แพงหูฉี่! สาวโอดรถไฟฟ้า "BYD Seal" จอดตากฝน 15 นาที เจอค่าซ่อมหลักล้าน

แพงหูฉี่! สาวโอดรถไฟฟ้า "BYD Seal" จอดตากฝน 15 นาที เจอค่าซ่อมหลักล้าน

แพงหูฉี่! สาวโอดรถไฟฟ้า "BYD Seal" จอดตากฝน 15 นาที เจอค่าซ่อมหลักล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าของรถยนต์ไฟฟ้า BYD Seal โพสต์ข้อความลงในเพจ "พวกเราคือผู้บริโภค" หลังจอดรถหน้าบ้านตากฝนทิ้งไว้เพียง 15-20 นาที ก่อนจะพบว่าแบตเตอรี่ได้รับความเสียหายไม่สามารถขับเคลื่อนได้ ขณะที่ศูนย์บริการเสนอราคาค่าซ่อมกว่า 1.1 ล้านบาท แถมยังไร้การเยียวยาใดๆ ทั้งจากบริษัทแม่ ตัวแทนจำหน่าย และบริษัทประกันภัย โดยมีใจความว่า

"ขอแจ้งเตือน ให้ข้อมูลเพื่อนำความปราถนาดี ต่อผู้บริโภคด้วยกันนะค่ะ แค่จอดรถหน้าบ้าน ขณะฝนตกสัก 15-20 นาที แบตเตอรี่ก็พังแล้ว โชว์รูมเขาบอกมา เสนอราคา ค่าซ่อม เปลียนแบตเตอรี่รวมอื่นๆ ต่างๆ นาๆ บอกมาเกือบๆ 1.1 ล้านเชียวนะคะ ตอนนี้ยังจอดสนิทอยู่โชว์รูม เป็นซากรถมาเกือบๆ 30 วันแล้วค่ะ ดิฉันยังไม่ได้รับการติดต่อ หรือให้การบริการรถสำรองเยียวยาใดๆ ทั้งสิ้นจาก เรเว่ และ โชว์รูมผู้กินเงินดาวน์ หรือจากประกันชั้นหนึ่งเลยค่ะ ความเสียหายอันแสนเป็นบทเรียนของการตัดสินใจซื้อรถยี่ห้อ ไร้คุณภาพ และบริการคันนี้นะคะ ทำได้ตอนนี้คือแจ้งความกับ สคบ. และแต่งตั้งทนายดำเนินการเรียกร้องค่าเสียหาย และออกสื่อต่อไปค่ะ ทุกๆ ทางค่ะ"

bydseal03

จากการตรวจสอบพบว่ารถที่ปรากฏในโพสต์ดังกล่าวเป็นรถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อ BYD รุ่น Seal ที่เริ่มวางจำหน่ายในประเทศไทยมาตั้งแต่กลางปี 2566 มีราคาจำหน่ายทางการอยู่ระหว่าง 1,325,000 - 1,599,000 บาท

นอกจากนี้ ทางผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นดังกล่าวระบุถึงความสามารถในการป้องกันน้ำและฝุ่นของแบตเตอรี่ตามมาตรฐาน IP67 สามารถป้องกันการน้ำเข้าได้นาน 1 ชั่วโมง 30 นาที ขณะที่ด้านเจ้าของรถระบุว่ารถถูกจอดกลางฝนไว้ประมาณ 15 - 20 นาทีเท่านั้น

byd_seal_w_11

ปัจจุบัน เรเว่ ออโตโมทีฟ ซึ่งเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถไฟฟ้า BYD ยังไม่มีการออกมาชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวแต่อย่างใด

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ แพงหูฉี่! สาวโอดรถไฟฟ้า "BYD Seal" จอดตากฝน 15 นาที เจอค่าซ่อมหลักล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook