อยากครอบครองซูเปอร์คาร์หรู ต้องผ่อนเดือนละกี่บาท?

อยากครอบครองซูเปอร์คาร์หรู ต้องผ่อนเดือนละกี่บาท?

อยากครอบครองซูเปอร์คาร์หรู ต้องผ่อนเดือนละกี่บาท?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทราบหรือไม่ว่าหากต้องการเป็นเจ้าของรถซูเปอร์คาร์หรูสักคันหนึ่งแล้วล่ะก็ จะต้องผ่อนค่างวดคิดเป็นเดือนละกี่บาท แล้วจะต้องมีรายได้แต่ละเดือนมากแค่ไหน จึงจะสามารถเป็นเจ้าของซูเปอร์คาร์ได้ บทความนี้ Sanook Auto จะพาไปหาคำตอบกัน

อยากเป็นเจ้าของซูเปอร์คาร์ ต้องผ่อนเดือนละกี่บาท?

แม้ว่าซูเปอร์คาร์จะถือเป็นเครื่องมือชั้นยอดในการบ่งบอกสถานะด้านการเงิน แต่ก็ไม่ได้แปลว่าเจ้าของรถซูเปอร์คาร์จะซื้อรถด้วยเงินสดเสมอไป เพราะปัจจุบันมีไฟแนนซ์หลายแห่งที่ให้บริการสินเชื่อรถยนต์หรูราคาแพงระยับเหล่านี้ เพียงแต่ขอให้มีรายรับมากเพียงพอ ก็สามารถเป็นเจ้าของรถซูเปอร์คาร์ได้

หากเป็นรถบ้านระดับราคาไม่ถึง 1 ล้านบาท หลายคนคงพอเดาได้ว่าค่างวดแต่ละเดือนจะอยู่ที่ประมาณ 1 หมื่นบาทต้น หรือน้อยกว่านั้นหากดาวน์สูง หรือหากเป็นรถยุโรปหรูอย่าง Mercedes-Benz E-Class หรือ BMW 5 Series ค่างวดก็จะเริ่มต้นที่ประมาณ 3 หมื่นบาทขึ้นไป ขึ้นอยู่กับเงินดาวน์ด้วยเช่นกัน

แต่สำหรับรถซูเปอร์คาร์ที่มีมูลค่าทะลุ 20 ล้านบาทขึ้นไปนั้น ส่วนมากจะต้องวางเงินดาวน์ที่ประมาณ 30% ขึ้นไป ยกตัวอย่างว่าหากต้องการซื้อรถมูลค่าประมาณ 20,000,000 บาท ก็ต้องจ่ายเงินดาวน์ก้อนแรกประมาณ 6,000,000 บาท เมื่อรวมดอกเบี้ยจะผ่อนอยู่ที่ประมาณ 260,000 - 270,000 บาท นาน 60 เดือน

ด้วยค่างวดระดับนี้รายได้ต่อเดือนต้องไม่น้อยเลย เพราะหากพิจารณาถึงไลฟ์สไตล์ของคนขับรถซูเปอร์คาร์ ก็ต้องมีรายได้อย่างน้อยเป็น 2 เท่าของค่างวด หรือกรณีตัวอย่างข้างต้นก็ต้องมีรายได้ประจำอย่างน้อยประมาณ 5 แสนบาทขึ้นไป จึงจะสามารถมีไลฟ์สไตล์ที่เหมาะกับการเป็นเจ้าของรถซูเปอร์คาร์จริงๆ

lambo

แล้วทำไมธุรกิจสีเทามักพัวพันกับซูเปอร์คาร์?

หลายครั้งที่มีข่าวบุกจับทลายกลุ่มธุรกิจสีเทา เรามักจะเห็นการยึดรถซูเปอร์คาร์หรูควบคู่กันไปด้วยเสมอ ซึ่งสาเหตุที่ผู้ประกอบธุรกิจสายเทาเหล่านี้มักเลือกซูเปอร์คาร์เป็นพาหนะข้างกายมีหลายประการ เช่น การฟอกเงิน โดยการซื้อขายรถซ้ำแล้วซ้ำเล่า เพื่อทำให้เงินที่ได้มาจากทางที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายกลายเป็นเงินที่ได้มาโดยชอบด้วยกฎหมาย

อีกทั้งซูเปอร์คาร์ยังเป็นสินค้าที่มีมูลค่าสูง สามารถเคลื่อนย้ายและซ่อนทรัพย์สินได้ง่ายกว่าอสังหาริมทรัพย์ การซื้อขายด้วยเงินสดจะทำให้การปิดบังทรัพย์สินทำได้ง่าย เพราะเป็นเรื่องยากที่จะติดตามที่มาของเงินที่ใช้ซื้อซูเปอร์คาร์เหล่านี้

อย่างไรก็ดี ไม่ใช่ทุกคนที่ขับรถซูเปอร์คาร์จะมีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจสีเทา เพราะคนส่วนใหญ่ที่ขับรถหรู หรือรถซูเปอร์คาร์ ยังคงใช้เงินที่หามาได้อย่างสุจริต แต่การที่ธุรกิจสีเทามักมีส่วนพัวพันกับซูเปอร์คาร์ ทำให้ผู้ขับขี่รถซูเปอร์คาร์โดยสุจริตถูกมองในแง่ลบ และอาจถูกตั้งข้อสงสัยว่าเกี่ยวข้องกับธุรกิจสีเทาไปด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook