GWM แถลงยังดำเนินธุรกิจในไทยต่อเนื่อง แม้ยอดขายชะลอตัวลง

GWM แถลงยังดำเนินธุรกิจในไทยต่อเนื่อง แม้ยอดขายชะลอตัวลง

GWM แถลงยังดำเนินธุรกิจในไทยต่อเนื่อง แม้ยอดขายชะลอตัวลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประเทศไทย ย้ำ ยังคงเดินหน้าทำตลาดในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง แม้ว่ายอดขายชะลอตัวลง ผลักดันไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตและส่งออกสำคัญของรถยนต์พวงมาลัยขวาไปยังประเทศต่างๆ

เกรท วอลล์ มอเตอร์ (GWM) ออกประกาศผ่านทางเฟซบุ๊ก "GWM Thailand" โดยมีเนื้อหาสำคัญเกี่ยวกับการเดินหน้าทำตลาดในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยจะมีการปรับกลยุทธ์การวางแผนผลิตภัณฑ์ที่จะนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย พร้อมผลักดันไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตและส่งออกสำคัญของรถยนต์พวงมาลัยขวาและพวงมาลัยซ้ายไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลก

เนื้อหาในแถลงการณ์:

"เรียน ลูกค้า GWM ทุกท่าน

จากสถานการณ์ของอุตสาหกรรมยานยนต์และภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลง จนอาจมีผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของลกค้าที่มีต่อการดำเนินธรกิจของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ (ประเทศไทย) บริษัทฯ ขอเรียนยืนยันว่า "ประเทศไทย" ถือเป็นประเทศยุทธศาสตร์ในภูมิภาคอาเซียนและของตลาดรถยนต์พวงมาลัยขวาของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ภายได้ "Great Wall Motors International" ที่ได้รับการจัดตั้งขึ้น เพื่อกำกับ ดูแล และบริหารธุรกิจของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในตลาดต่างประเทศทั่วโลก สำหรับกลุ่มตลาดรถยนต์พวงมาลัยขวา มีสำนักงานและโรงงานผลิตขนาดขนาดใหญ่ในประเทศไทย โดยมี มร.เจมส์ หยาง รองประธาน เกรก วอลล์ มอเตอร์ ตลาดต่างประเทศ เป็นผู้นำสูงสุด ซึ่งสิ่งสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ได้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า เกรท วอลล์ มอเตอร์พร้อมที่จะขับเคลื่อนไปในทิศทางที่ชัดเจน โดยมีประเทศไทยเป็นตลาดที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของเรา

ด้านผลิตภัณฑ์ เราจะมีการปรับกลยุทธ์การวางแผนผลิตภัณฑ์ที่ เกรท วอลล์ มอเตอร์ จะนำมาจำหน่ายในประเทศไทย รวมถึงการนำผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีเทคโนโลยีของระบบขับเคลื่อนแห่งอนาคต (Powertrain) อันหลากหลายเข้าสู่ตลาด เพื่อตอบสนองความต้องการและความชื่นชอบของลูกค้าคนไทยได้อย่างแท้จริง รวมถึงมีการลงทุนเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่องและใช้ผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ที่มีคุณภาพในประเทศเพื่อผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของการผลิตและส่งออกที่สำคัญของรถยนต์พวงมาลัยขวาและพวงมาลัยซ้ายของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ไปยังประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกอีกด้วย

สำหรับด้านบริการหลังการขาย เราได้ยกระดับมาตรฐานศูนย์บริการซ่อมตัวถึงและสีผ่านโครงการ Certifed Body and Paint โดยมีพาร์ทเนอร์จำนวน 6 แห่งในเขตกรุงเทพและปริมณฑลที่ผ่านการรับรองโครงการนี้ และเรามีแผนการขยายโครงการต่อในพื้นที่ต่างจังหวัด ด้านอะไหล่ เกรท วอลล์ บอเตอร์ มีแผนสร้างโรงเก็บอะไหล่ขนาดใหญ่ที่ประเทศจีนเพื่อรองรับความต้องการอะไหล่จากตลาดต่างประเทศรวมถึงประเทศไทย ท่าให้การจัดส่งอะไหล่ที่ต้องนำเข้าจากประเทศจีนเป็นไปอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้มีการพัฒนาการบริการส่งอะไหล่ไปยังศูนย์บริการทั่วประเทศได้ภายใน 1 วัน รวมถึงมีแผนในการขยายคลังเก็บอะไหล่ในประเทศไทยเพื่อรองรับการเพิ่มขึ้นของจำนวนรถยนต์และรถรุ่นใหม่ ๆ ที่จะเปิดตัวในอนาคต รวมถึงการจัดหาผู้ผลิตชิ้นส่วนอะไหล่ภายในประเทศให้มากยิ่งขึ้น

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้ดำเนินธุรกิจใบประเทศไทยมาครบ 3 ปีเต็ม และกำลังจะก้าวเข้าสู่ปีที่ 4 เรามุ่งมั่นตั้งใจกับการนำผลิตภัณฑ์และบริการที่มีคุณภาพมาสู่ผู้บริโภคชาวไทยอย่างต่อเนื่อง เราขอยืนยันว่า การดำเนินธุรกิจในประเทศไทยจะยังคงดำเนินต่อไปด้วยความมั่นคงและแข็งแกร่งทั้งด้านการขายและบริการหลังการขายแม้ยอดขายจะมีการชะลอตัวลง และมีพาร์ทเบอร์ สโตร์ที่เปลี่ยนแปลงการกำธุรกิจ ซึ่งสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ ถือเป็นเรื่องปกติของกลไกตลาดและสภาวะการแข่งขันในช่วงเปลี่ยนผ่านและการเข้ามาของค่ายรถยนต์ที่มีมากมายในปัจจุบัน แต่อย่างไรก็ตาม เรายังคงเดินหน้าในการขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายในการให้บริการลูกค้าอย่าอย่างต้อง และมุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจในประเทศไทยต่อไปในระยะยาว รวมถึงเชื่อมั่นในศักยภาพของตลาดประเทศไทยและผู้บริโภคชาวไทย

สุดท้ายนี้ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ขอขอบคุณลูกค้าทุกท่าน พันธมิตรทางธุรกิจ สื่อมวลชน และผู้บริโภคชาวไทยทุกท่านที่ได้มอบความเชื่อมั่นและไว้วางใจให้กับ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ด้วยดีเสมอมา เรามุ่งมั่นที่จะเติบไปพร้อมกับคนไทยและประเทศไทยในระยะยาวอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน

GWM Thailand"

gwmstatement2024 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook