เปิดฉาก "Thailand Needs Together" เสริมแกร่งตลาดยานยนต์จีนสู่ตลาดโลก

เปิดฉาก "Thailand Needs Together" เสริมแกร่งตลาดยานยนต์จีนสู่ตลาดโลก

เปิดฉาก "Thailand Needs Together" เสริมแกร่งตลาดยานยนต์จีนสู่ตลาดโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่กับงาน "Thailand Needs Together" พร้อมนำทัพ 4 แบรนด์รถยนต์พลังงานไฟฟ้าสัญชาติจีนเข้าร่วมจัดแสดงรถยนต์ใหม่ ณ ศูนย์การค้าฟีนิกซ์ (Phenix) ประตูน้ำ เมื่อวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยมีเป้าหมายเพื่อแนะนำรถยนต์ไฟฟ้าจีนออกสู่ตลาดต่างประเทศ และถึงความแข็งแกร่งและเสน่ห์ด้านเทคโนโลยีการผลิตรถยนต์อีวีในตลาดต่างประเทศ

thailand_need_together_03

งาน Thailand Needs Together จัดโดย 一口老炮 หรือกลุ่ม The Old Cannon ซึ่งเป็นบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดชื่อดังจากประเทศจีน ได้รวบรวมแบรนด์รถยนต์พลังงานไฟฟ้าสัญชาติจีนยักษ์ใหญ่กว่า 4 แบรนด์ ได้แก่ GAC Aion, Changan, Xpeng และ Neta มาจัดแสดงภายในงานดังกล่าว พร้อมทั้งเชิญ Zhou Hongyi ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์พลังงานใหม่มาร่วมปรากฏตัวในงานดังกล่าวด้วย

ปัจจุบันไทยถือเป็นตลาดรถยนต์ใหญ่อันดับที่ 9 ของโลก และเป็นฐานการผลิตรถยนต์สำคัญของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยไทยถือเป็นเวทีสำคัญสำหรับตลาดรถยนต์พลังงานใหม่ของจีน (New Energy Vehicle) เพื่อที่จะก้าวไปสู่ระดับโลก ซึ่งแม้ว่าบริษัทต่างๆ ของจีนจะแยกทำงานกันอย่างอิสระ แต่ในต่างประเทศแต่ละบริษัทถือเป็นครอบครัวเดียวกัน

ภายใต้วิสัยทัศน์ดังกล่าว แบรนด์รถยนต์พลังงานใหม่ชั้นนำของจีน เช่น GAC Aion, Changan, Xpeng และ Neta ได้รวมตัวกันในประเทศไทยภายใต้กลุ่ม The Old Cannon โดยมีบริษัท XMCN ของประเทศไทยได้ร่วมกันจัดงานนี้ขึ้นภายใต้ชื่อ "Thailand Needs Together" เพื่อเป็นงานสำคัญที่อุตสาหกรรมยานยนต์จีนจะก้าวไปสู่ตลาดต่างประเทศอย่างแข็งขัน

thailand_need_together_10

งานดังกล่าวสิ้นสุดลงในบรรยากาศที่อบอุ่นและเป็นกันเอง ก่อนที่แขกผู้มีเกียรติจะได้เข้าเยี่ยมชมโรงงาน GAC Aion ที่ จ.ระยอง เพื่อเยี่ยมชมกระบวนการผลิตและนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีรถยนต์พลังงานใหม่ของจีน

งานแสดงรถยนต์และการเยี่ยมชมโรงงานในไทยเป็นการตอกย้ำความสำเร็จของรถยนต์พลังงานใหม่ของจีนที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในตลาดโลก การร่วมมือกันของแบรนด์รถยนต์จีนต่างๆ ไม่เพียงแต่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของเทคโนโลยี แต่ยังเป็นการสร้างความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมในภาพรวม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเปิดโรงงานผลิตในไทยของ GAC Aion ซึ่งเป็นก้าวสำคัญในการขยายตลาดสู่ระดับสากล

thailand_need_together_01

แม้ว่ารถยนต์พลังงานใหม่ของจีนจะมีความได้เปรียบ แต่การแข่งขันภายในที่รุนแรงอาจเป็นอุปสรรคต่อการเติบโตในระยะยาว การเรียนรู้จากความสำเร็จของอุตสาหกรรมยานยนต์ชั้นนำของโลก เช่น เยอรมนี ญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกา ที่มุ่งเน้นความร่วมมือเป็นหลัก จะช่วยให้รถยนต์จีนสามารถแข่งขันในตลาดโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

กิจกรรม “Thailand Needs Together” เป็นสัญญาณบ่งบอกถึงความพร้อมของรถยนต์พลังงานใหม่ของจีนในการก้าวสู่ตลาดโลก แม้จะมีอุปสรรค แต่ด้วยความร่วมมือและการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง รถยนต์จีนมีศักยภาพที่จะเป็นผู้นำในการปฏิวัติอุตสาหกรรมยานยนต์โลกต่อไป

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ เปิดฉาก "Thailand Needs Together" เสริมแกร่งตลาดยานยนต์จีนสู่ตลาดโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook