ทำไมผู้ชายถึงชอบห้อยกุญแจรถไว้ที่เอวขอบกางเกง?

ทำไมผู้ชายถึงชอบห้อยกุญแจรถไว้ที่เอวขอบกางเกง?

ทำไมผู้ชายถึงชอบห้อยกุญแจรถไว้ที่เอวขอบกางเกง?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยสงสัยหรือไม่ว่าทำไมคุณผู้ชายจำนวนไม่น้อยถึงชอบห้อยกุญแจรถเอาไว้ที่ขอบเอวของกางเกง จะว่าเป็นแฟชันก็ไม่ใช่ จะโชว์ว่ามีรถก็ไม่เชิง แต่รู้หรือไม่ว่าการห้อยกุญแจรถเอาไว้ที่กางเกง แทนการเก็บไว้ในกระเป๋า ก็มีประโยชน์ไม่น้อยเหมือนกันนะ

4 ประโยชน์ของการห้อยกุญแจรถไว้ที่กางเกง

1. ช่วยป้องกันการลืม

หลายคนมีความเคยชินว่าจะต้องนำกุญแจรถเหน็บไว้ที่เอว ซึ่งเป็นตำแหน่งที่มองเห็นได้ง่าย หยิบจับได้สะดวก ซึ่งเหล่านี้จะช่วยป้องกันการเผลอวางลืมทิ้งไว้ได้ ทำให้คุณผู้ชายหลายคนชอบเหน็บกุญแจรถเอาไว้ที่เอวนั่นเอง

2. หยิบใช้สะดวก

เพราะไม่ใช่ว่ากุญแจรถทุกคันจะเป็นแบบ Keyless ที่สามารถล็อกหรือปลดล็อกรถได้โดยไม่ต้องใช้กุญแจ การเหน็บกุญแจรถเอาไว้ที่เอวจึงช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถหยิบใช้ได้สะดวก ไม่ต้องล้วงกระเป๋ากางเกง หรือควานหาในกระเป๋าสะพายให้ปวดหัว แค่ปลดตะขอก็หยิบมาใช้ได้ทันที

3. ลดความเสียหายกับกระเป๋ากางเกง

กุญแจรถบางคันยังคงเป็นแบบดอกกุญแจที่มีลักษณะแหลม อาจทำให้กระเป๋ากางเกงทะลุได้ อาจเหน็บกุญแจเอาไว้ที่เอวจึงช่วยลดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับกางเกง แถมยังทำให้ไม่อึดอัด ลุกนั่งสะดวกอีกต่างหาก และยังช่วยลดรอยขีดข่วนหรือความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับตัวกุญแจได้

4. ป้องกันการกดปุ่มโดยไม่ตั้งใจ

กุญแจปัจจุบันที่เป็นแบบรีโมต หากเก็บไว้ในกระเป๋ากางเกงหรือกระเป๋าสะพาย อาจถูกกดทับจากอุปกรณ์อื่นๆ ทำให้เผลอกดปุ่มโดยไม่ตั้งใจ นั่งกินข้าวอยู่ก็อาจเผลอปลดล็อกรถ หรือเปิดประตูท้ายเอาดื้อๆ ก็ได้ การเหน็บกุญแจเอาไว้ที่เอวจึงช่วยป้องกันการกดปุ่มโดยไม่ตั้งใจได้

เห็นไหมว่าการเหน็บกุญแจรถไว้ที่เอวขอบกางเกง ยังมีประโยชน์มากมายกว่าที่หลายคนคิด แต่ถึงกระนั้นคุณผู้ชาย (รวมถึงคุณผู้หญิง) ที่ชอบเหน็บกุญแจรถไว้ที่กางเกง ก็ควรเพิ่มความระมัดระวังต่อการกระแทก ที่อาจทำให้กุญแจตกหล่นเสียหายได้ หรือถ้าใส่เดินแล้วมีเสียงดังกรุ๊งกริ๊งๆ ก็ควรนำดอกกุญแจหรือพวงกุญแจที่ทำให้เกิดเสียงออก จะได้ไม่เป็นการรบกวนผู้อื่นด้วยนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook