ทำไมห้างสรรพสินค้าถึงมีที่จอดรถสำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ?

ทำไมห้างสรรพสินค้าถึงมีที่จอดรถสำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ?

ทำไมห้างสรรพสินค้าถึงมีที่จอดรถสำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัจจุบันห้างสรรพสินค้าหลายแห่งได้จัดเตรียมที่จอดรถสำหรับคุณผู้หญิงไว้โดยเฉพาะ แล้วทราบหรือไม่ว่าทำไมห้างสรรพสินค้าเหล่านี้ถึงต้องเตรียมที่จอดรถไว้สำหรับผู้หญิงเป็นการเฉพาะ บทความนี้ Sanook Auto มีคำตอบมาฝากกัน

ทำไมห้างสรรพสินค้าหลายแห่งถึงมีที่จอดรถสำหรับผู้หญิง?

สาเหตุที่ห้างสรรพสินค้าและคอมมิวนิตี้มอลล์หลายแห่งได้จัดเตรียมพื้นที่จอดรถไว้สำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ มีหลายสาเหตุ ดังนี้

ความปลอดภัย - เนื่องจากสถิติอาชญากรรมต่อผู้หญิงยังคงมีอยู่ การจัดสรรที่จอดรถเฉพาะสำหรับผู้หญิง ทำให้ผู้หญิงรู้สึกปลอดภัยมากขึ้นเมื่อเดินจากรถเข้าสู่ห้าง โดยที่จอดรถสำหรับผู้หญิงมักจะอยู่ใกล้ทางเข้าห้าง มีแสงสว่างเพียงพอ และมีกล้องวงจรปิด ช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดเหตุไม่พึงประสงค์ได้

การตลาด - ห้างสรรพสินค้าหวังที่จะดึงดูดลูกค้ากลุ่มผู้หญิงให้เข้ามาใช้บริการมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มแม่บ้านหรือผู้หญิงที่ชื่นชอบการช้อปปิ้ง ดังนั้นการมีที่จอดรถสำหรับผู้หญิง ทำให้ห้างสรรพสินค้าดูใส่ใจลูกค้ากลุ่มผู้หญิง และมีความรับผิดชอบต่อสังคมมากขึ้นด้วย

ความสะดวกสบาย - คุณผู้หญิงบางคนอาจมีของที่ต้องหิ้วเยอะ หรือมีเด็กเล็ก การมีที่จอดรถใกล้ทางเข้าจะช่วยอำนวยความสะดวกในการขนของและลดระยะทางในการเดินลงได้ อีกทั้งหลายคนจะรู้สึกอุ่นใจและเป็นส่วนตัวมากกว่าเมื่อจอดรถในพื้นที่ที่สงวนไว้สำหรับผู้หญิงเท่านั้น

ดังนั้น หากคุณผู้ชายพบเห็นที่จอดรถสำหรับผู้หญิง ก็ไม่ควรนำรถเข้าไปจอด เพื่อให้เป็นพื้นที่ปลอดภัยและเหมาะสมสำหรับคุณผู้หญิงนั่นเองครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook