งกระเป๋าเก็บสัมภาระ ที่ซอยย่อยเป็นช่องขนาดเล็ก สามารถวางโทรศัพท์มือถือได้อย่างสะดวก ไม่เลื่อนไปมาเหมือนกับการวางไว้บนเบาะหรือช่องเก็บของข้างประตู

toyota_veloz_19

ส่วนเบาะนั่งแถวที่ 3 สามารถขยายเพิ่มพื้นที่วางขาด้วยการเลื่อนเบาะแถวที่ 2 ไปด้านหน้า จะช่วยให้ผู้โดยสารสามารถนั่งได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น

toyota_veloz_12

เบื้องหน้าผู้ขับขี่เป็นหน้าจอ TFT ขนาด 7 นิ้ว พร้อมแสดงความเร็วแบบ Digital สามารถปรับรูปแบบการแสดงผลได้ถึง 4 รูปแบบตามชอบ

collage

หน้าจอ MID ยังสามารถตั้งค่าเพื่อแสดงฟังก์ชันได้หลากหลายมากๆ ไม่ว่าจะเป็นอัตราสิ้นเปลือง, ระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense, อุณหภูมิภายนอก หรือแม้แต่เปลี่ยนเสียงไฟเลี้ยวก็ยังได้!

toyota_veloz_06

บริเวณช่องแอร์ฝั่งชิดประตูทั้ง 2 ข้าง ยังมีที่วางแก้วน้ำมาให้ด้วย หากวางน้ำขวดทิ้งไว้ซักครึ่งชั่วโมงรับรองเย็นเจี๊ยบชื่นใจ

toyota_veloz_16

ระบบปรับอากาศเป็นแบบอัตโนมัติแสดงผลแบบ Digital ให้ความเย็นรวดเร็วทันใจ แม้ว่าจะปรับไปที่ 28 องศาก็ยังเข้าขั้นหนาว เหมาะสำหรับสภาพอากาศร้อนๆ ของบ้านเราเป็นอย่างดี

toyota_veloz_60

ไล่ลงมาบริเวณคันเกียร์จะพบกับตำแหน่ง "+" และ "-" สำหรับผู้ที่ต้องการเปลี่ยนเกียร์ด้วยตัวเอง ใกล้กันยังมีสวิตช์เบรกมือไฟฟ้า พร้อมระบบหน่วงเบรกอัตโนมัติ (Auto Brake Hold) มาให้

toyota_veloz_58

แน่นอนว่ารถยุคนี้ต้องมีที่ชาร์จไฟแบบไร้สาย (Wireless Charger) มาให้ด้วย พร้อมแถบยางกันลื่นที่ช่วยลดการขยับตัวขณะรถกำลังเคลื่อนที่

toyota_veloz_57

อีกหนึ่งจุดเด่นก็คือไฟตกแต่งภายในห้องโดยสาร (Ambient Light) สีน้ำเงิน ประดับทั้งบริเวณแผงคอนโซลกลางและแผงประตู เพิ่มบรรยากาศยามค่ำคืนให้ดูมีชีวิตชีวามากขึ้น

toyota_veloz_46

Toyota Veloz รุ่น Premium ถูกติดตั้งหน้าจออินโฟเทนเมนท์แบบสัมผัสขนาด 9 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto ผ่านสาย USB (ที่ด้านหน้าจะมีช่อง USB-A ให้ 2 ตำแหน่ง) หรือจะเชื่อมต่อผ่านระบบ Bluetooth เพื่อฟังเพลงหรือคุยโทรศัพท์ก็ได้เช่นกัน ติดตั้งลำโพงมาให้ 6 ตำแหน่ง

toyota_veloz_61

รุ่น Premium สามารถแสดงภาพจากกล้องมองรอบคัน (Panoramic View Monitor) ที่มีมุมมองภาพแบบ Bird eye view สามารถกะระยะได้ง่าย โดยเฉพาะการถอยเข้าช่องจอด รวมถึงมีเซ็นเซอร์กะระยะท้ายมาให้ด้วย

toyota_veloz_47

นอกจากนี้ยังสามารถเปิดโหมด "ข้อมูลยานพาหนะ" เพื่อแสดงการองศาการเอียงของตัวรถ อุณหภูมิภายนอก อุณหภูมิน้ำหล่อเย็น และแรงดันไฟฟ้าของแบตเตอรี่ได้อีกด้วย

toyota_veloz_02

บริเวณแผงบังแดดฝั่งผู้โดยสารตอนหน้ามีกระจกแต่งหน้าพร้อมฝาปิด รวมถึงมีไฟส่องสว่างมาให้ด้วย

toyota_veloz_51

ระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense

Toyota Veloz รุ่น Premium จะถูกติดตั้งระบบความปลอดภัยขั้นสูง Toyota Safety Sense ที่ประกอบไปด้วย 5 ฟังก์ชัน ได้แก่

  • ระบบความปลอดภัยก่อนการชน (Pre-Collision System)
  • ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ (Automatic High Beams)
  • ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลนพร้อมพวงมาลัยดึงกลับอัตโนมัติ (Lane Departure Alert)
  • ระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนตัว (Front Departure Alert)
  • ระบบป้องกันการเหนียบคันเร่งแบบผิดวิธี (Pedal Misoperation Control)

toyota_veloz_48

ขณะที่ระบบความปลอดภัยอื่นๆ ของทั้ง 2 รุ่นย่อย ถูกติดตั้งเหมือนกันทั้งหมด ได้แก่ ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง (BSM), ระบบช่วยเตือนขณะถอยรถ (RCTA), ระบบควบคุมการทรงตัว VSC, ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC, สัญญาณไฟฉุกเฉินขณะเบรกกะทันหัน (EBS), ระบบเซ็นทรัลล็อกพร้อม Speed Auto Lock, จุดยึดเบาะนั่งเด็ก ISOFIX และถุงลมนิรภัยคู่หน้า ด้านข้างคู่หน้า และม่านถุงลมนิรภัย

โปรโมชัน Toyota VELOZ 2024 ดอกเบี้ย 0%

toyota_veloz_62

สำหรับลูกค้าที่จองและรับรถระหว่าง 1 - 31 พฤษภาคม 2567 จะได้รับโปรโมชันดอกเบี้ยพิเศษ 0% พร้อมประกันภัยชั้น 1 Toyota Care รวมถึงการขยายระยะเวลารับประกันคุณภาพจาก 3 ปี เป็น 5 ปี หรือ 150,000 กม. ฟรีค่าแรงเช็กระยะจนถึง 100,000 กม. (มูลค่า 19,000 บาท) สามารถเป็นเจ้าของได้ที่โชว์รูมโตโยต้าทั่วประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook