ข้อดีของรถญี่ปุ่นที่เหนือกว่ารถยุโรป แต่หลายคนคิดไม่ถึง!

ข้อดีของรถญี่ปุ่นที่เหนือกว่ารถยุโรป แต่หลายคนคิดไม่ถึง!

ข้อดีของรถญี่ปุ่นที่เหนือกว่ารถยุโรป แต่หลายคนคิดไม่ถึง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่ารถยุโรปหรูจะเป็นรถในฝันของใครหลายคน ที่หากว่ามีโอกาสก็อยากจะครอบครองสักครั้ง แต่ความเป็นจริงแล้วรถญี่ปุ่นกลับมีข้อดีหลายอย่างที่หาไม่ได้จากรถยุโรป และยังเป็นเหตุผลที่หลายคนเปลี่ยนใจจากรถยุโรปกลับมาใช้รถญี่ปุ่นอีกด้วย จะมีอะไรบ้าง?

5 ข้อดีของรถญี่ปุ่นที่เหนือกว่ารถยุโรป

ความทนทานและอายุการใช้งานยาวนาน - รถญี่ปุ่นโดยทั่วไปมีชื่อเสียงในเรื่องความทนทานและสามารถใช้งานได้นานหลายปี โดยไม่ต้องมีปัญหาซ่อมบำรุงบ่อยครั้ง ซึ่งเป็นผลมาจากการออกแบบและการผลิตที่เน้นความแข็งแรงและทนทาน

ค่าบำรุงรักษาต่ำ - ค่าอะไหล่และค่าแรงในการซ่อมบำรุงรถญี่ปุ่นมักจะถูกกว่ารถยุโรป ทำให้ผู้บริโภคสามารถเป็นเจ้าของรถญี่ปุ่นได้ในระยะยาวโดยไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษามากจนเกินไปนัก

ประหยัดน้ำมัน - รถญี่ปุ่นหลายรุ่นนับตั้งแต่รถเก๋งพิกัด B-segment ไปจนถึง SUV / PPV ถูกออกแบบมาให้มีความประหยัดน้ำมัน ซึ่งถือเป็นปัจจัยหลักที่หลายคนใช้ในการพิจารณาเลือกซื้อรถสักคัน

ความน่าเชื่อถือสูง - รถญี่ปุ่นหลายยี่ห้อได้รับการยอมรับในเรื่องความน่าเชื่อถือและคุณภาพมาตรฐาน สามารถหาอะไหล่ได้ง่ายทั้งอะไหล่แท้และอะไหล่เทียบ จึงสามารถใช้งานได้ทนทานนานหลายปี

ราคาขายต่อดี - รถญี่ปุ่นมักจะมีราคาขายต่อที่ดีเมื่อเทียบกับรถยุโรป เนื่องจากความนิยมในตลาดสูง และราคาป้ายแดงที่ต่ำกว่ารถยุโรปมาก แม้ว่าอัตราการเสื่อมมูลค่าจะพอกัน แต่เมื่อคิดเป็นจำนวนเงินก็ยังถือว่าราคาตกน้อยกว่าอยู่ดี

แม้ว่ากลุ่มลูกค้ารถญี่ปุ่นและรถยุโรปจะแตกต่างกันอย่างชัดเจน แต่ปัจจุบันมีรถยุโรปหลายรุ่นที่ทำตลาดด้วยราคาใกล้เคียงกับรถญี่ปุ่นมาก (ยกตัวอย่าง Toyota Camry รุ่นท็อปกับ Volvo EX40 รุ่นเริ่มต้น ที่ต่างก็มีราคาจำหน่ายราว 1 ล้านบาทปลาย)

ดังนั้น หากคุณต้องการรถยนต์ที่ทนทาน ประหยัดน้ำมัน และบำรุงรักษาง่าย รถญี่ปุ่นอาจเป็นตัวเลือกที่ดี แต่ถ้าคุณต้องการรถยนต์ที่มีดีไซน์สวยงาม สมรรถนะสูง และเทคโนโลยีล้ำสมัย รถยุโรปก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจครับ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook