ร้านยางไม่กล้าบอก! 3 วิธีเปลี่ยนยางใหม่ให้ได้ราคาถูกกว่าท้องตลาด

ร้านยางไม่กล้าบอก! 3 วิธีเปลี่ยนยางใหม่ให้ได้ราคาถูกกว่าท้องตลาด

ร้านยางไม่กล้าบอก! 3 วิธีเปลี่ยนยางใหม่ให้ได้ราคาถูกกว่าท้องตลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แนะนำ 3 เคล็ดลับเปลี่ยนยางรถยนต์ให้ได้ราคาถูกกว่าท้องตลาดทั่วไป แถมยังได้ยางใหม่ที่มีอายุการใช้งานยาวนาน คุณภาพเต็ม 100% ไม่ต้องเสี่ยงกับยางเปอร์เซ็นต์ (ยางมือสอง) จะมีวิธีอย่างไร Sanook Auto จะพาไปไขเคล็ดลับเหล่านี้กันครับ

1. ซื้อยางผ่านออนไลน์มาเปลี่ยนเอง

ปัจจุบันสามารถหาซื้อยางรถยนต์ผ่านแพล็ตฟอร์มร้านค้าต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Lazada หรือ Shopee ซึ่งมียางแทบทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ทุกขนาด ยิ่งถ้ามีโค้ดส่วนลด หรือกดซื้อช่วงที่จัดโปรโมชัน ก็จะยิ่งมีราคาถูกลงไปอีก โดยร้านค้าส่วนใหญ่จะใช้วิธีจัดส่งยางมาให้ถึงหน้าบ้าน แล้วจึงนำยางไปเปลี่ยนเองที่ร้านใกล้บ้านหรือร้านที่ไว้วางใจ

อย่างไรก็ดี วิธีนี้เจ้าของรถจะต้องจ่ายค่าเปลี่ยนยางเพิ่มเติมด้วยตัวเอง และหากจำเป็นต้องตั้งศูนย์ ถ่วงล้อ ก็จำเป็นจะต้องควักกระเป๋าจ่ายเงินเพิ่มด้วยเช่นกัน แตกต่างจากการเปลี่ยนยางที่ศูนย์หรือร้านยางซึ่งมักจะฟรีค่าแรง ค่าบริการตั้งศูนย์ ถ่วงล้อ รวมถึงฟรีสลับยางทุก 10,000 กม.

2. ยางใหม่ค้างปีก็ใช้ดีเหมือนกัน

การเลือกใช้ยางใหม่ค้างปีไม่ใช่เรื่องที่น่ากลัวแต่อย่างใด เพราะยางจะยังคงรักษาคุณภาพเหมือนใหม่แม้อายุจะผ่านไป 1-2 ปีแล้วก็ตาม ขอเพียงแค่เป็นยางใหม่เอี่ยมที่ไม่เคยผ่านการใช้งานมาก่อน วิธีนี้จะช่วยเซฟค่าเปลี่ยนยางไปได้หลายพันบาท แต่ส่วนมากจะเป็นไซซ์ยางหายากสำหรับใส่ในรถที่คนไม่ค่อยนิยม หากเป็นไซซ์ยางรถตลาดทั่วไปมักไม่ค่อยมียางค้างปีให้เลือก

car_tire

3. ลองพิจารณายางถอดป้ายแดง

ยางถอดป้ายแดง เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนชอบความประหยัดแบบสุดๆ เพราะส่วนมากมักจะถอดจากรถที่เพิ่งออกจากศูนย์ได้เพียงไม่นาน เกิดจากการที่เจ้าของรถต้องการเปลี่ยนเป็นล้อแต่ง จึงเลือกใช้วิธีเทิร์นล้อและยางกับทางร้าน กลายเป็นยางถอดป้ายแดงที่มีราคาถูกกว่ายางใหม่เกินครึ่ง

แต่วิธีนี้ควรตรวจสอบสัปดาห์และปีที่ผลิตยางแต่ละเส้นด้วย หากว่าถูกผลิตในช่วงย้อนหลังไม่เกิน 6 เดือนถือว่ากำลังดี แถบสีบนหน้ายาง (Runout Strips) และจุดแต้มสีเหลือง-แดงบนแก้มยางควรอยู่ครบ สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน จึงจะถือว่าเป็นยางที่มีสภาพใหม่จริงๆ

>> จุดสีเหลือง-แดงบนแก้มยาง มีความหมายซ่อนอยู่นะรู้ยัง

หากรถของคุณถึงเวลาเปลี่ยนยาง จะลองนำวิธีเหล่านี้ไปใช้ดู ก็จะช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าได้ไม่น้อยเชียวล่ะครับ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook