Tesla CYBERCAB รถขับขี่อัตโนมัติราคาไม่ถึง 1 ล้าน ขายจริงปี 2026 นี้

Tesla CYBERCAB รถขับขี่อัตโนมัติราคาไม่ถึง 1 ล้าน ขายจริงปี 2026 นี้

Tesla CYBERCAB รถขับขี่อัตโนมัติราคาไม่ถึง 1 ล้าน ขายจริงปี 2026 นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Tesla CYBERCAB ต้นแบบรถยนต์ขับขี่อัตโนมัติพร้อมตัวถังแบบ 2 ประตู เหมาะสำหรับการให้บริการ Ride-sharing เตรียมวางจำหน่ายจริงภายในปี 2026 ที่จะถึงนี้

tesla_cybercab_05

Cybercab ถูกพัฒนาให้เป็นรถคูเป้ 2 ประตู ห้องโดยสารแบบ 2 ที่นั่ง มีจุดเด่นอยู่ที่ประตูสามารถเปิดออกได้สไตล์ปีกนกคล้ายกับรถซูเปอร์คาร์ มาพร้อมระบบขับขี่อัตโนมัติ Full Self-Driving (FSD) เวอร์ชันล่าสุดที่สามารถขับขี่ได้โดยไม่ต้องอาศัยมนุษย์เลยแม้แต่น้อย

Elon Musk เคลมว่าระบบขับขี่อัตโนมัติเต็มรูปแบบของ Cybercab จะมีความปลอดภัยมากกว่ามนุษย์ถึง 10 เท่า และยังช่วยให้ผู้ใช้งานมีเวลาทำกิจกรรมอื่นๆ นอกเหนือจากการติดแหง็กอยู่บนถนนหรือวนหาที่จอดรถ

tesla_cybercab_02

อย่างไรก็ดี ระบบขับขี่อัตโนมัติเวอร์ชันล่าสุดที่ไม่ต้องอาศัยการควบคุมของมนุษย์ดังกล่าว จะถูกเริ่มใช้งานใน Model 3 และ Model Y ที่วิ่งอยู่ในรัฐเท็กซัสและแคลิฟอร์เนีย ก่อนที่ Cybercab จะเริ่มเดินสายการผลิตในปี 2026

Tesla ระบุว่า Cybercab จะถูกวางจำหน่ายให้กับบุคคลทั่วไปในราคาต่ำกว่า 30,000 เหรียญสหรัฐ หรือไม่ถึง 990,000 บาท

แต่จุดขายสำคัญคือการนำ Cybercab มาให้บริการแบบ Ride-sharing ผ่านบริการของบริษัทเอกชน ซึ่งสามารถเรียกใช้งานผ่านแอปพลิเคชัน Tesla ได้

tesla_cybercab_08

จากภาพจะเห็นได้ว่า Tesla Cybercab มีดีไซน์ไฟหน้าและไฟท้ายได้แรงบันดาลใจมาจาก Cybertruck มาพร้อมแนวหลังคาลาดเทไปทางด้านหลังแบบรถสปอร์ตคูเป้

ขณะที่ห้องโดยสารไม่มีพวงมาลัยและแป้นคันเร่ง หากแต่มีเฉพาะหน้าจอขนาดใหญ่สำหรับควบคุมฟังก์ชันต่างๆ เท่านั้น แต่ก็ยังน่าแปลกใจว่าทำไมเทสลาเลือกที่จะพัฒนาให้กลายเป็นรถ 2 ที่นั่ง แทนที่จะเป็นรถ 4-5 ที่นั่งเหมือนกับรถยนต์ทั่วไป

อนาคตการทำตลาดของ Tesla Cybercab จะเป็นอย่างไร กำหนดการวางจำหน่ายจะถูกเลื่อนเหมือน Cybertruck หรือเปล่า และเวอร์ชันขายจริงจะยังคงมีหน้าตาเหมือนกับเวอร์ชันต้นแบบหรือไม่ คงต้องติดตามกันให้ดี

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ Tesla CYBERCAB รถขับขี่อัตโนมัติราคาไม่ถึง 1 ล้าน ขายจริงปี 2026 นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook