4 เหตุผลว่าทำไมซื้อรถรุ่นเริ่มต้นหรือรุ่นกลางก็พอแล้ว

4 เหตุผลว่าทำไมซื้อรถรุ่นเริ่มต้นหรือรุ่นกลางก็พอแล้ว

4 เหตุผลว่าทำไมซื้อรถรุ่นเริ่มต้นหรือรุ่นกลางก็พอแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การตัดสินใจซื้อรถสักคันเป็นเรื่องใหญ่ และหลายคนมักจะลังเลว่าจะเลือกรุ่นท็อปสุดดีหรือไม่ ซึ่งแน่นอนว่ารุ่นท็อปมักมาพร้อมกับฟีเจอร์และอุปกรณ์ที่ครบครัน แต่ก็มาพร้อมกับราคาที่สูงขึ้นด้วยเช่นกัน ก่อนตัดสินใจจึงควรลองพิจารณาเหตุผลเหล่านี้ประกอบกันไปด้วยนะครับ

4 เหตุผลว่าทำไมซื้อรถรุ่นเริ่มต้นหรือรุ่นกลางก็เพียงพอ

1. สมรรถนะไม่ต่างกัน - หากรถที่คุณกำลังเล็งมีเครื่องยนต์เพียงขนาดเดียว การเลือกซื้อรุ่นเริ่มต้นหรือรุ่นท็อปสุดก็แทบไม่แตกต่างกันในเรื่องของสมรรถนะ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง (แถมรุ่นรองจะประหยัดกว่าเสียด้วยซ้ำ เนื่องจากมีน้ำหนักเบากว่า) หากเป็นเช่นนี้การขยับไปเล่นรุ่นท็อปก็จะเน้นไปที่การเพิ่มออปชันเสียมากกว่า

2. ฟังก์ชันที่ไม่ได้ใช้งาน - ฟีเจอร์และอุปกรณ์ต่างๆ ที่มากับรุ่นท็อป อาจมีบางอย่างที่คุณไม่ได้ใช้งานจริง เช่น ระบบเสียงรอบทิศทาง หรือหลังคาซันรูฟ การจ่ายเงินเพิ่มเพื่อฟังก์ชันที่ไม่ได้ใช้ ก็เท่ากับเป็นการเพิ่มค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น

3. ค่าบำรุงรักษาสูง - รถยนต์รุ่นท็อปมักมีระบบและเทคโนโลยีที่ซับซ้อนกว่า ทำให้ค่าบำรุงรักษาและค่าอะไหล่สูงกว่ารุ่นรองลงมา ยกตัวอย่างเช่นขนาดล้อและยางที่ใหญ่กว่า จะส่งผลให้ค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนยางแต่ละครั้งสูงกว่า

4. อุปกรณ์มีโอกาสเสียมากกว่า - ออปชันที่เพิ่มขึ้นก็แลกมากับจุดเสียที่อาจเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น เบาะนั่งปรับไฟฟ้า หากเกิดเสียก็จำเป็นต้องซ่อมแซม ขณะที่เบาะปรับมือแทบไม่มีโอกาสเสียเลย

การเลือกซื้อรถยนต์รุ่นท็อปสุดนั้น ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดเสมอไป คุณควรพิจารณาถึงงบประมาณ ความต้องการในการใช้งาน และปัจจัยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องอย่างรอบคอบ เพื่อให้ได้รถยนต์ที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของคุณมากที่สุด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook