แค่แสนเดียว! รถไฟฟ้า FOMM ONE เทขายมือสองเริ่มต้นเพียง 1 แสนบาท ช้าอดแน่นอน

แค่แสนเดียว! รถไฟฟ้า FOMM ONE เทขายมือสองเริ่มต้นเพียง 1 แสนบาท ช้าอดแน่นอน

แค่แสนเดียว! รถไฟฟ้า FOMM ONE เทขายมือสองเริ่มต้นเพียง 1 แสนบาท ช้าอดแน่นอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รถยนต์ไฟฟ้า FOMM ONE จำนวนหลายคันถูกเทขายเป็นรถยนต์มือสอง โดยระบุว่าเป็นการขายตามสภาพเริ่มต้นแค่ 1.3 แสนบาทเท่านั้น

สมาชิกผู้ใช้กลุ่มเฟซบุ๊ก FOMM One Club Thailand ชมรมคนรักรถไฟฟ้าฟอมม์(ของแต๊) โพสต์ข้อความขายรถยนต์ไฟฟ้า FOMM ONE ที่ผ่านการใช้งานเป็นรถมือสอง ปีจดทะเบียน 2020 จำนวนหลายคัน โดยเป็นการขายตามสภาพ มีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 1.3 แสนบาท ไปจนถึงมากกว่า 2 แสนบาท เทียบกับราคารถใหม่ปัจจุบันอยู่ที่ 499,900 บาท

fomm01

จากภาพแสดงให้เห็นถึงสติ๊กเกอร์ร้านสะดวกซื้อชื่อดังถูกตกแต่งบริเวณด้านข้างตัวรถ จึงคาดว่ารถทั้งหมดเป็นรถที่เคยใช้สำหรับการขนส่งสินค้าตามบ้านหรือสำนักงาน ก่อนจะหมดสัญญาเช่าและนำมาโพสต์ขายดังกล่าว

FOMM One เป็นรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กรองรับได้ 4 ที่นั่ง ชูจุดขายด้วยโครงสร้างช่วงล่างที่มีลักษณะคล้ายท้องเรือสามารถลอยตัวในน้ำได้ รวมถึงล้อดีไซน์คล้ายใบพัดที่ช่วยให้สามารถควบคุมทิศทางรถขณะลอยน้ำ ขณะที่ตัวถังมีขนาดเล็กเหมาะสำหรับการใช้งานในเมือง มีความยาวตลอดคันอยู่ที่ 2,585 มม. ความกว้าง 1,295 มม. และความสูง 1,560 มม. มีน้ำหนักตัวรถเพียง 445 กิโลกรัม (ไม่รวมแบตเตอรี่)

ระบบขับเคลื่อนของ FOMM One เป็นมอเตอร์ไฟฟ้าแบบ In-wheel ติดตั้งที่ล้อคู่หน้า ให้กำลังสูงสุด (ต่อข้าง) อยู่ที่ 5 กิโลวัตต์ แรงบิดสูงสุด 280 นิวตัน-เมตร พร้อมแบตเตอรี่ที่ให้ระยะทางขับขี่ประมาณ 160 กิโลเมตรต่อการชาร์จแต่ละครั้ง สามารถชาร์จไฟจาก 0-100% ได้ในเวลาราว 6 ชั่วโมง

115_1546426951

ขณะที่อุปกรณ์มาตรฐานของ FOMM One ประกอบด้วย ที่ปัดน้ำฝนแบบก้านเดี่ยว, กระจกมองข้าง, ไฟท้าย LED, เบาะนั่งฝั่งคนขับปรับเอนได้, ระบบปรับอากาศ, มาตรวัดขับขี่แบบดิจิตอล, ช่องจ่ายไฟ 12 โวลต์ และล้อขนาด 14 นิ้ว เป็นต้น

ทั้งนี้ รถยนต์ไฟฟ้า FOMM One เคยมีราคาเปิดตัวสูงถึง 664,000 บาท ก่อนจะทยอยปรับลดราคาลงเหลือ 499,900 บาท ซึ่งเป็นราคาล่าสุดเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ แค่แสนเดียว! รถไฟฟ้า FOMM ONE เทขายมือสองเริ่มต้นเพียง 1 แสนบาท ช้าอดแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook