MG ES5 เอสยูวีไฟฟ้ามาแทนที่ MG ZS EV ขับขี่ไกลสุด 525 กม.

MG ES5 เอสยูวีไฟฟ้ามาแทนที่ MG ZS EV ขับขี่ไกลสุด 525 กม.

MG ES5 เอสยูวีไฟฟ้ามาแทนที่ MG ZS EV ขับขี่ไกลสุด 525 กม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

MG ES5 ใหม่ ถูกเผยโฉมอย่างเป็นทางการที่ประเทศจีน พร้อมขุมพลังไฟฟ้าล้วน 100% ทำตลาดแทนที่ MG ZS EV เดิม ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ 170 แรงม้า แบตเตอรี่ขับขี่ไกลสุด 525 กม.

mg_es5_06

MG ES5 ถูกพัฒนาขึ้นบนแพล็ตฟอร์ม Modular Scalable Platform (MSP) ร่วมกับ MG4 โดยมีดีไซน์แตกต่างไปจาก MG ZS เจเนอเรชันที่ 2 ที่เพิ่งเปิดตัวบนเกาะอังกฤษอย่างสิ้นเชิง โดยจะถูกทำตลาดแทนที่ ZS EV ที่วางจำหน่ายในปัจจุบัน จึงเป็นการแยกโมเดลอย่างชัดเจนระหว่างเวอร์ชันเครื่องยนต์สันดาปและไฟฟ้าล้วน แตกต่างจากรุ่นเดิมที่ถูกพัฒนาบนตัวถังเดียวกัน

MG ES5 ถูกออกแบบเน้นความโฉบเฉี่ยวด้วยไฟหน้าแบบ 2 ชั้น โดยปราศจากกระจังหน้าเหมือนกับรถสันดาป ขณะที่ตัวถังด้านข้างจะเห็นว่ามีเส้นสายที่แตกต่างไปจาก MG ZS โดยไม่มีชิ้นส่วนที่สามารถใช้ร่วมกันได้เลย เช่นเดียวกับด้านท้ายที่มีการออกแบบไฟท้าย LED พาดยาวตลอดความกว้างของตัวรถคล้ายกับ MG4

mg_es5_01

จากรูปภาพจะเห็นว่าภายในห้องโดยสารถูกตกแต่งด้วยสีครีมอ่อนๆ มาพร้อมหน้าจอกลางแบบสัมผัสที่ลอยตัวขึ้นจากแผงคอนโซล ติดตั้งหลังคากระจกที่มีความยาวไปจนถึงเบาะแถว 2 รวมถึงแผงคอนโซลกลางแบบลอยตัวที่ออกแบบให้มีช่องเก็บของอยู่ด้านล่าง

MG ES5 ถูกติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 170 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 250 นิวตัน-เมตร ขับเคลื่อนล้อหลัง พร้อมแบตเตอรี่จาก SAIC-CATL ที่มีให้เลือกถึง 3 ขนาด โดยขนาดใหญ่สุดมีความจุ 62.2 kWh สามารถขับขี่เป็นระยะทางสูงสุด 525 กม. ต่อการชาร์จเต็มแต่ละครั้ง (ตามมาตรฐาน CLTC)

ส่วนกำหนดการวางจำหน่ายในต่างประเทศต้องรอกันอีกครั้ง

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ MG ES5 เอสยูวีไฟฟ้ามาแทนที่ MG ZS EV ขับขี่ไกลสุด 525 กม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook