Porsche จ่อยุติผลิต Cayman / Boxster เครื่องยนต์สันดาปในปี 2568

Porsche จ่อยุติผลิต Cayman / Boxster เครื่องยนต์สันดาปในปี 2568

Porsche จ่อยุติผลิต Cayman / Boxster เครื่องยนต์สันดาปในปี 2568
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Porsche เตรียมยุติการผลิตและจำหน่าย 2 รถสปอร์ตรุ่นเล็กอย่่าง Cayman และ Boxster เครื่องยนต์สันดาปในช่วงกลางปี 2568 ที่จะถึงนี้ โดยจะหันไปทำตลาดรถสปอร์ตไฟฟ้าล้วน 100% แทน

Porsche 718 BoxsterPorsche 718 Boxster

แม้ว่า Cayman และ Boxster จะเป็นรถสปอร์ตเครื่องยนต์วางกลางรุ่นเริ่มต้นที่ยังคงสร้างผลกำไรเป็นกอบเป็นกำให้แก่ปอร์เช่ แต่ล่าสุดสื่อเยอรมัน Automobilwoche ระบุว่า Albrecht Reimold หัวหน้าฝ่ายการผลิตของปอร์เช่ได้ออกมาเปิดเผยว่า รถสปอร์ตเครื่องยนต์สันดาปทั้ง 2 รุ่นดังกล่าวจะถูกยุติการผลิตในช่วงกลางปี 2568 นี้

ถึงกระนั้น ปอร์เช่ไม่ได้ยุติการทำตลาดรถสปอร์ตรุ่นเล็กเลยเสียทีเดียว เนื่องจากจะเป็นการเปลี่ยนจากรถสปอร์ตเครื่องยนต์สันดาป มาเป็นรถยนต์ไฟฟ้าล้วน 100% แทน อีกทั้ง Albrecht ยังได้เน้นย้ำว่ารถรุ่นใหม่จะเป็น "รถสปอร์ตขับสนุกอย่างแท้จริง"

สาเหตุที่ปอร์เช่จำเป็นต้องยุติการทำตลาด Cayman และ Boxster รุ่นเครื่องยนต์สันดาปดังกล่าว นอกเหนือจากอายุโมเดลที่ถือว่าปลายรุ่นเต็มทีแล้วนั้น ยังเป็นผลมาจากข้อกำหนดของสหภาพยุโรปที่กำหนดให้ผู้ผลิตรถยนต์แต่ละราย จะต้องมีค่าเฉลี่ยการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์รวมกันทุกรุ่นต่ำกว่าที่กฎหมายกำหนดไว้

Porsche Macan EVPorsche Macan EV

ด้วยข้อกำหนดดังกล่าวปอร์เช่จึงจำเป็นต้องตัด Macan เครื่องยนต์สันดาป รวมถึง Cayman และ Boxster ออกจากไลน์การจำหน่าย เพื่อให้สามารถทำตลาดรถยนต์สมรรถนะสูงที่ใช้เครื่องยนต์ 6 สูบ และ 8 สูบ รวมถึงรักษาโมเดลระดับไอคอนอย่าง 911 เครื่องยนต์สันดาปเอาไว้ได้นั่นเอง

ดังนั้น หากใครยังคงต้องการเป็นเจ้าของรถสปอร์ตเครื่องยนต์สันดาปราคาเข้าถึงได้จากปอร์เช่แล้วล่ะก็ คงต้องรีบกันหน่อยแล้วล่ะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook