ขนส่งฯ ขยายอายุใบขับขี่อีก 30 วัน เฉพาะจังหวัดประสบอุทกภัย

ขนส่งฯ ขยายอายุใบขับขี่อีก 30 วัน เฉพาะจังหวัดประสบอุทกภัย

ขนส่งฯ ขยายอายุใบขับขี่อีก 30 วัน เฉพาะจังหวัดประสบอุทกภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขนส่งฯ ขยายอายุใบขับขี่ต่อเนื่องอีก 30 วัน รวมถึงธุรกรรมทางทะเบียน ชำระภาษีรถประจำปี การต่อใบอนุญาตประกอบการขนส่ง และใบอนุญาตอื่นๆ ในกรณีครบกำหนดเวลาแล้ว เฉพาะสำนักงานขนส่งจังหวัดที่ประสบอุทกภัยจนไม่สามารถเปิดให้บริการได้

กรมการขนส่งทางบก อำนวยความสะดวกและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ ที่ประสบอุทกภัย ขยายเวลาให้บริการประชาชนที่ต้องการทำธุรกรรมทางทะเบียน ชำระภาษีรถประจำปี และดำเนินการด้านใบอนุญาตขับรถ รวมถึงการต่อใบอนุญาตประกอบการขนส่ง และใบอนุญาตอื่นๆ ในกรณีครบกำหนดเวลาแล้ว ออกไปอีก 30 วัน เฉพาะสำนักงานขนส่งจังหวัดที่ไม่สามารถเปิดให้บริการได้เนื่องจากประสบอุทกภัย

ธุรกรรมที่ได้รับการขยายเวลาต่อไปอีก 30 วัน ประกอบด้วย

1. การดำเนินการด้านใบอนุญาตขับรถและผู้ประจำรถ รวมถึงเอกสารประกอบคำขอรับหรือขอต่ออายุใบอนุญาตขับรถหรือใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถ เช่น ใบรับรองแพทย์ หนังสือรับรองการผ่านการอบรมและทดสอบจากโรงเรียนสอนขับรถ คำขอที่ดำเนินการไม่แล้วเสร็จภายใน 90 วัน (ผู้ขับรถที่ยังไม่ดำเนินการทดสอบข้อเขียนและทดสอบขับรถให้แล้วเสร็จภายใน 90 วัน) และผลผ่านการอบรมจากระบบ e-Learning ที่สิ้นอายุในช่วงเวลาดังกล่าว ก็ยังสามารถใช้เป็นเอกสารประกอบฯ ต่อไปได้
2. การชำระภาษีรถประจำปี
3. การดำเนินการทางทะเบียนและภาษีรถ เช่น การแจ้งไม่ใช้รถ การโอนรถ การย้ายเข้ารถ การเปลี่ยนสีรถ การเปลี่ยนชนิดเชื้อเพลิง การตรวจสภาพรถแท็กซี่ การตรวจสภาพรถตามเงื่อนไขในใบอนุญาตประกอบการขนส่ง และการแก้ไขสาระสำคัญของรถ
4. การยื่นต่ออายุใบอนุญาตประกอบการขนส่ง และใบอนุญาตอื่นๆ

ทั้งนี้ เจ้าของรถยนต์สามารถชำระภาษีออนไลน์ผ่านช่องทางเว็บไซต์ https://eservice.dlt.go.th/ หรือ DLT Vehicle Tax Plus ได้เช่นกัน

dlt_

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook