แนะ 5 วิธีผ่อนคลายเมื่อต้องอยู่บนรถนานๆ เวลาที่ฝนตกรถติด

แนะ 5 วิธีผ่อนคลายเมื่อต้องอยู่บนรถนานๆ เวลาที่ฝนตกรถติด

แนะ 5 วิธีผ่อนคลายเมื่อต้องอยู่บนรถนานๆ เวลาที่ฝนตกรถติด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝนตกลงจากฟ้าเมื่อใด คนใช้รถก็มักต้องเผชิญกับปัญหารถติดอยู่เสมอ ยิ่งถ้าเป็นช่วงเวลาเลิกงานที่ต่างคนต่างก็รีบกลับบ้านพร้อมๆ กันแล้วล่ะก็ แทบอยากจะทิ้งรถเปลี่ยนไปขึ้นรถไฟฟ้ากันเลยทีเดียว

แต่หากคุณเป็นคนหนึ่งที่เลือกหลีกเลี่ยงรถติดไม่ได้แล้วล่ะก็ Sanook Auto มีวิธีผ่อนคลายเมื่อต้องอยู่บนรถนานๆ มาฝากกันครับ

1. ทานขนมขบเคี้ยวแก้เบื่อ

"ของอร่อยจะเยียวยาทุกอย่าง" ลองหาขนมขบเคี้ยวที่ไม่หนักท้องจนเกินไปนัก ทานเพลินๆ ขณะรถติด จะช่วยลดความเครียดลงได้เป็นอย่างดี หรือหากทราบดีอยู่แล้วว่าเส้นทางกลับบ้านเย็นนี้ติดขัดสาหัสแน่นอน จะเปลี่ยนไปทานอาหารเย็นบนรถเลยก็ได้ แต่แนะนำว่าให้เลือกอาหารที่ทานง่าย ไม่หกเลอะเทอะ จะได้ไม่เป็นอันตรายต่อการขับรถนั่นเอง

2. ฟังเพลง หรือ Podcast ที่ชอบ

เซฟเพลย์ลิสต์ที่ชอบเอาไว้ฟังตอนรถติด ปล่อยจอยไปกับเสียงเพลง หรือจะฟัง Podcast ที่อุดมไปด้วยสาระ ก็จะช่วยให้สมองได้คิดเพลินๆ แถมยังได้ความรู้เพิ่มเติมอีกต่างหาก ส่วนใครที่ชอบเรื่องสยองขวัญ เรื่องผีแล้วล่ะก็ หากดาวน์โหลดเก็บไว้ก่อนออกเดินทาง ก็ช่วยฆ่าเวลาได้ดี แถมยังไม่เปลืองเน็ตมือถืออีกด้วย

3. ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์

ช่วงเวลารถติดถือเป็นช่วงเวลาที่ดีในการจัดการกับสิ่งต่างๆ ที่คุณจะต้องรับผิดชอบในแต่ละวัน เช่น การจดหัวข้อสิ่งที่คุณจะต้องทำในวันพรุ่งนี้ หรือสิ่งที่คุณกำลังทำค้างไว้อยู่ นอกจากจะช่วยให้สมองได้คิดอะไรเพลินๆ แล้วนั้น ยังช่วยให้คุณสามารถบริหารจัดการกับสิ่งรอบตัวได้ดียิ่งขึ้นด้วย

4. หาเพื่อนร่วมทางไปด้วย

จะดีแค่ไหนหากมีเพื่อนที่รู้ใจนั่งรถเมาท์มอยไปด้วยกัน ลองชวนเพื่อนที่อยู่ในเส้นทางผ่านกลับบ้านด้วยกัน พูดคุยเรื่องต่างๆ ด้วยกันเพลินๆ รับรองว่าจะช่วยแก้เบื่อได้ดีทีเดียว หรือหากเพื่อนไม่สะดวกกลับด้วยแล้วล่ะก็ จะเปลี่ยนไปคุยโทรศัพท์กับเพื่อนหรือแฟนเพื่อคลายเครียดก็ได้

5. จำไว้ว่าคุณไม่ได้รถติดคนเดียว

หากคุณรู้สึกหงุดหงิดเพราะเลือกเส้นทางผิด ทำให้ต้องนั่งทนรถติดนานนับชั่วโมงแล้วล่ะก็ ให้พึงระลึกว่าคุณไม่ได้เป็นคนเดียวที่ต้องติดแหง็กอยู่บนท้องถนน ยังมีเพื่อนร่วมทางอีกมากมายที่ต้องเผชิญชะตากรรมเดียวกันกับคุณ แถมหลายคนต้องตากฝนอยู่บนมอเตอร์ไซค์ ขณะที่คุณอยู่ในรถแอร์เย็นสบายๆ วิธีคิดแบบนี้จะช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลายขึ้นได้ไม่มากก็น้อย

แต่หากคุณไม่อยากเผชิญกับปัญหารถติดสาหัสโดยเฉพาะวันที่มีฝนตกแล้วล่ะก็ จะลองวางแผนล่วงหน้าเพื่อปรับเปลี่ยนเวลาในออกเดินทางก็ได้ หรือหากคุณไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเดินทางกลับถึงบ้านตั้งแต่หัวค่ำแล้วล่ะก็ จะเปลี่ยนไปเดินห้างสรรพสินค้า หรือแวะช็อปปิ้งรอจนกว่ารถจะหายติด ก็เป็นอีกทางเลือกที่ช่วยหลีกเลี่ยงความเครียดบนท้องถนนได้ดีทีเดียวครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook