จอดรถแบบไหนควรพับกระจกข้าง?

จอดรถแบบไหนควรพับกระจกข้าง?

จอดรถแบบไหนควรพับกระจกข้าง?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนอาจไม่ชินกับการพับกระจกมองข้างหลังจอดรถเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่ทราบหรือไม่ว่าบางสถานการณ์ คุณจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพับกระจกเพื่อป้องกันความเสียหายที่ไม่คาดคิด จะมีอะไรบ้างไปดูกัน

ข้อดีของการพับกระจกมองข้างเมื่อจอดรถ

การพับกระจกมองข้างหลังจอดรถ ช่วยลดความเสี่ยงที่กระจกจะโดนชนหรือกระแทกจากรถคันอื่น และยังเป็นการช่วยให้ผู้อื่นสามารถเดินผ่านได้อย่างสะดวก ลดความเสี่ยงที่จะเผลอกระแทกกับกระจกมองข้างจนพับได้

สถานการณ์ใดบ้างควรพับกระจกมองข้าง?

จอดรถตามห้างสรรพสินค้า - การจอดรถในช่องจอดตามลานจอดรถห้างสรรพสินค้า ควรพับกระจกเพื่อป้องกันความเสียหายต่อกระจกมองข้าง และเป็นการเผื่อที่สำหรับคนเดินไปมาได้

จอดรถริมถนน - การจอดรถริมถนนควรพับกระจกมองข้างเพื่อป้องกันมอเตอร์ไซค์เฉี่ยว หรือแม้กระทั่งรถยนต์ด้วยกันเอง

จอดรถในที่พลุกพล่าน - เช่น ปั๊มน้ำมัน ฯลฯ เนื่องจากสถานที่บางแห่งอาจมีคนเดินผ่านพลุกพล่านไปมา อาจเกิดการกระแทกกับกระจกมองข้างได้

รถบางรุ่นมีระบบพับกระจกมองข้างอัตโนมัติเมื่อล็อกรถ ยังสามารถใช้เป็นข้อสังเกตในการตรวจสอบว่ารถของเราถูกล็อกดีแล้วหรือยัง หากไม่แน่ใจว่ารถของเรามีฟังก์ชันนี้อยู่หรือไม่ สามารถตรวจสอบจากคู่มือประจำรถได้

ทั้งนี้ รถยนต์ส่วนใหญ่ล้วนแต่ใช้ระบบพับกระจกมองข้างไฟฟ้า ซึ่งสามารถใช้งานได้อย่างสะดวก ไม่ต้องเอื้อมแขนไปพับเหมือนกับรถรุ่นเก่า จึงควรหมั่นพับกระจกมองข้างหลังจอดรถให้เคยชินเป็นนิสัยจะดีมากเลยล่ะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook