หากรถเป็นรอยขีดข่วนแบบนี้ ไม่ควรทำสีเด็ดขาด!

หากรถเป็นรอยขีดข่วนแบบนี้ ไม่ควรทำสีเด็ดขาด!

หากรถเป็นรอยขีดข่วนแบบนี้ ไม่ควรทำสีเด็ดขาด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าเจ้าของรถทุกคนก็อยากให้รถของตัวเองดูสวยงามอยู่เสมอ หากว่าเผลอขับเฉี่ยวชนจนเกิดเป็นรอย ก็อยากจะรีบซ่อมให้กลับมามีสภาพเหมือนเดิมโดยเร็ว แต่รู้หรือไม่ว่ารอยบางรอยก็ไม่ควรซ่อมหากไม่จำเป็น เพราะอะไร Sanook Auto จะมาไขคำตอบกัน

รอยแบบไหนไม่ควรซ่อมสีรถ?

หากรถของคุณเกิดรอยขีดข่วนเพียงเล็กน้อย มองเผินๆ แทบไม่เห็น อาจเป็นรอยที่เกิดจากการเฉี่ยวขอบฟุตบาท หรือกระถางต้นไม้หน้าบ้านแล้วล่ะก็ อย่ารีบนำรถเข้ารับการทำสีโดยทันที

สาเหตุที่เป็นเช่นนั้นเพราะว่าการทำสีแต่ละครั้ง อาจก่อให้เกิดปัญหาอื่นๆ ตามมาได้ เช่น สีไม่เข้ากันกับสีเดิม หรือสีไม่เรียบเนียน อีกทั้งชิ้นส่วนที่ถูกทำสีมักถูกใช้เป็นข้ออ้างในการกดราคาจากพ่อค้าหรือเต๊นท์รถมือสองได้อีกด้วย การทำสีจึงควรทำเฉพาะเมื่อจำเป็นจริงๆ เท่านั้น

วิธีลบรอยขีดข่วนนอกเหนือจากการทำสี

หากรถของคุณมีรอยขีดข่วนหรือรอยบุบเล็กน้อย สามารถแก้ไขเบื้องต้นได้หลายวิธี โดยวิธีที่นิยมและเห็นผลมากที่สุด คือ การใช้ครีมขัดสีรถ จะช่วยให้รอยขีดข่วนจางลงหรือหายไปในที่สุด หรือการติดสติกเกอร์ตกแต่งก็ช่วยไม่ให้เห็นรอยบุบได้เช่นกัน

นอกจากนี้ การหุ้มสติกเกอร์ใสกันรอยที่มีคุณภาพสูง สามารถช่วยป้องกันรอยขีดข่วนที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตได้

การทำสีรถเป็นเรื่องที่ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ ทางที่ดีหากรถมีรอยเพียงเล็กน้อย ลองนำรถเข้าคาร์แคร์ที่มีบริการขัดเคลือบสี อาจช่วยลบรอยที่เกิดขึ้นให้จางลงหรือหายไปทั้งหมดได้ หรือจะลองปรึกษากับอู่สีดูก่อนถึงความคุ้มค่าต่อการทำสีก็ได้เช่นกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook